0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Không lo tốn điện khi sử dụng điều hòa với 10 mẹo dưới đây

Ngày Đăng: 08:12 25/09/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Thời tiết ngày càng khắc nghiệt, việc sử dụng điều hòa để giữ không khí trong phòng luôn tươi mát để đảm bảo sức khỏe là điều cần thiết, tuy nhiên hệ quả là hóa đơn tiền điện sẽ tăng lên đáng kể. Cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có thể sử dụng điều hòa thoải mái mà không lo về tiền điện nhé.

1. Không chỉnh nhiệt độ quá thấp vào ban đêm

Khi ngủ thân nhiệt giảm xuống nên người dùng không cần thết phải đặt nhiệt độ như lúc thức, bởi vậy nhiệt độ phù hợp là từ 25-29oC, khi đó điều hòa sẽ không phải hoạt động nhiều và đỡ tốn điện hơn. Ngoài ra bạn có thể chọn chế độ Sleep của điều hòa, chế độ này sẽ giúp bạn thoải mái khi ngủ hơn.

Bên cạnh đó, việc này còn giúp cho bạn và gia đình tránh bị cảm lạnh, nhất là nhà có trẻ nhỏ.

2. Sử dụng điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng

Các bạn nên mua điều hòa có công suất phù hợp với diện tích (hay thể tích) với căn phòng của bạn, việc này giúp đảm bảo khả năng làm mát/sưởi ấm của điều hòa, đồng thời việc này cũng giúp người dùng tối ưu được lượng điện năng tiêu thụ.

Khách hàng nên tìm đến những trung tâm, siêu thị điện máy, hay những nhà phân phối thật uy tín để được tư vấn thật kỹ trước khi mua điều hòa, việc này không chỉ giúp bạn tiết kiệm điện khi sử dụng mà còn giữ cho máy luôn được bền và hoạt động ổn định.

3. Đóng kín cửa khi sử dụng điều hòa.

Nếu khi sử dụng điều hòa mà bạn để cửa mở thì khí lạnh sẽ bị thoát ra ngoài, nhiệt độ bên ngoài sẽ tác động đến nhiệt độ trong phòng, do đó điều hòa sẽ phải hoạt động nhiều hơn và tốn nhiều điện hơn.

Do đó, hãy đảm bảo rằng căn phòng của bạn được đóng kín khi mở điều hòa, việc này giúp tăng tuổi thọ cho máy và tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng cho gia đình bạn. Bên cạnh việc đóng kín cửa, người dùng có thể sử dụng các tấm vải để làm kín các khe hở bên dưới cửa để chắc chắn rằng hơi lạnh không bị thất thoát quá nhiều.

4. Vệ sinh điều hòa định kỳ ít nhất 3 tháng

Nếu chỉ bảo quản điều hòa tốt thôi thì chưa đủ, để điều hòa luôn trong trang thái tối nhất, người dùng nên vệ sinh cho điều hòa định kỳ. Việc này có thể giảm đến 15% công suất hoạt động của máy, giúp tiết kiệm một lượng điện rất lớn, đồng thời tăng tuổi thọ của máy.

Số lần bảo dưỡng sẽ tùy thuộc vào môi trường và tần suất sử dụng trong năm, nhưng theo các chuyên gia về điện lạnh thì nên bảo dưỡng điều hòa 3 – 4 tháng 1 lần (tùy vào mức độ sử dụng thường xuyên).

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn các dòng điều hòa có tính năng tự vệ sinh, giúp bạn chủ động được thời gian, đồng thời tiết kiệm chi phí gọi thợ và đảm bảo sức khỏe của gia đình bạn tốt hơn.

5. Kiểm tra ống dẫn và che chắn cục nóng

Đôi khi bụi bẩn bám trong các ống dẫn hay ống dẫn bị rò rỉ cũng có thể là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến hệ thống làm mát của máy, làm tốn rất nhiều điện năng. Do đó cần đảm bảo rằng ống dẫn gas được đặt một cách hợp lý và thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ.

Bên cạnh đó, khi mới mua điều hòa mới, nếu lắp dàn nóng ở ngoài trời, bạn nên chọn những nơi có bóng mát, được che chắn khỏi ánh sáng mặt trời giúp giảm nhiệt lượng tác động lên cục nóng, tăng tốc độ làm lạnh. Bạn cũng có thể che cục nóng bằng tấm bạt chống nhiệt nếu không tìm được vị trí lắp đặt mát mẻ.

Ngoài ra, dàn nóng cũng nên được lắp cách tường 30cm, vì khi lắp quá sát tường, dàn nóng sẽ tỏa nhiệt và ảnh hưởng đến nhiệt độ phòng, điều hòa sẽ phải làm việc với công suất cao hơn để làm mát.

6. Sắp xếp lại đồ đạc để không chắn tầm lưu thông gió

Mặc dù điều hòa có những tấm tản gió giúp đưa khí mát đến đúng hướng mình cần nhưng tốt nhất người dùng nên xếp gọn đồ đạc để không làm cản hướng gió, nhờ đó mà bạn cũng sẽ cảm thấy nhanh mát hơn, tiêu tốn ít điện năng hơn.

7. Điều chỉnh nhiệt độ phòng hợp lý

Nhiêt độ từ 23 đến 27 độ C là nhiệt độ thích hợp để điều hòa của bạn có thể hoạt động một cách tối ưu nhất, không tốn quá nhiều điện năng mà vẫn duy trì một nhiệt độ vừa phải và phù hợp (do nhiệt độ phòng và nhiệt độ bên ngoài không chênh lệch quá lớn).

8. Không nên để ánh nắng mặt trời chiếu vào phòng

Nên tránh sự trao đổi nhiệt với bên ngoài khi sử dụng điều hòa. Ánh nắng mặt trời có thể làm nhiệt độ phòng tăng lên, do vậy, điều hòa cũng sẽ phải hoạt động nhiều hơn.

Việc che kín phòng sẽ ngăn không cho ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng sẽ tránh làm nhiệt độ phòng tăng lên quá cao, người dùng có thể sử dụng thêm các tấm rèm màu sáng để che chắn, giảm lượng nhiệt hấp thụ.

9. Không nên tắt điều hòa nếu bạn phải ra ngoài không quá lâu

Tại sao không nên bật tắt điều hòa liên tục? Vì nó sẽ làm điều hòa phải tiêu tốn một lượng điện đáng kể để khởi động lại và làm lạnh phòng lại từ đầu.

Với trường hợp này, tốt nhất bạn hãy tăng nhiệt độ điều hòa lên nhiệt độ cao nhất (30 đến 32 độ) và đóng tất cả cửa sổ, mành rèm lại. Khi quay trở lại, có thể bạn sẽ thấy nóng trong vài phút nhưng hơi nóng tỏa ra cũng không quá lớn đến mức mà điều hòa của bạn phải hoạt động để làm mát lại từ đầu.

10. Sử dụng quạt kết hợp cùng với điều hòa

Mặc dù chúng ta dùng điều hòa để làm mát, tuy nhiên dùng thêm quạt điện sẽ giúp lưu thông khí mát trong phòng, điều này cũng có nghĩa là bạn không cần phải giảm nhiệt độ xuống quá thấp, nhờ đó tốn ít điện hơn.

Thêm vào đó, quạt sử dụng điện ít hơn điều hòa nên kết hợp cả hai thiết bị này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều năng lượng.

Hy vọng với những mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm được một lượng điện tiêu thụ đáng kể, tiết kiệm chi phí sinh hoạt cho gia đình mình nhé!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook