0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân gì khiến cho trẻ em và người già dễ bị ốm khi tiếp xúc với điều hòa

Ngày Đăng: 15:50 11/10/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn
1. Sử dụng điều hòa không đúng cách sẽ bị ốm

– Bình thường nhiệt độ cơ thể dao động trong khoảng từ 36.5-37 oC, trong khi nhiệt độ ngoài trời mùa hè có thể cao tới 40-41 oC và nhiệt độ phòng điều hòa thường duy trì thấp dưới 26oC, thậm chí có người đặt thấp đến 19oC. Sự chênh lệch về nhiệt độ của cơ thể, nhiệt độ môi trường và nhiệt độ phòng ở mức dao động lớn và đột ngột 8-9oC làm cho cơ thể không thích nghi kịp. Nếu quá trình này diễn ra liên tục, thường xuyên sẽ gây ra những tác dụng không tốt đối với sức khỏe.

– Khi sử dụng điều hòa, độ ẩm trong phòng điều hòa thường khá thấp, dao động trong khoảng 40-50%, trong khi độ ẩm ngoài trời cao hơn (thường trên 70%). Đây cũng là nguyên nhân khi ở trong phòng điều hòa da thường khô và dễ khát nước. Chênh lệch độ ẩm đột ngột cũng làm cho hệ hô hấp, bề mặt da của cơ thể không thích ứng kịp dẫn đến dễ bị tổn thương.

– Ngồi trong trong phòng điều hòa lâu, nhất là khi ít vận động (khi ngủ, ngồi làm việc, xem ti vi…) dễ làm giảm thân nhiệt đột cơ thể, đặc biệt là các trường hợp ăn uống không đủ dinh dương, đang mắc bệnh … Thân nhiệt cơ thể giảm làm giảm sức đề kháng và tạo điều kiện thuận lợi cho các mầm bệnh phát sinh, phát triển, gây bệnh.

2. Một số bệnh dễ mắc phải do dùng điều hòa

Bệnh phổ biến nhất có thể mắc phải do dùng điều hòa là viêm đường hô hấp trên (viêm mũi, viêm họng, viêm thanh quản…) vì mũi, miệng của chúng ta là cửa ngõ quan trọng để vi sinh vật xâm nhập. Trường hợp nặng có thể dẫn đến viêm phế quản, phế quản phế viêm…

3. Sử dụng điều hòa như thế nào cho đúng cách?

Như đã nói ở trên, có 3 nguyên nhân chủ yếu làm ảnh hưởng tới sức khỏe khi chúng ta sử dụng điều hòa. Vì vậy, sử dụng điều hòa đúng cách, hạn chế các nguyên nhân trên sẽ giúp chúng ta có một sức khỏe tốt trong điều kiện nóng bức như hiện nay.

Dưới đây là 1 số lời khuyên cho tất cả các cụ rất cần nhé.

– Tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột: không nên ra vào phòng điều hòa hoặc bật điều hòa ngay, nhất là khi mới ở ngoài trời nắng về hay vừa vận động mạnh, ra nhiều mồ hôi. Nên bật quạt để ráo mồ hôi sau đó mới bật điều hòa và bật điều hòa ở nhiệt độ 26-27 oC sau đó có thể giảm dần. Nếu nhiệt độ trên vẫn cảm thấy nóng chúng ta có thể sử dụng thêm quạt gió làm mát cơ thể. Các thế hệ điều hòa mới có chế độ quạt gió đơn thuần, thay vì sử dụng quạt điện, chúng ta có thể sử dụng chế độ quạt gió trước khi bật chế độ làm lạnh.

– Hạn chế tình trạng độ ẩm thấp trong phòng điều hòa bằng cách thường xuyên uống nước. Việc tạo độ ẩm cho phòng điều hòa rất tốt cho trẻ em, Việc dùng mày phun ẩm bổ xung cho phòng là rất cần thiết, không nên dùng máy phun sương mù vì máy này rất nguy hiểm. Nên dùng máy phun ẩm của các hãng nổi tiếng, uy tín, có chế độ tự động phun, tránh hiện tượng thừa hoặc thiếu ẩm vẫn phun.

– Chúng ta không đề cơ thể nhiễm lạnh bằng cách chuẩn bị sẵn một cái chăn mỏng. Đối với trẻ, việc nằm điều hòa qua đêm sẽ rất dễ ốm, chúng ta nên nhớ lời khuyên này để chúng ta không phải khổ tâm lo lắng về sức khỏe của các bé.

Ngoài ra, chúng ta nên nhớ thêm một số điểm sau đây:

– Không nên để điều hòa hướng trực tiếp vào vị trí nằm, hướng nằm.

– Đuổi không khí tù đọng trong phòng bằng mở cửa, bật quạt sau mỗi lần sử dụng điều hòa và trước khi sử dụng điều hòa.

– Để điều hòa ở nhiệt độ ổn định, thích hợp trong suốt thời gian sử dụng.

– Vệ sinh phòng điều hòa, máy điều hòa thường xuyên.

– Nên bật thêm máy lọc không khí và khử mùi : vì trong phòng chúng ta có rất nhiều hạt bụi nhỏ tầm 0,5 micromet các hạn này bay lơ lửng trong không gian và mang rất nhiều vi khuẩn, các máy lọc sẽ loại bỏ các hạt này nên con chung ta k bị mũi và họng.
(nên mua máy có kiểm định nếu máy cũ thì xem xét kỹ không lại ôm một đống vi khuẩn trong đó mang về nhà)

Nên trồng cây xanh trong nhà, đặc biệt lưu ý loại cây ban đêm phải nhả ôxi (hiện có vài loại cây đáp ứng đc); cây xanh này cần có lá cứng để dễ lâu bụi và rất vệ sinh, không tưới cây quá nhiều nước và cần chăm sóc cây kỹ lưỡng để không sinh bệnh.

Ngoài ra chúng tôi khuyên bạn sử dụng điều hòa Midea giá rẻ có màng lọc vitamin C. – Vitamin C giữ vai trò cực kỳ thiết yếu trong đời sống của con người , đặc biệt là những tác động tích cực đến làn da. Khi luồng không khí đi qua màng lọc Vitamin C sẽ giúp phát tán và giải phóng các Vitamin C ra khắp mọi nơi trong ngôi nhà làm cho làn da mát mẻ, mịn màng, đầu óc thư giãn.
Chúc các bạn thành công.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook