0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Lý do khiến cục nóng điều hòa kêu to và cách khắc phục đơn giản

Ngày Đăng: 17:02 27/07/2023
Tác giả: Ngọc
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Hiện tượng điều hòa có cục nóng kêu to khi nhà bạn đang sử dụng nhưng bạn không biết nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào. Hãy tham khảo một vài thông tin sau từ Điện Máy Thiên Phú nhé.

Cục nóng bụi bẩn do không được vệ sinh

Cục nóng bụi bẩn do không được vệ sinh

Lý do thường gặp nhất chính là do cục nóng lâu không được vệ sinh. Nhiều gia đình khi sử dụng điều hòa chỉ vệ sinh mặt lạnh trong nhà. Do lâu ngày sử dụng bụi bẩn bám chạy vào trong linh kiện thiết bị khiến máy hoạt động không trơn tru, tạo nên tiếng kếu bất thường gây khó chịu cho người sử dụng.
Bạn có thể gọi kỹ thuật lắp đặt máy đến kiểm tra và vệ sinh máy. Thời gian vệ sinh định kỳ thường từ 6 tháng tới 1 năm với điều kiện bình thường.

Lắp đặt không đúng kỹ thuật

Lắp đặt không đúng kỹ thuật

Về thông số kỹ thuật thì khối lượng cục nóng thường bị lệch về phải do block được đặt ở phía này. Chính vì thế, kỹ thuật khi lắp đặt cần cố định chặt chân giá đỡ. Nếu 1 phía không được gia cố cẩn thận sẽ gây mất cân bằng, cục nóng sẽ kêu rất to.
Điều đó sẽ càng thể hiện rõ ràng khi máy lên vòng tua. Quạt công suất lớn sẽ tác động lên giá đỡ, hiện tượng rung lắc chắc chắn sẽ xảy ra. Chính vì thế bạn cần kiểm tra lại độ chắc chắn của chân giá.

Gioăng cao su bị mòn hoặc mất

Gioăng cao su bị mòn hoặc mất

Đây cũng là một trong những nguyên nhân dễ gặp khi sử dụng điều hòa mà thấy cục nóng kêu to. Do điều hòa được lắp đặt ở bên ngoài nên hầu hết các dàn nóng đều phải chịu tất cả các điều kiện thời tiết (mưa, nắng, gió,…)
Dưới tác động của thời tiết các gioăng đệm ( dưới chân đế cục nóng) bị cứng, chai hoặc có thể bị hỏng hoàn toàn nên tạo ra khoảng trống. Hoặc các ốc bắt chân đế bị lỏng nên khi quạt dàn nóng chạy thì tạo ra lực rung mạnh gây nên tiếng kêu. Việc bạn cần làm là thay thế các gioăng này hoặc dùng khóa vặn lại các ốc vít cho thật chặt là được.

Có lỗi ở quạt gió của cục nóng

Có lỗi ở quạt gió của cục nóng

Quạt gió của dàn nóng gặp sự cố gây tiếng ồn là khi thiết bị sử dụng lâu ngày và cánh quạt bị khô dầu. Tiếng kêu của cánh quạt sẽ rất khó chịu. Hoặc có thể do cánh quạt bị vỡ làm cánh quạt không đồng trục khiến cọ vào lồng quạt. Trong trường hợp này bạn cần liên hệ với kỹ thuật viên có tay nghề của hãng tới kiểm tra và xử lý tra dầu hoặc thay thế linh kiện để loại bỏ hiện tượng cục nóng kêu to.

Có vật thể lạ trong dàn nóng

Cục nóng kêu to do có vật thể lạ trong dàn nóng

Vấn đề này cũng không phải là hiếm gặp khi cục nóng có thể bị: lá cây, côn trùng, chuột… rơi vào trong đó và chết. Điều này sẽ khiến cánh quạt khi quay sẽ va chạm và tạo nên tiếng ồn. Những âm thanh này có thể hết sau vài ngày. Hoặc bạn có thể kiểm tra và vệ sinh cho sản phẩm.

Tổng kết:

Một số thông tin trên hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình sử dụng điều hòa. Để tìm hiểu thêm các thông tin về sản phẩm điều hòa vui lòng liên hệ chúng tôi qua hotline: 0918969699 (24/07)

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook