0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn sửa nhanh những lỗi hay gặp ở điều hòa Daikin

Ngày Đăng: 22:59 28/09/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Mặc dù Daikin là thương hiệu điều hòa lớn, nhưng cũng sẽ xuất hiện những lỗi cơ bản mà ở các hãng đều có. Vì thế Điện Máy Thiên Phú sẽ hướng dẫn sửa nhanh những lỗi hay gặp ở điều hòa Daikin giúp bạn nhận biết và sửa lỗi nhanh nhất nhé.

Hướng dẫn sửa nhanh những lỗi hay gặp ở điều hòa Daikin

Kiểm tra điều hòa Daikin bị lỗi bằng điều khiển.

Trước tiên, để biết điều hòa Daikin nhà mình đang gặp lỗi gì, bạn cần kiểm tra lỗi bằng điều khiển theo cách sau:

Bước 1 : Dùng tăm nhấn giữ nút CHECK trên điều khiển khoảng 5 giây, cho đến khi màn hình điều khiển hiện dấu gạch – –

Bước 2: Hướng điều khiển về điều hòa báo lỗi đèn vàng, nhấn giữ nút TIMER. Sau đó bấm nháy nút, mỗi lần là điều khiển sẽ hiện mã lỗi và đèn báo nguồn (POWER) trên điều hòa sẽ chớp xác nhận.

Khi đèn nguồn sáng và điều hòa kêu bíp bíp liên tục khoảng 4 giây, lúc này mã xuất hiện trên điều khiển là báo điều hòa bị lỗi gì. Bạn check theo bảng mã bên dưới để biết điều hòa đang bị hỏng gì.

Sau đó, bạn nhấn giữ nút CHECK 5 giây để thoát chế độ check lỗi, hoặc để 20 giây tự thoát. Bạn tắt nguồn điều hòa, và ngắt cầu dao một lúc sau mở lại xem còn bị lỗi nữa không ? Nếu vẫn lỗi không mở được điều hòa thì bạn nên gọi thợ sửa chữa điều hòa để khắc phục.

Hướng dẫn sửa nhanh những lỗi hay gặp ở điều hòa Daikin

Lỗi hay gặp ở điều hòa Daikin

Sau khi bạn đã check được lỗi gì, bạn hãy so sánh với bảng mã lỗi của điều hòa để xử lý.Một số lỗi cơ bản ở điều hòa Daikin như:

Điều hòa Đaikin báo lỗi a3.

Đây là báo lỗi thệ thống điều khiển mực nước trong khay hứng nước đang bị lỗi. Lỗi này thường xảy ra ở điều hòa Daikin cassette, điều hòa âm trần với hệ thống bơm xả nước ra ngoài bị lỗi, đứt dây do bị chuột cắn, bị tắc.

Nguyên nhân : Có thể do ống mất nguồn điện, lỗi hệ thống điều khiển, hỏng phao, màng lọc tắc dẫn tới bơm không hút được nước…

Cách khắc phục : Với bộ phận bơm nước bị hỏng, đặc biệt là việc tháo lắp khá khó khăn, vì vậy bạn nên gọi thợ sửa chữa điều hòa để kiểm tra và khắc phục. Không nên tự sửa điều hòa vì bạn có thể làm nó hỏng nặng hơn, hay hỏng các bộ phận khác khi không có chuyên môn.

Điều hòa Daikin Báo lỗi e0

Có thể điều hòa đang bị báo lỗi ở dàn nóng như lỗi bảo vệ dàn nóng, lỗi công tắc cao áp, lỗi mô tơ quạt, Lỗi board mạch, hay dàn nóng quá tải.

Cách khắc phục : Nếu điều hòa đang quá tải, bạn hãy tắt cho điều hòa nghỉ khoảng nửa tiếng, hoặc tăng thêm nhiệt độ trên dàn lạnh. Nếu lỗi này vẫn tiếp diễn bạn nên gọi dịch vụ sửa điều hòa để được tư vấn, hỗ trợ sửa chữa.

Điều hòa Daikin Báo lỗi E7

Nếu điều hòa Đaikin báo lỗi E7 thì 100% máy nhà bạn bị lỗi quạt dàn nóng.

Nguyên nhân có thể do quạt bị cháy cuộn dây trong động cơ, và chủ yếu lỗi này gặp ở điều hòa inverter.

Bạn có thể khắc phục bằng cách thay mới quạt dàn lóng. chi phí thay quạt tùy vào công suất máy, giao động ở mức 1.500.000đ đến 3.000.000đ.

Hướng dẫn sửa nhanh những lỗi hay gặp ở điều hòa Daikin

Điều hòa Daikin Báo lỗi U4

Lỗi u4 là lỗi phổi biến trên điều hòa Đaikin inverter mà khi gặp lỗi này dàn lạnh sẽ dừng hoạt động, báo lỗi U4 trên màn hình hiển thị. Có 3 nguyên nhân khiến điều hòa mắc lỗi này:

Lỗi dây đường truyền: Lỗi dây đường truyền thường gặp phải do đứt dây, chất lượng dây kém, đầu kết lối dàn lạnh, dàn nóng lỏng lẻo gây ngắt mạch). Khi gặp phải lỗi này, khắc phục bằng cách thay mới dây đường chuyền.

Hỏng van tiết lưu điện từ: đây cũng là lý do phổ biến khiến điều hòa mắc lỗi U4, nếu là do van điện từ hỏng bạn không tự ý sửa, hãy gọi thợ sửa chữa điều hòa ngay để tránh hỏng hóc thêm.

Hỏng vỉ mạch: Lý do này ít gặp nhưng vẫn có thể xảy ra với chiếc điều hòa Đaikin của gia đình bạn. Nếu gặp lỗi này khắc phục sẽ rất tốn kém, gọi thợ điều hòa để có hướng xử lý cụ thể.

Điều hòa Daikin báo lỗi E1: Lỗi Board dàn nóng.

Điều hòa Daikin báo lỗi E2 : Lỗi Board mạch của BP unit, lỗi máy nén hoặc cao áp dàn nóng.

Điều hòa Daikin báo lỗi E3 : Lỗi cảm biến công tắc cao áp, hoặc mất điện tạm thời, môi chất lạnh nạp dư.

Điều hòa Daikin báo lỗi a6 : Quạt dàn lạnh bị lỗi, hỏng, có thể do một số lỗi như lỗi bo mạch dàn lạnh không có tín hiệu ra động cơ quạt.

Với những lỗi hay gặp ở điều hòa daikin, bạn nên gọi thợ kĩ thuật chuyên nghiệp để xử lý. Khi sửa lỗi ở Điều hòa Daikin thường chi phí sẽ cao, bạn nên gọi đến trung tâm uy tín giá rẻ để tiết kiệm chi phi cũng như đảm bảo điều hòa được xử lý dứt điểm các lỗi.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook