0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh Rossi

Ngày Đăng: 17:20 11/10/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Những lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh Rossi

Bình nóng lạnh Rossi hiện nay đang bán rất chạy trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên việc sử dụng bình nóng lạnh Rossi không đúng cách sẽ dẫn đến nhưng rủi ro không đáng có

Bình nóng lạnh Rossi nằm trong nhóm đồ điện gia dụng có khả năng rò rỉ điện, có thể dẫn đến giật điện. Nguyên lý hoạt động thiết bị này là sử dụng dây đốt (điện trở) để làm nóng nước qua đường ống dẫn theo thời gian. Hiện có 2 loại bình. Loại bình nóng lạnh gián tiếp trong một thùng chứa riêng, khá cồng kềnh nhưng có độ bền cao. Loại bình nóng lạnh trực tiếp nhỏ gọn, có vòi sen, nước được làm nóng trực tiếp qua bình bằng điện trở trong thời gian ngắn.

Dùng bình đun nóng gián tiếp cần phải tắt bình trước khi tắm để đảm bảo an toàn, tránh trường hợp điện rò rỉ theo nước gây giật. Loại bình nóng lạnh trực tiếp Rossi phải luôn cắm điện khi sử dụng nên khả năng giật điện cao hơn so với bình gián tiếp. Ở thời điểm hiện tại đa số máy nước nóng điện đều có thiết bị chống giật nhưng vẫn cần lắp thêm mạch bảo vệ để đề phòng sự cố ngoài ý muốn. Khi quá dòng chịu đựng thì mạch bảo vệ sẽ tự động ngắt điện để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Đặc biệt là cần phải đấu dây nối đất cho binh nong lanh rossi gia re để tránh nguy cơ giật điện. Đây là công đoạn mà nhiều người thường hay bỏ qua. Trong thiết kế, vỏ máy nước nóng đã có một đầu dây để chờ tiếp đất. Dây này có nhiệm vụ triệt tiêu dòng điện nếu chẳng may có hiện tượng rò. Đây là phương pháp chống điện giật an toàn, đề phòng trường hợp mạch bảo vệ hư hỏng, không kịp ngắt điện khi có sự cố. Bên cạnh đó, khi có rò điện, trước khi mạch bảo vệ ngắt người dùng cũng bị dòng điện trên 30 mA chạy qua người. Trong trạng thái toàn thân dẫn điện khá tốt do bị ướt, dòng điện này có thể không nguy hiểm tính mạng nhưng cũng biểu hiện giật điện.

Bình đun nước trực tiếp cần phải có dây nối đất (màu xanh) để đảm bảo an toàn. Với bình đun trực tiếp, nước được làm nóng trực tiếp qua bình trong thời gian ngắn.

Lưu ý thêm một số điều khi lựa chọn và sử dụng bình nóng lạnh Rossi chính hãng
– Khi mua nên chọn nhãn hiệu uy tín, không nên mua hàng không rõ nơi xuất xứ, kiểm tra kỹ tem nhãn. Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi mua. Căn cứ vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình mà chọn dung tích và công suất tiêu thụ.
– Thường xuyên kiểm tra bằng bút thử điện xem có rò rỉ điện hay không, cần phải định kỳ quan sát dây, chỗ nối, đề phòng trường hợp điện thẩm thấu ra ngoài gây giật.
– Gọi thợ kiểm tra, bảo hành định kỳ theo quy định.
– Với loại bình chứa, điều quan trọng nhất là phải luôn luôn đầy nước, tránh tình trạng khi bật, bình không có nước gây hư hỏng bộ đốt.
– Chọn vị trí lắp đặt phù hợp, đảm bảo cho nước có thể dễ dàng đi vào trong bình và nước nóng đi ra có áp lực đủ lớn cho vòi hoa sen. Trường hợp nước yếu không đủ áp lực thì nên lắp thêm một chiếc bơm áp lực, hoặc mua loại máy nước nóng trực tiếp có gắn bơm tăng áp lực ngay bên trong để tránh gây cháy bình vì không có nước.
– Không nên bật máy nước nóng suốt 24/24h, vừa tốn điện vừa có nguy cơ bị hỏng do hoạt động quá tải gây ra rò điện.

– Không nên chỉnh chế độ tối đa của máy nhằm kéo dài tuổi thọ bình và nhất là giúp giảm nguy cơ bỏng cho trẻ em, phòng trường hợp các bé vô ý mở vòi bên phía nước nóng gây phỏng nặng. Việc lắp đặt cũng nên trên tầm với của trẻ.
– Độ cao treo máy khoảng 2 m. Để tránh thất thoát nhiệt dọc theo đường ống, máy nước nóng phải để gần nơi sử dụng.
– Khi thấy người bị giật điện do máy nước nóng, không nên lao vào cứu mà phải nhanh chóng ngắt cầu dao điện, sau đó đưa người bị giật ra ngoài và làm các thao tác sơ cứu.
– Sau thời gian sử dụng 2-3 năm nên nhờ thợ bảo dưỡng và kiểm tra thiết bị để đảm bảo thiết bị an toàn và hoạt động tốt. Không nên sử dụng những bình quá cũ.
– Khi mới lắp máy, nếu nước thường xuyên có cặn hay nhiễm phèn… thì nên mở bình kiểm tra, súc rửa thường xuyên để tránh hiện tượng tắc, gây gỉ sét vỏ và rò điện.

Công ty cổ phẩn điện lạnh Thiên Phú: Tổng đại lý phân phối Điều hòa một chiều, điều hòa 2 chiều, inverter của các hãng điện lạnh nổi tiếng, điều hòa Gree, Daikin, General, Midea, Skyworth, điều hòa panasonic giá rẻ nhất Đại lý điều hòa giá rẻ nhất hà nội

Mọi chi tiết xin liên hệ:
Showroom: Số 137 Nguyễn Lương Bằng, Q. Đống Đa, Hà Nội
Tel: 04.39199888 – 0988586633
Hotline: 0912909883 – 0915909883 – 0913836633 – 0919876633

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook