0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tại sao điều hòa LG bị rung và kêu to? Cách khắc phục nhanh nhất như thế nào?

Ngày Đăng: 23:55 04/10/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

LG là hãng điều hòa đang được ưa chuộng tại Việt Nam. Nên bạn cũng sẽ hay bắt gặp tình trạng điều hòa LG bị rung và kêu to. Tại sao lại bị như vậy, cách khắc phục nhanh nhất như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Điều hòa LG phát ra tiếng kêu do vị trí đặt cục nóng

Tại sao điều hòa LG bị rung và kêu to? Cách khắc phục nhanh nhất như thế nào?

Nếu bạn đặt cục nóng gần cửa số bằng kính hoặc nhôm thì đây có thể là nguyên nhân gây ra tiếng kêu. Vì với cấu tạo từ nhôm hoặc kính, dù máy LG chỉ rung nhẹ, thì nó cũng khiến cửa sổ rung và từ đó khiến cục nóng rung và kêu to hơn.

Để chắc chắn, bạn hãy đặt tay của mình lên cửa xem cửa đang rung không, nếu có thì đây chắc chắn là nguyên nhân khiến điều hòa LG phát ra tiếng kêu. Khi đó, bạn chỉ cần lấy một miếng cao su để ngăn cách cửa và máy lạnh, máy sẽ mất tiếng ồn và rung.

Ngoài ra, khung trượt của cửa sổ cũng là một nguyên nhân khiến điều hòakêu to. Bạn hãy kiểm tra sức đè của cánh cửa lên khung trượt xem có phát hiện ra âm thanh nào không. Nếu có thì bạn hãy khắc phục nó bằng cách chèn một miếng gỗ vào giữa khung trượt và chỗ hở giữa cửa để nó được cố định lại.

Thao tác đơn giản đó cũng sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng điều hòa LG phát ra tiếng ồn ngay lập tức.

Lắp đặt sai

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng máy LG phát ra tiếng ồn khi hoạt động là do việc lắp đặt bị sai, không đúng kỹ thuật.

Việc nhân viên kĩ thuật không xử lý ống đồng tốt làm cho ống đồng bị méo, bị móp sẽ là nguyên nhân khiến điều hòa gây ồn trong quá trình hoạt động.

Ngoài ra, nếu nhân viên lắp đặt máy không siết chặt các ốc vít, khiến giá đỡ, hoặc điều hòa bị lỏng khỏi tường, thì trong quá trình rung nhẹ ,điều hòa cũng khiến phát ra tiếng kêu lớn.

Bạn cần kiểm tra lại kỹ từng bộ phận từ ống đồng đến các ốc vít, bất cứ sự sai sót nào cũng có thể là nguyên nhân khiến điều hòa LG kêu to, và đương nhiên những lỗi này bạn hoàn toàn có thể khắc phục.

Vỏ dàn lạnh bị lỏng

Nếu như bạn đã kiểm tra việc lắp đặt cũng như cửa sổ nhà mình mà thấy mọi thứ đều ổn, mà máy vẫn kêu thì có thể tiếng ồn là do lớp vỏ dàn lạnh, bảng ốc vít, giá đỡ mặt trước của điều hòa LG bị lỏng.

Hệ thống ốc vít của dàn lạnh không được vặn chặt, khiến dàn lạnh bị rung lớn và phát ra tiếng ồn. Do đó, bạn chỉ cần dùng tua vít hoặc kìm để vặn chặt các đầu mối, tình trạng này sẽ chấm dứt ngay.

Điều hòa LG phát ra tiếng kêu do quạt gió

Tại sao điều hòa LG bị rung và kêu to? Cách khắc phục nhanh nhất như thế nào?

Quạt gió của LG có thể phát ra tiếng kêu nếu như cánh quạt không cân bằng hoặc cánh quạt bị bám nhiều bụi bẩn, có vật thể lạ khiến cánh quạt khi quay chạm vào.

Lúc này bạn nên tháo lớp vỏ bên ngoài ra, kiểm tra cánh quạt xem có vấn đề gì không. Nếu thấy cánh quạt mất cân bằng, bạn nên lắp lại cho cân bằng. Nếu có nhiều bụi bẩn hoặc vật thể lạ, bạn nên vệ sinh điều hòa lại ngay để đảm bảo máy hoạt động trở lại bình thường.

Điều hòa LG phát ra tiếng kêu do bản chất máy lạnh hoạt động ồn

Quá trình sản xuất khác nhau, sẽ ảnh hưởng đến tính chất hoạt động của điều hòa LG . Thông số về tiếng ồn phát ra của LG đều được nhà sản xuất ghi chú trên thông số kỹ thuật của chiếc điều hòa LG đó. Bạn hoàn toàn có thể quan sát ngay trên hộp của điều hòa LG để biết được chiếc máy LG đó có ồn hay êm ái trong quá trình hoạt động.

Trên đây là những nguyên nhân chủ yếu gây nên việc điều hòa LG bị rung và kêu to.Mong rằng với những cách xử lý trên đây, bạn sẽ sớm khắc phục được tình trạng này. Nếu không thể tự xử lý được , hãy liên lạc với Điện Máy Thiên Phú để được chúng tôi hỗ trợ.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook