0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Khi nào điều hoà cần nạp ga | Dấu hiệu nhận biết điều hoà hết ga

Ngày Đăng: 04:24 27/12/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Ga (Gas) điều hòa hay còn được gọi là môi chất làm lạnh có vai trò rất quan trọng, thiếu Gas sẽ dẫn tới tình trạng điều hòa hoạt động nhưng không lạnh, kém lạnh, thậm chí ngừng hoạt động. Tình trạng thiếu Gas có thể xảy ra với các điều hòa sau khi hoạt động khoảng 3-4 năm.

1. Những loại gas thường dùng cho điều hòa

Hiện nay, trên thị trường có 3 loại gas phổ biến nhất đang được sử dụng cho điều hòa chính là loại R22, R32 và R410

Gas R22: Đây là loại gas thường được sử dụng do có giá thành rẻ cũng như quy trình nạp gas khá đơn giản, không cần đòi hỏi nhiều về kỹ thuật cũng như thiết bị khi nạp gas. Đặc điểm của loại gas R22 là có khả năng dung nạp thêm tạp chất, nên khi thợ nạp gas chỉ cần đo được lượng gas cần nạp và có thể tiến hành nạp bổ sung mà không cần phải xả bỏ hết phần gas còn tồn đọng trong máy, hơn nữa chi phí nạp gas bổ sung định kì và sửa chữa cũng rẻ hơn so với các dòng điều hòa giá rẻ sử dụng Gas R410. Tuy nhiên, loại gas này làm lạnh tương đối kém cũng như nó gây hại đến tầng Ozon.

Gas R32: Đây là loại gas mới vừa được sử dụng trong năm 2014 trên các mẫu máy lạnh cao cấp. Loại gas này khi nạp phải yêu cầu thợ kỹ thuật phải có tay nghề cao cũng như thiết bị chuyên dụng. Đặc điểm của loại gas này là khả năng làm lạnh cực mạnh và ổn định (hơn 1,6 lần- R410A, hơn 6,1 lần R22) từ đó giúp máy lạnh nhà bạn tiết kiệm điện năng đáng kể.

Gas R410: là loại gas có giá tầm trung, cũng giống Gas R32 nó cũng có quy trình nạp tương đối phức tạp, yêu cầu tay nghề thợ nạp gas phải cao cũng như phải sử dụng đầy đủ các thiết bị chuyên dụng. Khi nạp gas R410, người thợ phải thay mới hòan toàn cho dù bên trong hình có còn cặn gas cũ. Ưu điểm của loại gas này là có khả năng tạo được độ lạnh sâu cũng như tiết kiệm điện.

Tham khảo bài viết : So sánh sự khác biệt của các loại gas R22, R410, R32

2. Khi nào cần nạp Gas cho điều hòa.

Chúng ta cần nạp Gas mới cho điều hòa khi điều hòa có hiện tượng hết Gas. Thông thường, điều hòa sau 1 thời gian hoạt động khoảng từ 3-4 năm có hiện tượng hoạt động kém lanh, lạnh không sâu thậm chí là ngưng hoạt động, mặc dù điều hòa đã được vệ sinh sạch.

3. Dấu hiệu nhận biết điều hòa hết Gas.

Dấu hiệu nhận biết điều hòa hết Gas dễ thấy nhất là: Khi bật điều hòa lên, không cảm nhận hơi lạnh tỏa ra bên ngoài hoặc hơi lạnh bay ra quá yếu, dàn lạnh bên trong nhà bị đóng lớp đá hoặc dàn nóng bên ngoài cũng không thấy có hiện tượng hơi nóng thổi ra.

Cũng có một cách khác để nhận biết chính xác là kiểm tra đường ống dẫn Gas tại vị trí nối vào cục nóng. Nếu ống đồng nhỏ hơn có bám tuyết là điều hòa đang thiếu gas.

Ngoài ra, ở một số dòng điều hòa cao cấp như điều hòa Daikin, Panasonic, Samsung, Toshiba, Gree,…. có chức năng tự chuẩn đoán, người dùng có thể dễ dàng theo dõi được các thông số Gas ngay trên điều khiển đi kèm của máy. Nếu điều hòa bị hết gas, thì bạn nên nạp ngay Gas mới để đảm bảo rằng điều hòa nhà bạn luôn được hoạt động ổn định.

4. Các tác hại khi điều hòa hết Gas

Khi điều hòa hết Gas làm cho hiệu quả làm lạnh giảm đáng kể, điều này sẽ khiến người dùng điều chỉnh hạ nhiệt độ xuống thấp hơn, dẫn đến điều hòa phải hoạt động với công suất cao hơn, hệ quả của tình trạng này sẽ khiến bạn tốn 1 khoản tiền điện kha khá. Hơn nữa sẽ khiến bạn khá là bực bội do nhiệt độ căn phòng luôn luôn không đạt như bạn mong muốn.

Đối với các điều hòa hết gas mà bạn vẫn cứ cố sử dụng, không nạp gas mới lâu dần điều hòa có thể bị hỏng chi phí sửa chữa sẽ khá tốn kém, thậm chí bạn sẽ phải mua 1 chiếc điều hòa mới nếu tình trạng tệ hỏng nặng hơn.

Chi phí thay Gas cho điều hòa không quá lớn (chỉ từ 150 ngàn đến khoảng 1 triệu tuỳ vào loại Gas và lượng Gas được nạp) nên khi có các dấu hiệu điều hòa hết Gas bạn nên gọi thợ nạp Gas mới ngay cho điều hòa nhà bạn nhé.

Trên thị trường hiện nay Gas cho điều hòa có xuất xứ từ nhiều nước khác nhau, tuy chất lượng cao hay thấp không ảnh hưởng nhiều tới điều hòa nhưng hiệu quả làm lạnh sẽ khác nhau và giá thành cũng khác nhau. Vì vậy, khi nạp Gas cho điều hòa bạn cũng nên lựa chọn những trung tâm có uy tín hoặc liên hệ với các tổng đại lý phân phối điều hòa ví dụ như điện lạnh Thiên Phú để được cung cấp Gas chất lượng Cao, nguồn gốc rõ ràng, giá đúng niêm yết, tránh mất tiền cho những hạng mục do thợ tự vẽ ra thêm, và Gas không đúng chất lượng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook