0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn cách sử dụng điều hoà Daikin tiết kiệm điện

Ngày Đăng: 08:14 04/07/2018
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa đã dần dần thay thế quạt máy và trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu của mọi nhà. Trong mỗi gia đình trung bình có khoảng từ 1-2 chiếc, đặc biệt là điều hòa daikin được sử dụng khá rộng rãi. Điều hòa không khí có những tính năng vượt trội như diện tích làm mát rộng, làm sạch không khí, hẹn giờ…người ta luôn tin tưởng chúng trong việc mang đến giấc ngủ sâu và thoải mái.

Điều hòa Đaikin inverter sở hữu những công nghệ tiên tiến giúp tiết kiệm điện, mang lại cảm giác mát lạnh sảng khoái cho người dùng. Nhưng với những dòng máy điều hòa Daikin non inverter bạn cũng có điều chỉnh chế độ hoạt động của điều hòa tiết kiệm điện mà vẫn đạt được hiệu quả làm mát.

1. Điều chỉnh nhiệt độ phòng 23-28 độ.

Điều đầu tiên bạn cần lưu ý chính là nhiệt độ máy điều hòa khi bật trong phòng, Không nên bật điều hòa chênh lệch với nhiệt độ thời tiết bên ngoài quá nhiều. Chúng ta thường hay chỉnh quá thấp( như khoảng 20 độ, nhất là trong những ngày nóng bức) hoặc quá cao mà không biết rằng bạn đang tiêu tốn khá nhiều điện.

Điều hòa Daikin

Khi bạn chỉnh nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp so với mức hạn định kia, máy điều hòa đang phải làm việc với công suất lớn hơn. Điều này đồng nghĩa với việc chúng phải cần tiêu thụ nhiều điện năng hơn.

Bên cạnh đó, việc thường xuyên chỉnh nhiệt độ quá thấp sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. Da sẽ trở nên khô và bạn dễ bị sốc nhiệt độ khi bước ra ngoài trời nắng.

2. Giảm tối thiểu trao đổi nhiệt với bên ngoài

Sử dụng điều hòa đaikin bạn nên giảm tối thiểu thất thoát nhiệt ra khỏi phòng (trao đổi nhiệt với bên ngoài)

Cửa kính: Các phòng lắp điều hòa đaikin giá rẻ thường sử dụng cửa kính, và nhiều người xem đó là biện pháp cách nhiệt hữu hiệu. Tuy nhiên, không phải lúc nào cửa kính cách nhiệt cũng có lợi. Nếu ánh nắng mặt trời rọi vào thì cửa kính sẽ hấp thụ nhiệt. Càng nhiều lớp kính hoặc lớp kính càng dày thì nhiệt thu được từ ngoài càng nhiều, điều hòa Daikin phải hoạt động nhiều hơn. Do đó cần hạn chế dùng cửa kính ở phòng, nhất là mặt tiếp xúc với ánh nắng. Phòng lắp điều hòa nên để diện tích cửa sổ kính nhỏ, có 2 lớp kính càng tốt, cửa kính cần thiết kế được che nắng phía ngoài nhà.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hoà Daikin tiết kiệm điện

– Chọn màu sáng: Màu tối hấp thụ nhiệt nhiều hơn màu sáng. Do đó, tường phòng nên sơn hoặc quét vôi màu trắng. Cửa sổ phòng cũng nên treo mành, rèm màu sáng.

– Kín nhưng cần trao đổi không khí: Các khe hở ở cửa càng kín càng tốt để tránh thoát “hơi” lạnh trong phòng. Càng ít đóng mở cửa phòng càng tốt. Tuy nhiên trong thực tế, việc trao đổi không khí trong phòng lạnh và bên ngoài hạn chế nhiều quá là điều không tốt cho sức khỏe. Khoảng 15 – 30 phút nên mở cửa trao đổi không khí với bên ngoài tránh để không khí trong phòng quá ngột ngạt.

3. Bật chế độ hẹn giờ tắt điều hòa và sử dụng thêm quạt gió.

Trong những ngày nắng nóng, bạn cũng nên kết hợp thêm quạt gió thông thường để tăng hiệu quả làm mát, thoáng khí, giảm bớt công suất hoạt động của điều hòa qua đó làm giảm tiêu hao điện năng. Đừng bao giờ nghĩ rằng dùng thêm quạt sẽ tốn thêm điện nhé, điều này không hẳn đã đúng đâu.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hoà Daikin tiết kiệm điện

Chúng ta cũng thường có thói quen bật điều hòa thường xuyên cho đến khi rời khỏi phòng, tuy nhiên hiệu quả làm mát của điều hòa vẫn còn được duy trì trong 1 khoảng thời gian đây là 1 sự lãng phí đáng kể, vì vậy bạn nên tắt điều hòa trước khi ra khỏi phòng khoảng 30 phút.

Chức năng hoạt động ban đêm cũng được tự động kích hoạt khi bạn hẹn giờ tắt điều hòa. Chức năng này giúp điều hòa tự tăng 2 độ so với nhiệt độ cài đặt( 2 tiếng sau khi kích hoạt hẹn giờ tắt). Với tính năng này bạn sẽ không còn cảm giác quá lạnh trong khi ngủ và nó giúp giảm hoạt động của điều hòa.

Vì vậy hãy hẹn giờ tắt điều hòa và kết hợp sử dụng thêm quạt gió là giải pháp giảm tiền điện hàng tháng cho gia đình bạn.

4.Vệ sinh điều hòa định kỳ, thường xuyên.

Bạn nên định kỳ làm vệ sinh máy điều hòa (khoảng 6 tháng 1 lần), còn lưới lọc bạn có thể tự tháo ra kiểm tra và vệ sinh thường xuyên, khi đó máy điều hòa có thể thổi hơi mát ra mà không gặp bất cứ vật cản nào. Nếu không, bạn sẽ phải điều chỉnh nhiệt độ thấp hơn mới cảm nhận được luồng không khí lạnh thổi ra từ điều hòa.

5 Sử dụng các tiện ích kèm theo tuỳ từng model điều hòa Daikin.

Nếu chiếc máy lạnh Đaikin giá rẻ nhà bạn sở hữu tính năng Econo, bạn nên thường xuyên sử dụng tính năng này để có được cảm giác thoải mái nhất. Thay bị bạn phải chỉnh nhiệt độ phòng ở mức thấp (ví dụ: 23-25 độ) để làm lạnh, bạn chỉ cần thiết lập 27-28 độ mà vẫn cảm nhận được hơi mát tức thì, điều này giúp làm giảm thời gian làm mát cũng như công suất của điều hòa.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hoà Daikin tiết kiệm điện

Có được điều này là nhờ cơ chế hoạt động thông minh của công nghệ Econo trên điều hòa Daikin. Công nghệ này giúp điều hòa phát hiện nơi có nguồn nhiệt cao trong phòng, từ đó hướng luồng gió về phía nguồn nhiệt giúp con người cũng như máy móc trong phòng được làm mát nhanh chóng. Chức năng này không chỉ giúp bạn có cảm giác mát lạnh ngay tức thì mà còn giúp giảm chi phí điện năng do nó hạn chế được dòng khởi động và điện năng tiêu thụ ở mức tối đa.

Ngoài các cách sử dụng điều hòa Daikin giúp tiết kiệm điện năng như trên, khi mua điều hòa Đaikin giá rẻ, bạn cũng nên tham khảo tư vấn của các nhân viên của Điện lạnh Thiên Phú lựa chọn các dòng điều hòa tiết kiệm điện cũng như lựa chọn công suất phù hợp cho diện tích sử dụng. Lựa chọn mua điều hòa Daikin có công suất phù hợp với diện tích lắp đặt không những đạt hiệu quả làm lạnh tốt hơn mà còn giúp tiết kiệm điện.

tham khảo thêm: Hướng dẫn cách chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng

Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn sử dụng điều hòa Daikin tiết kiệm điện để mỗi khi muốn mua thêm chiếc điều hòa, bạn không phải bận tâm, cân nhắc đến việc phải thêm nhiều chi phí.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook