0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân và cách khắc phục khi tivi Samsung không lên nguồn

Ngày Đăng: 09:50 28/10/2020
Tác giả: Hoàng Anh Tú
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

1. Những nguyên nhân khiến tivi Samsung không lên nguồn.

Trước khi bước vào tiến hành khắc phục tivi Samsung với tình trạng không nên nguồn thì mời bạn cùng xem qua một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, cùng xem ngay để có hướng khắc phục sau khi sửa để không lặp lại nhé.

– Do dây tivi Samsung bị hỏng, đứt do chuột gặm hoặc do ổ cắm điện kém chất lượng.

Nguyên nhân và cách khắc phục khi tivi Samsung không lên nguồn

– Do quá trình bạn lắp đặt tivi Samsung ở những nơi có độ ẩm cao, ví dụ như bạn đặt quá sát tường thì những ngày trời nồm sẽ có độ ẩm cao và khiến cho các vi mạch điện bên trong và tình trạng tivi sẽ bị mất nguồn diễn ra thường xuyên.

– Do nguồn điện bị tăng đột ngột, ví dụ như sau những lúc mất điện hoặc sét đánh sẽ làm tăng nguồn điện lên mạnh mẽ hơn. Điều này sẽ khiến cho tivi Samsung bị hỏng nguồn mạch dẫn đến tình trạng không lên nguồn.

Nguyên nhân và cách khắc phục khi tivi Samsung không lên nguồn

– Do bạn thường xuyên chỉ tắt smart tivi Samsung bằng Remote mà không rút nguồn điện ra, khi tắt bằng Remote thì bên trong tivi vẫn còn lưu nguồn điện nhỏ và sử dụng trong thời gian dài các linh kiện điện tử bên trong sẽ bị giảm tuổi thọ dẫn đến việc nguồn bị hỏng.

2. Cách khắc phục khi tivi Samsung không nên nguồn.

Bước 1: Kiểm tra tình trạng của tivi Samsung nhà bạn.

– Nếu màn hình của smart tivi Samsung nhà bạn hiển thị màu đen không đồng nghĩa với việc là màn hình không bật, bạn hãy kiểm tra lại bằng cách nhấn nút nguồn trên remote và trên tivi.

Nguyên nhân và cách khắc phục khi tivi Samsung không lên nguồn

– Tình trạng nếu như bảng Menu có xuất hiện trên màn hình tivi Samsung thì điều này chứng tỏ tivi nhà bạn không bị mất nguồn. Trường hợp khác có thể là do dịch vụ truyền hình cáp hay vệ tinh,…

Bước 2: Rút dây cắm nguồn ra.

– Nhiều trường hợp tivi Samsung bị lỗi và bạn cần khởi động nguồn điện lại bằng cách rút dây ra, điều này có thể khắc phục được nhiều sự cố tạm thời.

Nguyên nhân và cách khắc phục khi tivi Samsung không lên nguồn

– Trường hợp hai nếu tivi Samsung giá rẻ không nên nguồn thì bạn hãy rút nguồn tivi ra, tiếp theo đó hãy giữ nút nguồn trên tivi trong khoảng 5 – 10 giây và tiếp theo hãy cắm dây nguồn lại.

Bước 3: Kiểm tra ổ điện, nguồn điện nhà bạn.

– Với hai bước trên mà tivi Samsung nhà bạn vẫn không nên nguồn thì bạn hãy kiểm tra ổ cắm điện và nguồn điện nhà bạn sẽ có bị hỏng không, đôi khi nguồn dây điện nhà bạn bị hở sẽ khiến cho những động vật gặm nhấm như chuột.

Bước 4: Kiểm tra dây cắm của tivi.

– Đối với nhiều trường hợp sử dụng tivi Samsung quá lâu sẽ dẫn đến các dây cắm nguồn bị hỏng, bạn nên kiểm tra thật kĩ xem có bị gãy cầu chỉ nơi cắm xem nhé. Sau khi đã khắc phục với 4 bước mà chúng tôi đã hướng dẫn này mà tivi Samsung nhà bạn không nên được thì hãy gọi cho bên hỗ trợ kỹ thuật để được khắc phục nhé.

+ Đó là toàn bộ cách khắc phục khi tivi Samsung không nên nguồn, hy vọng với bài viết này sẽ mang đến cho bạn có được những thông tin hữu ích nhất.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook