0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách tiết kiệm điện cho điều hòa

Ngày Đăng: 08:45 23/04/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Điều hòa là nguyên nhân khiến hóa đơn tiền điện tăng vọt nhất là vào thời điểm mùa hè như hiện nay. Để sử dụng điều hòa tiết kiệm điện người dùng cần lưu ý những gì? Hãy cùng tham khảo những cách tiết kiệm điện cho điều hòa dưới đây của chúng tôi nhé.

1. Chọn điều hòa có công suất phù hợp với không gian:

Đối với điều hòa, việc lựa chọn công suất phù hợp với không gian sẽ giúp thiết bị hoạt động tối ưu và tránh lãng phí. Nếu sử dụng máy có công suất lớn, năng lượng tiêu hao sẽ nhiều hơn, từ đó gây tốn điện. Ngược lại, công suất yếu đồng nghĩa với khả năng làm mát không hiệu quả.

Ví dụ: Với phòng 15m2 thì chỉ cần máy điều hòa 9000btu, hay máy 12000btu thì nên sử dụng cho phòng có diện tích từ 15 đến dưới 20m2..

2. Chọn điều hòa có tính năng tiết kiệm điện

Tính năng chính của điều hòa là làm mát, điều hòa không khí. Tuy nhiên, mỗi loại máy thường có những chức năng khác đi kèm nhau như tiết kiệm điện, lọc không khí, khử mùi, khử vi khuẩn, bảo vệ sức khỏe… Một số chuyên gia cho rằng, nên chọn điều hòa Inverter thì sẽ hiệu quả và tốn ít năng lượng.

Những máy điều hòa Inverter sẽ cho khả năng tiết kiệm điện lên đến 60% so với điều hòa thường, ngoài ra điều hòa inverter còn làm lạnh nhanh hơn, làm mát sâu hơn…

Bên cạnh đó, người dùng nên lựa chọn sản phẩm làm mát nói chung dựa theo nhãn năng lượng. Nhãn càng nhiều sao (tối đa 5 sao) chứng tỏ thiết bị đạt hiệu suất năng lượng tốt hơn, giúp tiết kiệm điện hiệu quả hơn và ngược lại.

3. Sử dụng điều hòa đúng cách

– Chọn chế độ “dry”

Tiến sĩ Trần Văn Thịnh, Bộ môn Thiết bị điện, điện tử, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho rằng, khi hoạt động ở chế độ cool, điều hòa lấy nhiệt nóng từ trong phòng để đẩy ra cục nóng bên ngoài, giúp làm giảm nhiệt độ, làm mát không khí trong phòng nên điện năng tiệu thụ cần khá nhiều.

Ở chế độ dry, điều hòa sẽ hút hơi ẩm ra khỏi phòng, trả lại không khí trong lành và khô ráo hơn nên tiêu thụ điện năng ít hơn chế độ làm mát.

Thao tác đơn giản trên sẽ giảm công suất tiêu thụ điện của điều hòa sẽ giảm đi 10 lần, hạn chế sốc nhiệt.

Bật điều hòa ở mức nhiệt từ 27 – 28 độ

Thông thường, vào ngày hè, nhiều người có thói quen sử dụng điều hòa giá rẻ là hạ nhiệt độ xuống mức thấp nhất để vừa mát nhanh, mát sâu.

Tuy nhiên, thói quen này chính là thủ phạm khiến điều hòa của gia đình bạn ngốn điện kinh khủng.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra, việc bạn tăng 1 độ điều hòa sẽ giúp tiết kiệm được tới 10% lượng điện tiêu thụ.

Các chuyên gia cũng khuyên, bạn nên điều chỉnh điều hòa ở mức 27 – 28 độ C, đặt nhiệt độ càng cao thì tải lạnh giảm, thời gian chạy máy ít, hiệu suất máy cao hơn lại càng tốt ít điện năng.

– Không bật tắt điều hòa liên tục, ngắt aptomat sau khi tắt

Nếu có thói quen để nhiệt độ lạnh sâu, chờ cho phòng thật mát, người sử dụng hay có thói quen tắt điều hòa và bật quạt, đến khi cảm thấy nóng thì lại bật máy một lúc thì mở điều hòa lại. Đây là một sai lầm làm tốn điện thêm và còn nhanh hỏng máy.

Theo như các chuyên gia thì họ khuyên rằng nên bật tắt điều hòa trước khi ra ngoài 30 phút. Sau khi dùng điều khiển từ xa để tắt máy, người dùng hãy ngắt luôn Aptomat (công tắc nguồn) vì khi tắt bằng điều khiển, máy vẫn tiêu thụ điện ngầm.

– Luôn để chế độ quạt gió thổi tự động

Hầu hết người Việt đều có thói quen điều chỉnh quạt gió thổi mạnh vào 1 hướng nhất định để lấy được nhiều hơi lạnh. Tuy nhiên, thực tế đây lại chính là nguyên nhân khiến điện năng tiêu tốn nhiều hơn, thậm chí còn gây hại đến sức khỏe.

Các chuyên gia khuyên bạn nên bật điều hòa tiết kiệm điện và để chế độ quạt gió thổi tự động. Việc để chế độ này sẽ giúp gió phân bố đều, lên xuống, trái phải đồng thời giảm lượng điện năng tiêu thụ.

– Tiến hành vệ sinh bộ lọc 2 tuần 1 lần

Có thể bạn chưa biết, việc vệ sinh bộ lọc thường xuyên sẽ giúp điều hòa hoạt động tốt, chạy bền hơn đồng thời còn tiết kiệm điện năng.

Chuyên gia khuyên bạn nên vệ sinh bộ lọc 2 tuần 1 lần, tối thiểu là 1 lần/tháng.

– Dùng thêm quạt

Trên thực tế, việc dùng thêm quạt sẽ giúp quá trình lưu thông không khí diễn ra tốt hơn, lan tỏa khí lạnh nhiều hơn thay vì chỉ dùng điều hòa.

Do đó, đừng quên bật thêm quạt trong thời gian sử dụng điều hòa để cả nhà mát mà lại tiết kiệm điện năng nhé.

Trên đây là những cách tiết kiệm điện cho điều hòa vào mùa nóng, với những cách này chắc chắn hóa đơn điện của nhà bạn sẽ giảm 1 cách đáng kể đấy. Hãy chia sẻ với người thân để cùng nhau sử dụng điều hòa thoải mái mà không cần lo về tiền điện nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook