0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

So sánh giữa hai Series điều hòa Daikin FTKB và FTKY có gì khác nhau không?

Ngày Đăng: 10:04 22/07/2024
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Cả hai Series điều hòa Daikin FTKB và FTKY đều là những dòng điều hòa câp của Daikin, sở hữu kiểu dáng mẫu mã thiết kế bắt mắt, được trang bị nhiều công nghệ hiện đại nổi bật. Vậy giữa hai dòng điều hòa này có gì khác nhau hay không? Ngay sau đây hãy cùng theo dõi bài viết so sánh dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

1.Những điểm giống nhau giữa hai Series FTKB và FTKY

Đều được trang bị bo mạch điện tử chống sốc điện áp

So sánh giữa hai Series điều hòa Daikin FTKB và FTKY có gì khác nhau không?

Cả điều hòa Daikin FTKB và FTKY đều dược trang bị bo mạch điện tử bên trong giúp đem lại độ bền bỉ cao hơn cho điều hòa, bo mạch có thể chịu đựng được điện áp cao tối đa lên đến 440V mà vẫn giữ được cho toàn bộ các thiết bị hoạt động một cách ổn định, khi điện áp cao nó sẽ giúp ngắt toàn bộ sự hoạt động của thiết bị và khi điện áp trở về bình thường thì nó sẽ tiếp tục hoạt động máy như ban đầu. Điều này sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí mua sắm khi không cần phải mua thêm bộ ổn áp

Đều có dàn tản nhiệt phủ 2 lớp sơn tĩnh điện chống ăn mòn

Cả điều hòa Daikin 1 chiều FTKB và FTKY đều được sử dụng dàn tản nhiệt bằng đồng cánh hợp kim nhôm chống ăn mòn. Bên cạnh đó, phần cánh tản nhiệt bên ngoài còn được phủ 2 lớp sơn có thể đem lại cho máy có được sự bền bỉ hơn. Đầu tiên là lớp nhựa acrylic bên ngoài sẽ có tác dụng ngăn ngừa sự bào mòn từ nước mưa và hơi muối, lớp thứ hai đó là chống thấm nước để ngăn ngừa tình trạng đọng từ nước mưa để không gây ẩm mốc.

Đều được tích hợp phin lọc Enzyme Blue cùng phin lọc bụi mịn PM2.5

Cả FTKB và FTKY của điều hòa Daikin giá rẻ đều được tích hợp phin lọc Enzyme Blue cùng kết hợp phin lọc PM2.5. Sự kết hợp này có thể làm sạch cho không khí được hoàn hảo bằng cách loại bỏ các tác nhân gây mùi, gây dị ứng, vi khuẩn và virus để đem lại bầu không khí trong lành và thông thoáng sạch sẽ hơn cho cả nhà, bảo đảm an toàn cho sức khỏe.

Đều được tích hợp công nghệ inverter tiết kiệm điện

Điều hòa Daikin inverter FTKB và FTKY có thể đem lại hiệu quả tiết kiệm điện thật sự vượt trội. Công nghệ inverter có thể điều chỉnh tốc độ quay của động cơ máy nén, khi nhiệt độ trong phòng đạt được đến mức nhiệt cài đặt theo yêu cầu thì máy nén sẽ tự động hạ thấp công suất để làm lạnh cho căn phòng. Lúc này nhiệt độ sẽ được duy trì ở mức làm lạnh ổn định, đồng thời máy nén cũng sẽ quay từ từ để hạn chế tối đa năng lượng tiêu thụ cho thiết bị khi hoạt động.

So sánh giữa hai Series điều hòa Daikin FTKB và FTKY có gì khác nhau không?

2.Điểm khác nhau giữa điều hòa Đaikin FTKB và FTKY

Về công nghệ lọc không khí

Mặc dù cả hai dòng máy FTKB và FTKY đều được trang bị phin lọc Enzyme Blue cùng kết hợp phin lọc PM2.5. Tuy nhiên ở dòng điều hòa Daikin FTKY còn được trang bị thêm cả công nghệ diệt khuẩn Streamer nữa, công nghệ này có thể tạo ra các electron ở tốc độ cao sau đó sẽ va chạm với ni tơ và oxy để tạo ra những dòng điện Plasma mạnh mẽ có thể phân hủy được mọi thứ từ vi khuẩn, bụi mịn, nấm mốc,… Điều này sẽ giúp không khí trở lên sạch sẽ và thông thoáng hơn rất nhiều.

Về chức năng chống ẩm mốc

Đối với dòng điều hòa Daikin FKTB chỉ có chức năng chống ẩm mốc thông thường, chức năng này sẽ khiến quạt dàn lạnh tiếp tục chạy trong vòng 1 giờ để sấy khô hệ thống bên trong dàn lạnh, loại bỏ hơi ẩm để tránh gây mùi.

Bên cạnh đó, dòng điều hòa Daikin FTKY thì nó lại có cả chức năng chống ẩm mốc kết hợp công nghệ Streamer tạo ra các dòng điện Plasma giúp tiêu diệt vi khuẩn tốt hơn, đem lại hiệu quả lọc không khí tốt hơn nhiều so với FTKB.

Về chế độ gió

Cả hai dòng điều hòa Daikin 1 chiều inverter FTKB và FTKY này đề được trang bị công nghệ thổi gió Coanda. Hướng gió thổi từ điều hòa ra sẽ được đẩy lên phía trên trần cao để tránh làm lạnh trực tiếp vào cơ thể, đồng thời sẽ giúp cho không gian được làm mát một cách đồng đều để bạn cảm thấy sự thoải mái và mát mẻ cho dù có ở bất kì vị trí nào trong phòng.

Tuy nhiên, ở dòng điều hòa Đaikin 1 chiều FTKY thì nó còn được kết hợp thêm cả luồng gió 3D. Chế độ thổi gió độc đáo này có thể khiến cả cánh đảo gió lên xuống và trái phải hoạt động cùng một lúc, luồng gió sẽ được phân bổ làm lạnh đến mọi vị trí cho không gian nhà bạn và giảm nhiệt độ hiệu quả hơn.

Về công nghệ tiết kiệm điện

Mặc dù cả hai FTKB và FTKY đều được trang bị công nghệ inverter tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên thì ở dòng FTKY của điều hòa Đaikin inverter còn được bổ sung thêm cả cảm biến mắt thần thông minh tiện ích. Nó sử dụng bộ cảm biến hồng ngoại để phát hiện sự chuyển động của con người bên trong phòng. Trong vòng 20 phút mà không có sự chuyển động nào thì máy sẽ tự động điều chỉnh tăng thêm 2 độ C cho căn phòng, khi có người quay trở lại thì nhiệt độ sẽ tự động được thiết lập về như ban đầu để làm lạnh như thông thường. Với tính năng cảm biến mắt thần này thì nó sẽ đem lại hiệu quả tiết kiệm năng lượng được tốt hơn đến 20%.

3.Kết

So sánh giữa hai Series điều hòa Daikin FTKB và FTKY có gì khác nhau không?

Đó là toàn bộ phần so sánh chi tiết giữa hai dòng điều hòa Daikin FTKB và FTKY. Nhìn chung về hai dòng sản phẩm này đều có chất lượng tốt, đều có khả năng làm lạnh nhanh và tiết kiệm điện, lọc không khí tối ưu. Tuy nhiên thì về chất lượng thì dòng máy FTKY của Daikin có phần nhỉnh hơn đôi chút về công nghệ mắt thần thông minh, về công nghệ Streamer diệt khuẩn và cả công nghệ thổi gió 3D sẽ làm mát hiệu quả hơn.

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về hai dòng điều hòa FTKB và FTKY này, nếu còn bất kì thắc mắc nào giữa hai dòng máy này cần được giải đáp hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn nhé.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook