0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những lưu ý khi sử dụng điều hòa nhiệt độ cho trẻ nhỏ

Ngày Đăng: 02:28 11/10/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

1. Vị trí nằm

Dù có nóng thế nào thì bạn cũng không được để điều hòa giá rẻ chĩa thẳng vào người bé. Bạn nên treo điều hòa ở trên cao, bật quạt đổi chiều liên tục, không để gió thổi nhiều về một phía, đồng thời khi bé nằm dưới điều hòa giá rẻ bạn nên mặc áo dài tay cho bé, che kín cổ bụng bởi vì sức đề kháng của trẻ còn kém có thể sẽ bị viêm họng nếu không che kín cổ. Tốt nhất là khi sử dụng điều hòa thì bạn nên đắp chăn mỏng cho bé, như thế bé sẽ cảm thấy dễ chịu mà không bị ảnh hưởng tới sức khỏe.

Những lưu ý khi sử dụng điều hòa nhiệt độ cho trẻ nhỏ

2. Nhiệt độ thích hợp

Khi cài đặt nhiệt độ điều hòa Daikin giá rẻ bạn nên để ý đến sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngoài trời và trong nhà, không nên cài đặt nhiệt độ theo sở thích, thích mát thì cho nhiệt độ thấp khi thấy lạnh lại cho nhiệt độ cao . Mức chênh lệch nhiệt độ giữa hai môi trường trong và ngoài hợp lý sẽ giúp cho thân nhiệt bé ổn định hơn.

Với trẻ dưới 3 tuổi, nhiệt độ điều hòa phù hợp trong khoảng 26 – 27 độ C. Trẻ sơ sinh được mặc quần áo dài tay, đi bao tay chân và quấn tã, đắp chăn vẫn chỉ nên để 28 – 29 độ C.

3. Thời gian nằm điều hòa

Điều hòa có thể giúp chúng ta cảm thấy mát hơn và dễ chịu hơn nhưng không nên sử dụng điều hòa 24/24h, đặc biệt là với trẻ nhỏ.

Vào ban ngày, bạn không nên để bé nằm điều hòa quá 2h mỗi lần sử dụng. Bạn nên sử dụng điều hòa giá rẻ cho bé theo phương pháp cứ 2h thì lại cho bé ra ngoài một lần khoảng 10-15 phút để bé tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

Vào ban đêm thì nên bật điều hòa trước 10-15 phút để làm mát phòng sau đó mới đưa trẻ vào phòng ngủ. Nên để chế độ hẹn giờ sau 2 – 3 tiếng thì tắt máy và chuyển sang sử dụng quạt thông thường.

Những lưu ý khi sử dụng điều hòa nhiệt độ cho trẻ nhỏ

4. Tránh sự thay đổi đột ngột

Nhiệt độ trong phòng sử dụng điều hòa Daikin giá rẻ và nhiệt độ ngoài trời là khác nhau vì thế bạn không được để bé bị sốc nhiệt, tránh sự thay đổi đột ngột. Chẳng hạn như đang cho bé nằm trong phòng điều hòa, đột nhiên bạn cho bé ra ngoài luôn thì khi đó bé dễ bị sốc nhiệt do nhiệt độ ngoài trời quá cao. Bạn nên tắt điều hòa trước 10-15 phút sau đó mới cho bé ra ngoài. Hay khi bé đang đi bên ngoài mà đột nhiên bạn cho bé vào phòng điều hòa ngay thì cũng sẽ làm thân nhiệt bé bị thay đổi đột ngột dễ bị ốm. Vì thế, trước khi cho bé vào trong phòng điều hòa thì bạn hãy bật điều hòa trước 10-15 phút để làm mát phòng đã.

5. Vệ si​nh phòng điều hòa

Trong quá trình sử dụng điều hòa giá rẻ sẽ không tránh khỏi bụi bẩn bám vào, vì thế bạn nên vệ sinh điều hòa thường xuyên, có thể là 1-2 lần/tuần để đảm bảo không gian được trong lành, loại bỏ sạch bụi bẩn, vi khuẩn sẽ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ. Bạn chú ý là vệ sinh sạch sẽ, nếu vệ sinh không tốt có thể làm trẻ mắc bệnh về đường hô hấp.

Những lưu ý khi sử dụng điều hòa nhiệt độ cho trẻ nhỏ

6. Một số lưu ý khác

  • Đóng kín cửa khi sử dụng điều hòa để hơi lạnh không bị thất thoát ra ngoài
  • Cho bé uống nhiều nước để không bị mất nước, không bị khô da khi ở trong phòng có điều hòa
  • Không sử dụng quạt phun sương, tạo ẩm khi đang bật điều hòa trong phòng trẻ.

Sử dụng điều hòa giá rẻ là tốt nhưng cha mẹ nên chú ý những điều trên để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Nếu cần tư vấn về các loại điều hòa nhiệt độ thì các bạn hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook