0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

So sánh hai dòng điều hòa Daikin FTKZ và FTKC có gì giống và khác nhau?

Ngày Đăng: 10:05 20/07/2024
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Cả FTKZ và FTKC đều là những Series điều hòa Daikin cao cấp, bên cạnh sự thiết kế đẳng cấp và sang trọng thì hai dòng máy này còn được trang bị nhiều công nghệ và tính năng hiện đại cực đa dạng. Vậy hai dòng máy này có điểm gì giống và khác nhau? Ngay sau đây hãy cùng chúng tôi làm rõ nhé.

1.Những điểm giống nhau của cả hai Series điều hòa Daikin FTKZ và FTKC

Đều được trang bị công nghệ inverter

So sánh hai dòng điều hòa Daikin FTKZ và FTKC có gì giống và khác nhau?

Cả FTKZ và FTKC đều thuộc dòng điều hòa Daikin inverter tiết kiệm điện đạt chuẩn 5 sao, cả hai dòng máy này đều có công nghệ inverter sẽ điều chỉnh tốc độ quay của động cơ máy nén để phù hợp với công suất làm lạnh mà không cần phải tắt bật máy nén liên tục. Khi nhiệt độ gần đạt đến mức nhiệt còi đặt, máy nén sẽ tự động giảm công suất xuống mức thấp tối đa. Nhờ đó mà điều hòa sẽ hoạt động ở công suất thấp, không gây tốn tiền điện.

Đều sử dụng công nghệ mắt thần thông minh

Cả hai dòng điều hòa Daikin FTKZ và FTKC đều được sử dụng công nghệ mắt thần thông minh tiêu chuẩn giúp ngăn sự hao phí điện năng trong quá trình sử dụng. Nếu không có người dùng trong 20 phút, máy sẽ tự tăng thêm 2 độ C để tránh làm lạnh lãng phí, khi có người quay trở lại thì sẽ tự giảm 2 độ C để làm mát như ban đầu.

Đều có phin lọc không khí và chức năng chống ẩm mốc

Điều hòa Daikin 1 chiều FTKZ và FTKC có sự trang bị của phin lọc Enzyme Blue cùng kết hợp tấm lọc PM2.5 có thể làm sạch không khí tối ưu. Sự kết hợp này giúp khử mùi hôi khó chịu trong phòng, đồng thời sẽ còn loại bỏ đến 25 các tác nhân gây dị ứng, thêm vào đó còn ức chế đến 99% các loại vi khuẩn và giảm khả năng lây nhiễm của virus xuống dưới 1/1000.

Bên cạnh đó, tính năng chống ẩm mốc của cả hai dòng máy này sẽ ngăn ngừa sự hình thành của vi khuẩn và nấm mốc bằng cách chạy quạt dàn lạnh trong vòng 1 giờ sau khi tắt hoặc ngưng sử dụng máy. Điều này giúp làm khô dàn lạnh bên trong để giảm sự sinh sôi và phát triển của vi khuẩn và nấm mốc.

Đều sử dụng công nghệ Coanda làm lạnh dễ chịu

So sánh hai dòng điều hòa Daikin FTKZ và FTKC có gì giống và khác nhau?

Công nghệ thổi gió Coanda có cả trên điều hòa Daikin inverter FTKZ và FTKC, luồng gió được thổi ra từ điều hòa sẽ đi dọc theo trần nhà mà không thổi xuống phía dưới, tránh gió thổi trực tiếp vào cơ thể để bảo vệ sức khỏe tối ưu cho cả nhà, đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn.

Đều có dàn tản nhiệt ống đồng cánh nhôm chống ăn mòn và bo mạch bảo vệ

Cả điều hòa Daikin 1 chiều inverter FTKZ và FTKC đều được sử dụng các cánh trao đổi nhiệt của dàn nóng được sử dụng dàn tản nhiệt ống đồng cánh nhôm. Bên ngoài còn được phủ 2 lớp sơn tĩnh điện với lớp nhựa acrylic và lớp chống thấm nước giúp ngăn ngừa sự bào mòn từ các nước mưa hay hơi muối, chống thấm nước.

Ngoài ra, bảng bo mạch điện tử có độ bền cao có thể giúp điều hòa chịu được nguồn điện tối đa lên đến 440V, giúp máy hoạt động bền bỉ hơn, đảm bảo cho thiết bị hoạt động được ổn định ngay cả khi có điện áp đột ngột thay đổi mà vẫn không làm ảnh hưởng đến máy.

2.Những điểm khác nhau giữa FTKZ và FTKC

Sự trang bị của công nghệ Streamer trên FTKZ

Công nghệ Streamer là một dạng phóng điện Plasma tiên tiên có thể tạo ra các electron ở tốc độ cao, khi va chạm với ni tơ và oxy trong không khí sẽ tạo ra những phân tử phân hủy mạnh có thể tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc, bụi mịn hay các chất gây dị ứng,.. Nhờ đó sẽ giúp phân hủy vi khuẩn và virus được hiệu quả hơn.

Đối với điều hòa Daikin inverter 1 chiều FTKC thì ở dòng máy này lại không có công nghệ Streamer này.

Trang bị cả công nghệ Hybrid Cooling giúp duy trì độ ẩm ở mức 55 – 60%

So sánh hai dòng điều hòa Daikin FTKZ và FTKC có gì giống và khác nhau?

Dòng máy điều hòa Đaikin FTKZ còn được trang bị cả công nghệ Hybrid Cooling có chức năng cân bằng độ ẩm cho không khí của căn phòng, duy trì mức độ ẩm ổn định ở mức 55 – 60% ngay cả khi làm lạnh ở tải thấp. Vì vậy mà người dùng có thể cảm nhận được sự thoải mái và dễ chịu ngay cả khi thời tiết bên ngoài có oi bức, độ ẩm bên trong phòng vẫn sẽ được duy trì lý tưởng. Đồng thời, độ ẩm phù hợp cũng tránh được sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn, phòng các bệnh về hô hấp.

Daikin FTKZ kết nối điều khiển thông minh với ứng dụng D-Mobile

Riêng đối với dòng điều hòa FTKZ của Daikin đã được tích hợp sẵn tính năng kết nối với điện thoại thông minh để điều khiển từ xa mọi lúc mọi nơi mà bạn không cần phải lắp thêm bất kỳ thiết bị nào khác. Còn đối với dòng điều hòa Daikin FTKC muốn sử dụng tính năng này bạn cần phải liên hệ với hãng để được hỗ trợ lắp thêm adapter kết nối mạng mới có thể kết nối và điều khiển được như FTKZ.

3.Tổng kết

Nhìn chung về cả hai dòng sản phẩm điều hòa cao cấp này của Daikin sẽ hứa hẹn đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Với dòng điều hòa FTKC thì thì nó sẽ đem lại trải nghiệm sử dụng tuyệt vời như là làm lạnh thoải mái Coanda, hạn chế năng lượng tiêu thụ nhờ công nghệ inverter và cảm biến mắt thần thông minh, độ bền bỉ cao.

Còn về dòng FTKZ nó vẫn có các ưu điểm kể trên như của FTKC, tuy nhiên nó sẽ đem đến những trải nghiệm sử dụng với nhiều tính năng thông minh và hiện đại hơn nữa như là: Công nghệ Streamer diệt khuẩn, công nghệ Hybrid Cooling điều chỉnh độ ẩm và điều khiển điều hòa thông minh với ứng dụng D-Mobile.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook