0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân khiến ống đồng điều hòa Mitsubishi SRK25ZSS-W5 bị rỉ nước và cách khắc phục

Ngày Đăng: 16:36 15/04/2024
Tác giả: Mạnh Tuấn
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Rò rỉ nước từ ống đồng của điều hòa Mitsubishi SRK25ZSS-W5 là một vấn đề phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải. Việc xử lý kịp thời vấn đề này không chỉ giúp bảo vệ máy mà còn đảm bảo không gian sống của bạn luôn thoải mái và an toàn. Vì vậy, sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về nguyên nhân gây ra rò rỉ nước và cách khắc phục một cách hiệu quả.

1. Những tác hại khi ống đồng điều hòa Mitsubishi SRK25ZSS-W5 bị chảy nước:

Nguyên nhân khiến ống đồng điều hòa Mitsubishi SRK25ZSS-W5 bị rỉ nước và cách khắc phục

Hỏng hóc phụ kiện và hỏng máy: Nước chảy vào bên trong máy có thể làm hỏng các bộ phận và linh kiện bên trong, gây ra sự cố và hỏng hóc nguyên máy điều hòa Mitsubishi SRK25ZSS-W5.

Gây ra sự cố điện: Nước chảy vào máy có thể gây ra sự cố điện và tạo ra nguy cơ cháy nổ hoặc nguy hiểm cho người sử dụng.

Tạo môi trường ẩm ướt: Nước dư thừa trong máy điều hòa Mitsubishi Inverter SRK25ZSS-W5 có thể tạo ra môi trường ẩm ướt lý tưởng cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển, gây ra vấn đề về sức khỏe và mùi hôi trong không gian sống.

Tác động tiêu cực đến môi trường sống: Nếu không được xử lý kịp thời, nước từ máy điều hòa Mitsubishi 9000BTU SRK25ZSS-W5 có thể tràn ra môi trường sống và gây ẩm ướt, ảnh hưởng đến nội thất, tường và sàn nhà.

Tiêu hao năng lượng và tăng chi phí sửa shữa: Nếu không giải quyết vấn đề kịp thời, máy sẽ hoạt động không hiệu quả và tiêu tốn nhiều năng lượng hơn, đồng thời tăng chi phí sửa chữa và bảo dưỡng.

2. Nguyên nhân gây ra tình trạng ống đồng máy bị chảy nước và cách khắc phục:

2.1. Do lắp đặt máy chưa đúng kỹ thuật:

Ttrường hợp đầu tiên thường xảy ra vào khoảng thời gian đầu sử dụng, do ống đồng bị lắp dốc ngược từ ngoài vào nhà khiến nước mưa chảy dọc theo gây đọng nước. Bạn nên bẻ cong một phần ống hướng xuống trước khi kéo ống vào nhà.

Một trường hợp khác là khi mối nối của mảng tôn cách nhiệt bị lắp chệch khiến không khí bị ngưng tụ thành nước trong lúc máy chạy. Với nguyên nhân này, bạn nên liên hệ ngay cho nhân viên kỹ thuật của hãng đến sửa chữa để tránh việc hao tốn chi phí.

2.2. Do lớp cách nhiệt của ống đồng bị hao mòn:

Có thể là do yếu tố bên ngoài như mưa gió hay nắng gắt, qua thời gian dài làm lớp cách nhiệt bị hao mòn hoặc tách rời ống đồng. Bên cạnh đó, nếu xốp cách nhiệt bị siết quá chặt cũng dẫn đến việc ống đồng bị rỉ nước. Ngoài ra ống đồng còn bị đọng nước khi luồng khí lạnh trong ống đồng không được cách nhiệt tốt.

Trong tình trang này, bạn nên cuốn lại lớp cách nhiệt hoặc thay hẳn lớp cách nhiệt khác để đảm bảo hơn trong quá trình sử dụng.

2.3. Do ống đồng máy bị rò rỉ hoặc hết gas:

Nguyên nhân khiến ống đồng điều hòa Mitsubishi SRK25ZSS-W5 bị rỉ nước và cách khắc phục

Điều hòa Mitsubishi Inverter 2 chiều SRK25ZSS-W5 sau khi sử dụng lâu sẽ rất hay gặp phải vấn đề này, các bộ phận như dàn nóng, dàn lạnh và ống đồng bị bào mòn hoặc thủng nên gas bị xì ra ngoài. Khi máy chạy trong tình trạng thiếu gas, dàn lạnh sẽ bị đóng tuyết, khi máy ngừng hoạt động thì phần tuyết này tan ra làm cho nước chảy trên ống đồng.

Vậy nên, nếu ống đồng vẫn còn có thể dùng được và diện tích vết xì không đáng kể thì để tiết kiệm chi phí, bạn có thể cắt và nối lại ống đồng. Đồng thời liên hệ cho dịch vụ sửa điều hòa để họ kiểm tra và bơm đầy gas trở lại.

2.4. Do rỉ nước, nhiễu nước từ ống thoát nước:

Lúc lắp điều hóa Mitsubishi 2 chiều SRK25ZSS-W5, chuyên viên kỹ thuật có thể lắp ống thoát nước chung với ống đồng nên khi mối nối của ống bị hở sẽ khiến nước rò rỉ ra ngoài. Thêm vào đó là việc lắp ống quá cao sẽ khiến nước không thoát ra được mà lại chảy ngược vào trong gây ứ đọng.

Một lý do khác là bởi các cặn bẩn, bụi bẩn lâu ngày tích tụ bị dính vào ống thoát nước gây tắc nghẽn và không thể lưu thông tốt.

Cách khắc phục tình trạng này chính là sử dụng vòi xịt nước với áp lực cao để loại bỏ các tạp chất cho đường ống thông thoáng và thoát nước dễ dàng hơn.

2.5. Do máy có tình trạng quá bẩn:

Trong thời gian sử dụng điều hòa Mitsubishi Inverter 9000BTU SRK25ZSS-W5, các lớp bụi từ bên ngoài sẽ bám vào dàn nóng và lạnh gây bí bách, không thể lưu thông khí, hơi lạnh thoát ra ngoài không được. Điều này cũng làm cho ống đồng bị ngưng tụ nước.

Qua đó, để khắc phục bạn nên gọi dịch vụ vệ sinh điều hòa định kỳ mỗi năm để giữ cho máy luôn được sạch sẽ và có tuổi thọ lâu dài. Hãy sửa chữa ngay các lỗi nhỏ trước khi chúng trở nên nghiêm trọng hơn.

2.6. Áp suất nước quá cao:

Nguyên nhân khiến ống đồng điều hòa Mitsubishi SRK25ZSS-W5 bị rỉ nước và cách khắc phục

Cuối cùng, việc để áp suất nước quá cao có thể làm hỏng bộ lọc hoặc làm gãy hoặc nứt ống đồng của điều hòa Mitsubishi 2 chiều 9000BTU SRK25ZSS-W5, dẫn đến việc nước chảy ra ngoài.

Để khắc phục tình trạng này cho điều hòa Mitsubishi giá rẻ SRK25ZSS-W5 thì bạn nên đảm bảo áp suất nước trong hệ thống đủ thấp để không gây ra áp lực quá cao cho máy.

Tóm lại, với các biện pháp khắc phục trên, bạn có thể giải quyết vấn đề rò rỉ nước từ ống đồng của điều hòa Mitsubishi SRK25ZSS-W5 một cách hiệu quả và đảm bảo máy hoạt động ổn định. Hãy nhớ thực hiện định kỳ và kiên nhẫn trong quá trình sửa chữa để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả của máy.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook