0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tại sao Tivi Sony OLED dần càng được nhiều người ưa chuộng?

Ngày Đăng: 10:17 02/08/2024
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Trong thị trường công nghệ hiện đại tivi Sony OLED đã nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người tiêu dùng. Dưới đây là những lý do chính giải thích tại sao tivi Sony OLED ngày càng được ưa chuộng:

Độ sáng không phải là yếu tố quyết định chất lượng của hình ảnh

Tại sao Tivi Sony OLED dần càng được nhiều người ưa chuộng?

Mặc dù độ sáng của tivi không phải là yếu tố quyết định chất lượng hình ảnh, nhưng nó lại ảnh hưởng lớn đến sức khỏe đôi mắt của người sử dụng. Nhiều hãng sản xuất tivi LED đã tăng cường độ sáng của đèn nền để cạnh tranh với độ tương phản của tivi Sony OLED, nhưng điều này không hoàn toàn có lợi.

Theo các chuyên gia cho rằng, độ sáng cao chính là nguyên nhân khiến mắt người cảm thấy khó chịu khi xem tivi, đặc biệt là trong phòng tối với cảnh sáng và tối diễn ra liên tục. Để khắc phục tình trạng này, các chuyên gia khuyên người dùng nên giảm độ sáng đèn nền của tivi LED hoặc lựa chọn loại tivi OLED không có đèn nền.

Độ tương phản và màu đen sâu vượt trội

Trong những năm gần đây, độ tương phản của tivi Sony 4K OLED đã được nâng cao đáng kể nhờ vào khả năng tái tạo màu đen sâu. Để bắt kịp với độ tương phản này, nhiều hãng sản xuất tivi LED đã đẩy độ sáng của đèn nền lên cao, nhưng điều này chỉ làm cho mắt người dùng cảm thấy khó chịu hơn. TV Sony OLED, ngược lại, không cần phải tăng độ sáng để đạt được độ tương phản cao, giúp người xem có trải nghiệm hình ảnh tự nhiên và dễ chịu hơn.

Tivi Sony OLED không làm hại mắt bởi ánh sáng xanh vì hoàn toàn không có

Ánh sáng xanh từ đèn LED đã được chứng minh là có hại cho mắt. Theo các chuyên gia nghiên cứu, ánh sáng xanh độc hại có thể tiêu diệt các tế bào cảm quang trên võng mạc và không thể tái tạo lại. tivi OLED không sử dụng đèn nền LED xanh, do đó, không gây hại cho đôi mắt của người dùng. Một số tivi OLED của Sony còn được tích hợp bộ lọc ánh sáng xanh, giúp bảo vệ mắt một cách hiệu quả.

Công nghệ tự phát sáng của OLED

Tại sao Tivi Sony OLED dần càng được nhiều người ưa chuộng?

Một trong những điểm mạnh của công nghệ OLED là khả năng tự phát sáng của các điểm ảnh. Điều này giúp ánh sáng được phân tán đều trên toàn bộ màn hình, không gây chói mắt và tạo ra hình ảnh chân thực, sống động. tivi Sony giá rẻ OLED còn được trang bị bộ cảm biến ánh sáng, tự động cân bằng độ sáng của màn hình với độ sáng của môi trường xung quanh, mang lại trải nghiệm xem thoải mái cho người dùng.

Sử dụng nguyên liệu bền vững

Tivi Sony OLED 4K không chỉ mang lại trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời mà còn thân thiện với môi trường. Các dòng tivi OLED của Sony sử dụng chất liệu bán dẫn hữu cơ tự phát sáng, không chứa thủy ngân hay kim loại nặng.

Một số các mẫu tivi Sony OLED đang được ưa chuộng nhất hiện nay

1.Google Tivi Sony OLED 65 Inch 4K XR-65A95L

Tại sao Tivi Sony OLED dần càng được nhiều người ưa chuộng?

Trong năm 2023 vừa qua thì tivi Sony 65 inch XR-65A95L OLED 4K là một trong những chiếc tivi được ưa chuộng bậc nhất. Ở thời điểm hiện tại của năm 2024 thì chiếc tivi này vẫn được nhiều người tìm kiếm mua sắm. Chiếc tivi này sở hữu thiết kế One Slate tối giản hợp nhất màn hình và viền thành một tấm duy nhất có thể giảm thiểu tiếng ồn và tối đa hóa trải nghiệm xem tivi cho người dùng. Điểm đặc biệt của chiếc tivi OLED này là sử dụng bộ xử lý trí tuệ nhận thức XR Cognitive giúp nâng cấp cho các khung hình được cực chi tiết, màu đen thuần khiết cùng với màn hình QD-OLED có thể lấp đầy các khung cảnh với độ chân thực cao.

Tivi Sony 4K 65 inch XR-65A95L sử dụng àm nhình OLED sáng nhất từ trước tới nay của Sony, cùng với cả cảm biến nhiệt độ có thể kiểm soát độ sáng và tấm tản nhiệt để khuếch tán nhiệt, đặc biệt là độ sáng của chiếc tivi này có thể sáng gấp 200 lần so với các dòng tivi OLED thông thường.

2.Google Tivi Sony OLED 65 Inch 4K XR-65A80L

Tại sao Tivi Sony OLED dần càng được nhiều người ưa chuộng?

Ở vị trí thứ hai, Tivi 4K OLED Sony XR-65A80L cũng là một chiếc tivi được ưa chuộng cực kỳ trong thời gian này, sở hữu thiết kế một tấm tối giản và khung viền được hợp nhất thành một tấm duy nhất. Màn hình OLED đem lại các sắc đen hoàn hảo cho hình ảnh trở lên tuyệt vời. Bên cạnh đó, công nghệ XR OLED Contrast Pro sẽ còn tăng cường màu sắc và độ tương phản ở các vùng sáng, nhờ vậy mà mọi khu vực trên màn hình dù có là sáng rực rỡ hay tối sâu thẳm cũng sẽ được hiển thị với trạng thái sắc màu một cách chi tiết và sống động nhất.

Mọi thứ hiển thị trên smart tivi Sony XR-65A80L sẽ đều được hiển thị nội dung 4K nhờ vào công nghệ xử lý hình ảnh XR 4K Upscaling. Công nghệ này có thể xử lý nhiều dữ liệu cùng một lúc để tái tạo các màu sắc thật tự nhiên, các chi tiết đạt được chuẩn sự sắc nét 4K. Thêm vào đó, công nghệ XR OLED Motion sẽ còn giúp đem đến những thước phim thật mượt mà, xử lý chống nhòe, xử lý các phân cảnh chuyển động cực thông minh.

3.Google Tivi Sony OLED 55 Inch 4K K-55XR80

Tại sao Tivi Sony OLED dần càng được nhiều người ưa chuộng?

Vị trí cuối cùng đó là chiếc tivi Sony 55 inch K-55XR80, đây là chiếc tivi OLED mới nhất cùa Sony cho ra mắt năm 2024 và nó đã nhanh chóng chiếm được tình cảm của người dùng bởi mức giá vô cùng phải chăng, thiết kế lại đẹp, hình ảnh lại sắc nét và có thể bảo vệ mắt tốt. Công nghệ XR OLED Motion kèm tốc độ quét ấn tượng 120 Hz sẽ khiến cho mọi khung cảnh đều diễn ra một cách mượt mà và chân thực.

Ngoài ra, màn hình OLED kết hợp với công nghệ XR Contrast Booster 15 giúp tăng cường độ tương phản cực sâu cho hình ảnh để thể hiện được nhiều các sắc thái khác nhau. Đi cùng tivi còn có hệ thống âm thanh vòm đỉnh cao với công nghệ Dolby Atmos và 360 Spatial Sound Mapping đưa âm thanh di chuyển khắp phòng cho bạn có cảm giác chân thực tựa như ở rạp chiếu.

Kết Luận

Tivi Sony OLED ngày càng được nhiều người ưa chuộng không chỉ vì chất lượng hình ảnh vượt trội mà còn vì khả năng bảo vệ mắt và thân thiện với môi trường. Với độ tương phản cao, màu đen sâu, khả năng tự phát sáng và sử dụng nguyên liệu bền vững. Và ở trên chúng tôi cũng gợi ý đến bạn một số mẫu tivi OLED Sony tốt nhất đáng mua hiện nay, chúc bạn có thể tìm được một mẫu tivi ưng ý cho mình.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook