0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

So sánh hai mẫu tivi 65 inch giữa tivi Sony KD-65X85L và LG 65QNED75SRA

Ngày Đăng: 09:00 02/05/2024
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Khi lựa chọn một chiếc tivi 65 inch chất lượng cao, google tivi Sony 65 inch 4K KD-65X85L và smart tivi LG 65 inch 4K 65QNED75SRA là hai lựa chọn hàng đầu đáng cân nhắc. Dưới đây là sự so sánh chi tiết về chất lượng của hai sản phẩm này để giúp bạn hiểu rõ về từng điểm mạnh cũng như điểm yếu của từng sản phẩm để đưa ra được sự lựa chọn phù hợp cho riêng mình.

Chất lượng hình ảnh

So sánh hai mẫu tivi 65 inch giữa tivi Sony KD-65X85L và LG 65QNED75SRA

Google Tivi Sony 65 inch 4K KD-65X85L:

  • Bộ xử lý X1 4K HDR: Xử lý hình ảnh nâng cao, cải thiện độ sáng, màu sắc và độ tương phản, hình ảnh sẽ còn được xử lý giảm nhiễu để nâng cao độ sắc nét và chi tiết trong từng khung hình.
  • TRILUMINOS™ Display: Mở rộng gam màu, tái tạo màu sắc sống động và tự nhiên, hình ảnh hiển thị đạt được đến hàng trăm nghìn điểm màu đa dạng.
  • 4K X-Reality Pro: Nâng cấp hình ảnh từ các nguồn có độ phân giải thấp hơn lên gần chuẩn 4K, ngay cả những hình ảnh từ các nội dung trực tuyến hay nội dung được chia sẻ từ các nguồn khác nên tivi đều được xử lý kỹ càng.
  • Dolby Vision: Công nghệ HDR cao cấp, tối ưu hóa HDR cho từng khung hình, mang đến hình ảnh chân thực và rõ nét cùng độ tương phản tăng cao để nội dung trở lên chân thật hơn.
  • X – Motion Clarity: Công nghệ xử lý hình ảnh đặc biệt này có thể kiểm soát được từng khung hình chuyển động trên màn hình, hình ảnh được diễn ra trở lên mượt mà và rõ nét hơn ngay cả đối với các khung hình có chuyển động nhanh.

Smart Tivi Sony 65 inch 4K 65QNED75SRA:

  • Công nghệ QNED: Kết hợp công nghệ chấm lượng tử và đèn nền mini-LED, mang đến độ sáng cao hơn, màu sắc rực rỡ hơn và độ tương phản sâu hơn.
  • Bộ xử lý α5 Gen6 4K AI: Phân tích từng nội dung hiển thị trên màn hình để xử lý nhanh chóng, giảm nhiễu, tăng cường chi tiết cho hình ảnh có thêm sự rõ ràng tuyệt đối.
  • Công nghệ HDR10: Tăng cường độ tương phản, làm cho màu đen sâu hơn và màu trắng sáng hơn.
  • FilmMaker Mode: Chế độ này khiến hình ảnh diễn ra trên khung hình cho bạn cảm nhận như đang thưởng thức tại rạp chiếu phim, hình ảnh sắc nét trong mọi phân cảnh diễn ra trên màn hình.

Chất lượng âm thanh

So sánh hai mẫu tivi 65 inch giữa tivi Sony KD-65X85L và LG 65QNED75SRA

Google Tivi Sony 65 inch 4K KD-65X85L:

Loa X-Balanced: Sự bổ sung của loại loa đặc biệt này giúp tăng cường chất lượng cho âm thanh rõ nét, vang xa, âm trầm phong phú để bạn có trải nghiệm nghe thỏa mãn hơn.

Dolby Atmos: Công nghệ âm thanh vòm 3D, mang đến trải nghiệm âm thanh đa chiều, chân thực, giả lập môi trường âm thanh ba chiều để bạn tận hưởng được sự sống động từ các chương trình trên tivi.

S-Force Front Surround: Giả lập âm thanh vòm từ loa trước, mở rộng trường âm thanh.

S-Master Digital Amplifier: Công nghệ này giúp loại bỏ nhiễu, tiếng ồn để tivi Sony có thể phát ra âm thanh mạnh mẽ và bùng nổ, âm thanh lan tỏa cho dù chỉnh ở mức lớn thì cũng không bị rè.

Smart Tivi LG 65 inch 4K 65QNED75SRA:

Công nghệ AI Sound Pro: Âm thanh được phát qua loa sẽ phù hợp với từng nội dung đang chiếu để bạn có cảm nhận được âm thanh chân thực, sống động hơn bao giờ hết.

Công nghệ AI Acoustic Tuning: Công nghệ này giúp tivi có thể tự động điều chỉnh âm thanh phù hợp với không gian phòng qua cảm biến.

Công nghệ LG Sound Sync: Cho phép người dùng kết nối âm thanh với dàn âm thanh, loa soundbar với tivi LG qua Bluetooth dễ dàng và nhanh chóng.

Clear Voice Pro: Đây là chế độ lọc âm thanh trong trẻo, âm thanh phát ra không còn độ nhiễu hay tạp âm lạc vào bên trong.

Các tính năng thông minh

So sánh hai mẫu tivi 65 inch giữa tivi Sony KD-65X85L và LG 65QNED75SRA

Google Tivi Sony 65 inch 4K KD-65X85L:

Hệ điều hành Google TV: Giao diện trực quan, dễ sử dụng với nhiều ứng dụng và dịch vụ phát trực tuyến.

Google Assistant tích hợp: Điều khiển tivi bằng giọng nói, tìm kiếm thông tin và điều khiển các thiết bị thông minh khác.

Chromecast tích hợp: Phát nội dung từ điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính lên tivi.

Smart Tivi LG 65 inch 4K 65QNED75SRA:

Hệ điều hành WebOS 23: LG 65QNED75SRA sử dụng hệ điều hành có thiết kế trực quan, giao diện nhỏ gọn và đẹp mắt cùng kho ứng dụng sử dụng đa dạng phong phú đáp ứng tốt các nhu cầu giải trí của người dùng, sử dụng khá dễ dàng.

Tìm kiếm giọng nói trên LG Voice Search: Việc tìm kiếm các nội dung giải trí yêu thích sẽ trở lên cực đơn giản, dễ dàng sử dụng.

AirPlay 2, Screen Share: Cho phép bạn có thể truyền phát âm thanh hay video, hình ảnh từ màn hình điện thoại lên màn hình tivi để thường thức hình ảnh to và rõ ràng hơn trên màn hình lớn.

Kết luận

Trong cuộc đua không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm, sự lựa chọn giữa hai mẫu tivi 65 inch như tivi Sony KD-65X85L và LG 65QNED75SRA thật sự là một quyết định khó khăn. Tuy nhiên, khi so sánh hai sản phẩm này, chúng ta có thể nhìn thấy sự đa dạng và sự phong phú trong công nghệ và tính năng mà mỗi loại tivi mang lại.

So sánh hai mẫu tivi 65 inch giữa tivi Sony KD-65X85L và LG 65QNED75SRA

Về chất lượng của hai dòng tivi này thì có thể thấy cả hai mẫu tivi này đều là dòng sản phẩm tivi hiện đại, đều có các tính năng thông minh và hình ảnh chất lượng, âm thanh sống động. Sony KD-65X85L sẽ có điểm mạnh là hình ảnh được sắc nét, chi tiết và mượt mà hơn. Còn LG 65QNED75SRA lại có hình ảnh bóng bẩy hơn, màu sắc đa dạng cùng độ tương phản vượt trội.

Ngoài ra, đối với Sony KD-65X85L thì nó sẽ khó sử dụng hơn đôi chút vì được sử dụng hệ điều hành Google TV sẽ rất khó đối với những người mới tiếp xúc tivi, còn đối với LG 65QNED75SRA thì sẽ sử dụng dễ dàng hơn vì giao diện được thiết kế thân thiện, dễ dàng tiếp cận được với cả những người chưa sử dụng bao giờ như người già và trẻ nhỏ.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook