0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Sử dụng chế độ Dry đúng cách trên điều hòa Đaikin

Ngày Đăng: 07:51 29/03/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Chế độ Dry trên điều hòa Đaikin là chế độ hút ẩm tiện lợi giúp phòng luôn khô ráo trong những ngày mưa. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng chế độ Dry đúng cách. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Chế độ hút ẩm (Dry) trên điều hòa Đaikin là gì?

Chế độ hút ẩm của điều hòa Daikin còn được gọi là chế độ dry và có biểu tượng là hình giọt nước trên màn hình remote điều khiển.

Khi sử dụng chế độ hút ẩm, làm khô này, điều hòa sẽ vận hành trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 phút lại nghỉ cùng với luồng gió thổi ra có tốc độ nhỏ và khả năng giữ lại 60% hơi ẩm trong không khí giúp giảm độ ẩm cho cho căn phòng trở nên khô ráo.

2. Khi nào nên sử dụng chế độ Dry?

Do môi trường phòng lạnh vốn đã dễ làm chúng ta bị khô da. Vì vậy, chỉ nên sử dụng chế độ Dry khi độ ẩm trong phòng quá cao như những ngày mưa, nồm ẩm (độ ẩm thích hợp là từ 60% đến 70%).

Còn đối với những ngày thời tiết nắng nóng với mức nhiệt tăng cao, độ ẩm thấp thì việc sử dụng chế độ Dry lại gần như không có ý nghĩa gì bởi Dry không giúp giảm nhiệt mà chỉ làm chúng ta bị khô da, mấy nước và ảnh hưởng đến cơ quan hô hấp. Thậm chí, có thể gây hại đến cơ thể nếu thường xuyên lạm dụng sử dụng chế độ này.

Lời khuyên từ các chuyên gia nhiệt lạnh là cũng giống như các chế độ khác trên điều hòa Đaikin giá rẻ, chế độ Dry cũng thực sự hữu dụng. Tuy nhiên, người dùng nên lưu ý sử dụng linh hoạt các chế độ trên máy điều hòa theo đúng chức năng trong bảng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và vệ sinh điều hòa định kỳ thường xuyên để máy luôn hoạt động ổn định tiết kiệm điện và bảo vệ được sức khỏe của người dùng.

3. Có nên sử dụng chế độ Dry thường xuyên?

Câu trả lời là không nên! Vì trên thực tế, bản chất của chế độ làm khô không phải là làm mát mà nó là quá trình khử ẩm trong không khí chứ ko có tác dụng điều hòa. Do độ ẩm bị giảm xuống khiến mồ hôi trên da bay hơi nhanh hơn và dễ làm ta có cảm giác mát hơn. Chính vì vậy, chỉ nên sử dụng chế độ này vào những ngày trời mát có độ ẩm không khí cao như những ngày trời mưa.

Cần lưu ý rằng chế độ làm khô không phù hợp để sử dụng vào những ngày khô nóng vì vào những ngày này, độ ẩm không khí vốn đã thấp, cùng với việc dùng chế độ này, sẽ khiến không khí thêm khô hơn, khiến cho làn da của bạn bị khô đi, cơ thể mất nước, không tốt cho sức khỏe.

Bất cứ chế độ nào trên máy lạnh đều mang đến cho người dùng những tiện ích khi sử dụng nhưng sử dụng như thế nào để vừa đảm bảo sức khỏe vừa tiết kiệm điện không phải ai cũng biết cách. Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook