0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

So sánh chi tiết về sự khác biệt giữa dòng tivi Sony X90L và Sony X95L có gì?

Ngày Đăng: 16:03 04/03/2024
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Cùng là những dòng smart tivi đời mới của năm 2023, vậy giữa tivi Sony X90L và Sony X95L có gì khác biệt mà hai dòng tivi này lại có giá chênh lệch nhau. Ngay sau đây hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu câu trả lời ngay trong những thông tin dưới đây nhé.

1. Những điểm giống nhau giữa tivi Sony X90L và Sony X95L

Điểm chúng đáng nói của hai dòng tivi Sony X90L và Sony X95L đều cùng sở hữu thiết kế One Slate tối giản, kiểu dáng tràn viền đem lại cho người xem có cảm giác thích mắt hơn, mở rộng nội dung giải trí và tăng thêm vẻ đẹp hiện đại và sang trọng hơn cho không gian nội thất thêm phần sang trọng và đẳng cấp hơn.

So sánh chi tiết về sự khác biệt giữa dòng tivi Sony X90L và Sony X95L có gì?

Bên cạnh đó, bộ đôi tivi Sony giá rẻ 2023 này cũng đều được trang bị bộ xử lý trí tuệ nhận thức XR Cognitive, đây là một trong những bộ xử lý tiên tiến và hiện đại bậc nhất hiện nay được trang bị trên các dòng tivi đời cao của Sony. Cùng với đó là sự kết hợp của công nghệ XR Clear Image giúp tăng cường khả năng giảm nhiễu trên hình ảnh, mang đến nội dung hiển thị trước mắt bạn có sự chuyển động ở trạng thái rõ nét nhất.

Đặc biệt, cả hai phiên bản smart tivi Sony X90L và Sony X95L này cũng đều được bổ sung tính năng Acoustic Center Sync có thể đồng bộ hóa loa của tivi với loa thanh bên ngoài. Điều này sẽ giúp mang lại những trải nghiệm nghe đã tai hơn khi bạn sử dụng hệ thống loa soundbar, cân mọi thể loại âm thanh từ chơi game cho đến nghe nhạc, xem phim đều rất đặc biệt.

2. Sự khác nhau của Sony X90L và Sony X95L

Khác nhau về các tùy chọn kích thước giữa tivi Sony X90L và Sony X95L

Với dòng tivi Sony 4K X90L này thì khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn đa dạng hơn từ kích thước nhỏ nhất là 55 inch, 65 inch. 75 inch, 85 inch và lớn nhất là 98 inch, đây đều là các dòng tivi đang được bán rộng rãi trên thị trường Việt Nam hiện nay.

So sánh chi tiết về sự khác biệt giữa dòng tivi Sony X90L và Sony X95L có gì?

Trong khi đó, google tivi Sony Sony X95L lại hướng đến sự tập trung cho những mẫu tivi có kích thước màn hình tầm trung và chỉ có 3 mẫu là tivi 65 inch, 75 inch và 85 inch. Nó sẽ không có sự lựa chọn đa dạng như là X90L, dẫu vậy thì hiện nay dòng tivi 4K X95L này vẫn chỉ có mặt tại một số thị trường và chưa có tại Việt Nam.

Khác nhau về công nghệ màn hình giữa tivi Sony X90L và Sony X95L

Sự khác biệt tiếp theo và rõ nhận biết nhất đó là việc sử dụng công nghệ màn hình khác nhau. Trong khi Sony X90L được sử dụng màn hình Full Array LED thì X95L lại được sử dụng màn hình Mini LED với đặc trưng có các bóng đèn LED kích thước nhỏ hơn, điều này mang đến các màu sắc và hình ảnh được đẹp mịn màng hơn.

Ngoài ra, sự khác biệt này sẽ kéo theo khả năng hiển thị trên hai dòng tivi này cũng sẽ khác nhau. Sony X95L được trang bị các đèn nền Mini LED có thể kiểm soát được sắc màu chặt chẽ, các độ sáng trở lên chính xác và sau cùng sẽ mang lại trải nghiêm màn hình có độ tương phản được tốt hơn so với màn hình Full Array LED của Sony X90L.

So sánh chi tiết về sự khác biệt giữa dòng tivi Sony X90L và Sony X95L có gì?

Tuy nhiên, dòng tivi X90L Sony này vẫn có thể tăng cường độ chính xác của màu sắc hiển thị và độ sáng tăng lên 130% so với dòng tivi đời cũ đó là X90K của năm 2022.

Khác nhau về trải nghiệm góc nhìn

Tivi Mini LED Sony X95L được trang bị công nghệ màn hình X-Anti Reflection sẽ giảm tối đa hiện tượng phàn chiếu từ ánh sáng bên ngoài môi trường. Ngay cả xem trong điều kiện ánh sáng cao thì người dùng vẫn sẽ có những trải nghiệm cực kì mãn nhãn. Tính năng này sẽ giúp người xem không còn cảm thấy khó chịu khi xem phim, chơi game để không bị phân tâm vì loại màn hình của dòng tivi này gần như không có hiện tượng phản xạ.

Còn đối với dòng tivi LED Sony X90L theo hãng Sony cung cấp thì nó vẫn chưa có tính năng này.

Khác nhau về mặt âm thanh

Được biết, cả hai dòng tivi Sony 2023 là X90L và X95L này đều được sử dụng bộ truyền động ở phía sau màn hình tạo ra âm thanh chất lượng. Tuy nhiên dòng tivi X95L Sony này lại được tích hợp thêm hệ thống loa siêu trầm, mang đến những tần số thấp nên ở cùng một thước âm thanh, vì vậy phiên bản X95L này được đánh giá có phần âm thanh hấp dẫn hơn so với X90L.

Bên cạnh đó, cả hai dòng tivi này cũng được trang bị tính năng Acoustic Multi-Audio+ đưa các hiệu ứng âm thanh được di chuyển trên chính màn hình tivi, điều này mang đến trải nghiệm nghe vô cùng cuốn hút, người xem có thể cảm nhận được chính xác vị trí nào đang phát ra âm thanh trên màn hình tivi di chuyển theo vật thể.

So sánh chi tiết về sự khác biệt giữa dòng tivi Sony X90L và Sony X95L có gì?

Tổng kết

Nhìn chung, cả hai dòng tivi X90L và Sony X95L đều là những dòng tivi cao cấp của Sony. Về mặt chất lượng nó sẽ không bị chênh lệch quá nhiều, rõ ràng Sony X95L là dòng tivi hướng đến các đối tượng người sử dụng cần một chiếc tivi cao cấp với chất lượng hiển thị tốt và loạt các công nghệ hiện đại. Tuy nhiên điều này sẽ đòi hỏi những khách hàng phải bỏ ra số tiền không hề nhỏ để sở hữu các phiên bản tivi của hãng.

Trong khi đó, dòng google tivi Sony X90L lại mang đến sự lựa chọn giá rẻ hơn và đồng thời cũng phù hợp với sự lựa chọn đa dạng khách nhau cho khách hàng.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook