0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn kết nối loa với Tivi samsung đễ dàng và hiệu quả.

Ngày Đăng: 08:58 27/11/2019
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

1. Kết nối qua jack cắm 3.5 mm

Hướng dẫn kết nối loa với Tivi samsung đễ dàng và hiệu quả.

– Để kết nối loa với tivi Samsung 4K thì một trong những cách phổ biến và đơn giản nhất để giúp bạn kết nối loa với smart tivi Samsung và được dùng khi bạn có có nhu cầu căm vào các loại loa trên máy tính đơn giản hơn và dễ dàng cho người sử dụng.

Jack cắm 3.5 mm trên tivi Samsung cũng sẽ có kiểu dáng và kích thước giống như trên các loại trên máy tính hay tren điện thoại của chúng ta, và thường sẽ có thêm ký hiệu AUDIO ghi trên tivi để người dùng dễ phân biệt.

2. Kết nối qua cổng Optical trên tivi Samsung

Hướng dẫn kết nối loa với Tivi samsung đễ dàng và hiệu quả.

Optical là một cổng xuất âm thanh phổ biến có mặt trên rất nhiều tivi hiện nay. Cổng này sử dụng sợi cáp tín hiệu kỹ thuật số hay còn gọi là cáp quang, với ưu điểm chất lượng truyền tải âm thanh tốt (lên đến 5.1 kênh), tốc độ nhanh mà dây kết nối lại rất gọn gàng, đơn giản. Cổng Optical thường được sử dụng để kết nối tivi với loa thanh, hoặc là kết nối với dàn âm thanh.

3. Kết nối qua cổng HDMI (ARC)

Hướng dẫn kết nối loa với Tivi samsung đễ dàng và hiệu quả.

Đối với tivi Samsung thông thường tất cả đều có cổng HDMI, cổng này là cổng chỉ có nhiệm vụ là nhận tín hiệu và không có tác dụng kết nối với tivi để xuất âm thanh ra. Còn nếu muốn xuất âm thanh ra loa bạn phải thông qua cổng khác được định sẵn trên tivi. Tuy nhiên, hiện tại trên thị trường đã sản xuất ra một số model có cổng HDMI (ARC) có thể xuất ngược âm thanh ra loa, âm ly, dàn máy… bằng kết nối cáp HDMI một cách rất nhanh và đơn giản cho người sử dụng

Để có thể kết nối loa với smart tivi samsung 4k qua cổng HDMI (ARC) thì bạn đầu tiên hãy chuẩn bị một sợi cáp HDMI. Một đầu dây HDMI cắm vào cổng HDMI (ARC) trên tivi, đầu còn lại bạn cắm vào cổng HDMI OUT (có ARC) trên thiết bị âm thanh nhà bạn trên tivi, nhấn nút INPUT, SOUNCE hoặc nút có biểu tượng hình mũi tên… để chọn đầu vào dữ liệu của tivi là cổng HDMI mà bạn đã cắm. Bằng cách này người dùng có thể dễ dàng sử dụng kmaf không lo lắng vấn đề gì.

4. Sử dụng jack âm thanh trắng – đỏ

Hướng dẫn kết nối loa với Tivi samsung đễ dàng và hiệu quả.

Đây là cổng kết nối quen thuộc từ lâu trên smart tivi Samsung giá rẻ, và được phổ biến trên các dàn máy, loa cũ. Cổng cho bạn nhận biết dễ dàng đó là 2 lỗ cắm màu trắng – đỏ đằng sau của tivi Samsung.

Tuy nhiên, khi kết nối loa lên smart tivi Samsung giá rẻ một điểm bạn cần lưu ý, đó là trên tivi Samsung có thể sẽ xuất hiện 2 cụm jack cắm màu trắng và màu đỏ, bạn cần phân biệt để dễ dàng kết nối.

+ Một loại jack trắng – đỏ thường nằm chung trong một cụm ký hiệu là AV in (hoặc là AV Composite hay AV Component) ==> đây là cổng để nhận tín hiệu từ loại kết nối với tivi và nó còn được dùng để kết nối với đầu đĩa trên tivi Samsung.

+ Cổng màu trắng và màu đỏ có thể xuất âm thanh từ tivi giá rẻ ra loa là cổng có ký hiệu AUDIO OUT ở mặt sau tivi.

– Bạn có thể kết nối loa với smart tivi Samsung qua jack âm thanh màu trắng hoặc đỏ bằng cách sau:

+ Trên đầu máy của dàn âm thanh, hoặc là trên loa: Cắm dây âm thanh (có 2 đầu màu đỏ và trắng) vào cổng AUDIO IN với màu tương ứng khi kết nối với tivi Samsung

+ Trên Tivi samsung : Cắm dây âm thanh vào cổng AUDIO OUT với màu tương ứng được ký hiệu sẵn trên loa

+ Cuối cùng trên tivi Samsung bạn chọn đầu ra âm thanh là dàn máy tính hoặc loa vậy là tivi Samsung nhà bạn đã được kết nối thành công.

5. Kết nối qua Bluetooth

Hướng dẫn kết nối loa với Tivi samsung đễ dàng và hiệu quả.

Tương tự như điện thoại hay bất cứ một thiết bị nào khác, tivi Samsung giá rẻ cũng có thể kết nối với loa không dây qua ứng dụng Bluetooth . Tuy nhiên hiện nay số lượng tivi được hỗ trợ cách này là không nhiều. Tùy một số model và một số dòng máy.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook