0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tại sao điều hòa bật không lên? Những nguyên nhân cơ bản dẫn đến hiện tượng này

Ngày Đăng: 13:49 24/11/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa bật không lên là tình trạng xảy ra phổ biến khi sử dụng điều hòa hiện nay. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là gì ? Đừng lo lắng, hãy tham khảo bài viết sau để có cho mình những kinh nghiệm xử lý khi điều hòa mắc lỗi này nhé.

Tại sao điều hòa bật  không lên? Những nguyên nhân cơ bản dẫn đến hiện tượng này

1.Nguyên nhân liên quan đến nguồn điện

Lỗi đầu tiên mà hầu như mọi người không nghĩ tới lại là lỗi hay gặp nhất, lỗi nguồn điện. Do không có nguồn điện cấp vào máy dẫn đến tình trạng điều hòa không lên. Có thể do côn trùng cắn, chập điện, hỏng cầu chì, aptomat…

Cũng có thể do bạn chưa bật aptomat hoặc bị nhảy, bạn nên kiểm tra phần này đầu tiên trước khi kiểm tra những hư hại khác của điều hòa.

Khi gặp tình trạng này, bạn nên ngắt hết nguồn điện để kiểm tra. Có thể thay mới hoặc nối dây điện, nhưng lưu ý, vì điều hòa hoạt động với công suất lớn, nên cần tìm dây , ap có tải trọng lớn thì máy mới chạy tốt được.

2.Nguyên nhân từ điều khiển của máy lạnh

Tại sao điều hòa bật  không lên? Những nguyên nhân cơ bản dẫn đến hiện tượng này

Nguyên nhân này bạn sẽ dễ kiểm tra và xử lý hơn. Do điều khiển của máy điều hòa bị hư hỏng hoặc hết pin, hoặc cũng có thể là do người dùng bấm nhầm nút nào đó trên điều khiển khiến điều hòa không chạy được. Nguyên nhân này thường xảy ra ở những điều hòa cao cấp, có nhiều chức năng sử dụng.

Cách khắc phục: kiểm tra lại điều khiển và pin xem có bị hư hỏng không, xem sách hướng dẫn về cách sử dụng remote máy lạnh cho chính xác.

3.Vấn đề về gas của máy lạnh

Khi điều hòa bị thừa hoặc thiếu gas đều sẽ xảy ra tình trạng này. Nếu nguyên nhân về gas, thì bạn nên báo với thợ lắp điều hòa, để điều chỉnh lượng gas sao cho phù hợp.

4.Hư hỏng các thiết bị quan trọng

Tại sao điều hòa bật  không lên? Những nguyên nhân cơ bản dẫn đến hiện tượng này

Nếu bị hỏng những linh kiện như board mạch, tụ điện thì máy cũng không thể hoạt động được.

Hay nếu bị lỗi kết nối giữa cục nóng và cục lạnh đều làm cho điều hòa không hoạt động được.

Nếu các nguyên nhân trên đều không phải thì bạn cần kiểm tra những linh kiện quan trọng của máy. Có thể chúng đã bị hư hỏng dẫn đến điều hòa bật không lên. Hãy gọi cho Trung tâm sửa chữa bảo hành Điện Máy Thiên Phú hỗ trợ để tránh phải thay thế những linh kiện đắt đỏ này.

Cũng có thể do các nguyên nhân như:

  • Cánh vẫy điều hòa bị kẹt hoặc bị gãy chốt
  • Dây động cơ đảo gió bị đứt

Với nguyên nhân này thì trước tiên bạn kiểm tra xem máy nhà mình đã được vệ sinh chưa, để tiến hành vệ sinh cho sạch sẽ. Sau đó sẽ nhờ thợ kĩ thuật kiểm tra và thay thế cánh quạt hay động cơ . Bạn không nên tự làm để tránh làm hư hại những linh kiện khác.

Trên đây là những nguyên nhân cơ bản dẫn đến tính trạng điều hòa bật không lên, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng điều hòa. Hãy gọi đến 024.38783333 khi điều hòa nhà bạn gặp lỗi, Điện Máy Thiên Phú sẽ ngay lập tức xử lý cho bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook