0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tại sao nên sử dụng quạt cùng với điều hòa?

Ngày Đăng: 04:15 08/03/2018
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Tại sao nên dùng quạt điện cùng với điện với điều hòa? Dùng như thế có lợi ích gì? là những câu hỏi mà người dùng đặt ra khi mùa hè đến. Cùng điện máy Thiên Phú đi tìm câu trả lời nhé.

Dùng quạt kết hợp điều hòa có tác dụng gì?

Điều hòa có chức năng làm mát không khí trong phòng bằng cách hút không khí phòng và thổi luồng không khí qua dàn lạnh làm mát không gian.

Tuy nhiên, luồng không khí lạnh sẽ ngưng tụ phía dưới và đẩy luồng không khí nóng lên phía trên và không lan tỏa hết ra khắp phòng. Vì vậy ở nhiều vị trí trong phòng hơi lạnh sẽ không cảm nhận được. Bạn phải bật điều hòa với mức nhiệt thấp trong thời gian dài để có thể làm mát cả căn phòng. Vì vậy sẽ rất tốn điện cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng như khô da, đau họng.

Quạt điện có tác dụng đẩy luồng không khí mát lan tỏa khắp phòng. Vì vậy khi kết hợp 2 thiết bị này vào những ngày trời nóng không những làm mát nhanh, đồng đều mà còn tiết kiệm điện năng rất hiệu quả.

Nên sử dụng quạt nào?

Quạt phun sương, quạt hơi nước

Trong quá trình sử dụng điều hòa sẽ có hiện tượng khô da. Vì vậy việc lựa chọn một chiếc quạt phun sương hay quạt hơi nước sẽ tăng cường độ ẩm cho căn phòng, tránh khô da và bảo vệ hệ hô hấp.

Lưu ý: Khi sử dụng quạt phin sương và quạt hơi nước, để quạt quay và nên để chế độ ẩm vừa phải sẽ có lợi hơn cho sức khỏe.

Quạt bàn, quạt đứng

Quạt bàn hay quạt đứng sẽ có tác dụng lưu thông không khí cho căn phòng. Sử dụng quạt còn giúp phòng mát hơn mà không cần bật nhiệt độ phòng thấp, chỉ cần bật điều hòa ở mức nhiệt 27-28 độ C là đã có thể làm mát cả căn phòng.

Lưu ý: Bạn có thể đặt thêm một thau nước nhỏ hay chiếc khăn ẩm trong phòng điều hòa để gia tăng độ ẩm không khí nhé.

Quạt trần

Quạt trần có hiệu quả nhất trong việc hòa trộn không khí trong phòng điều hòa vì luồng không khí nóng bên trên sẽ được đẩy xuống và hòa trộn với không khí lạnh. Khi bật thêm quạt trần (hay các loại quạt nêu trên), điều hòa nhà bạn sẽ dừng sớm hơn ở mức nhiệt mà bạn mong muốn, cho phòng mát nhanh hơn, đều hơn, và bạn sẽ không bị quá lạnh.

Lưu ý: để tránh làm khô da, mất nước cơ thể, bạn nên dùng chế độ “Auto” của điều hòa thay vì chế độ “Dry”. Khi mới mở điều hòa, để ở mức nhiệt tầm 20 độ C sau đó nâng dần lên 27 – 28 độ và bật thêm quạt trần để khí mát lưu thông hiệu quả

Bài viết trên đã giúp chúng ta hiểu hơn phần nào lí do tại sao các chuyên gia khuyên người dùng nên sử dựng quạt cùng với điều hòa trong mùa nóng. Hãy áp dụng ngay cho gia đình mình để cảm nhận được sự hiệu quả bạn nhé.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook