0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Làm thế nào để sử dụng điều hòa đúng cách trong những ngày hè nắng nóng?

Ngày Đăng: 14:51 09/05/2023
Tác giả: Ngọc
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Việc sử dụng điều hòa trong những ngày oi bức là vô cùng cần thiết. Nhưng làm thế nào để sử dụng điều hòa đúng cách? Hãy tham khảo một vài mẹo dưới đây nhé!

Nhiệt độ phòng và bên ngoài không chênh nhau quá 10 độ C

Nhiệt độ phòng và bên ngoài không chênh nhau quá 10 độ C

Điều đầu tiên để bảo vệ sức khỏe là việc cài nhiệt độ. Trong phòng nếu quá chênh lệch so với ngoài trời sẽ không tốt cho sức khỏe. Các bạn nên đặt nhiệt độ phòng không chênh lệch quá 10 độ C so với môi trường.

Việc thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ ảnh hưởng rất xấu tới cơ thể. Vậy nên, bạn không nên bước vào phòng máy lạnh ngay khi mới ở ngoài trời nắng hoặc ngược lại từ khu vực máy lạnh ra ngoài trời nắng nóng.

Không nên ở trong phòng điều hòa liên tục trong thời gian dài

Không nên ở trong phòng điều hòa liên tục trong thời gian dài

Không nên ở trong phòng bật điều hòa liên tục 24 giờ/ngày. Điều này không hề tốt cho sức khỏe. Khi nhiệt độ ngoài trời giảm, bạn nên tắt điều hòa và mở của để phòng thông thoáng. Cách làm này sẽ giúp hạn chế các vấn đề về hô hấp, khô da do sử dụng điều hòa.

Cài đặt nhiệt độ phù hợp

Cài đặt nhiệt độ phù hợp

Đối với khí hậu Việt Nam, bạn nên chỉnh mức nhiệt độ 25 – 27 độ C. Trong quá trình sử dụng, các bạn nên duy trì ở mức nhiệt độ này, vừa giữ cho sức khỏe được đảm bảo, lại vừa tránh được chênh lệch nhiệt độ quá lớn so với bên ngoài. Đồng thời giúp cường độ hoạt động của điều hòa được ổn định, tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn.

Bật điều hòa khoảng 15 phút trước khi sử dụng

Bật điều hòa khoảng 15 phút trước khi sử dụng

Bạn nên bật điều hòa khoảng 15 phút trước khi sử dụng để làm mát trước. Việc sử dụng điều hòa đúng cách giúp bạn giảm bớt thời gian chờ đợi, tạo sự thoải mái khi vào phòng lạnh và xóa tan cảm giác nóng bức, khó chịu trong những ngày nắng nóng.

Chọn vị trí phù hợp khi lắp đặt điều hòa

Chọn vị trí phù hợp khi lắp đặt điều hòa

Một vấn đề để sử dụng điều hòa hiệu quả là việc bạn cần lựa chọn vị trí râm mát, ít bị ánh sáng chiếu vào. Chọn vị trí phù hợp sẽ đảm bảo làm mát nhanh, lại giúp cho điều hòa vận hành được tốt và bền hơn. Ngoài ra, không nên đặt điều hòa ở những nơi có hơi nước, độ ẩm cao, nhiều khói bụi, sẽ gây hại cho điều hòa trong quá trình sử dụng.

Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể khi sử dụng điều hòa

Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể khi sử dụng điều hòa

Nước rất cần cho cơ thể, nhất là những ngày nắng nóng khó chịu, bạn nên uống thật nhiều nước. Khi ngồi lâu dưới điều hòa sẽ khiến da bạn bị khô, rát cổ, khô mắt, nên bạn cần phải bổ sung đủ lượng nước để ngăn chặn những tình trạng trên.

Bạn cần chuẩn bị cho mình những bình đựng nước khi làm việc trong phòng kín. Ngoài ra, cần phải ăn nhiều rau xanh, trái cây để cung cấp lượng nước và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể nhé.

Vệ sinh điều hòa định kỳ

Vệ sinh điều hòa định kỳ cũng là cách sử dụng điều hòa đúng cách

Sau khi sử dụng khoảng 2 – 3 tháng bạn nên thực hiện việc vệ sinh điều hòa. Đây là việc làm rất cần thiết nhằm loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, nấm mốc tích tụ gây hại cho sức khỏe. Làm như vậy không những bảo vệ sức khỏe, mà còn giúp điều hòa vận hành êm ái và bền bỉ hơn.

Tổng kết:

Trên đây là một số gợi ý cho các bạn sử dụng điều hòa đúng cách, đạt hiệu quả và đảm bảo sức khỏe. Để được tư vấn và lắp đặt các sản phẩm điều hòa các bạn có thể liên hệ Điện Máy Thiên Phú qua hotline: 0918969699 (24/07)

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook