0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Giữa điều hòa Daikin và điều hòa LG, nên chọn thương hiệu nào dùng tốt hơn?

Ngày Đăng: 10:07 04/06/2023
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa Daikin và điều hòa LG đều là những thương hiệu lớn trong lĩnh vực sản xuất điều hòa không khí. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu riêng biệt, để khuyên người tiêu dùng nên chọn hãng điều hòa nào thì thực sự rất khó cho người tư vấn. Trong bài viết này, hãy cùng xem ngay một số so sánh về cả 2 hãng điều hòa này để có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho riêng mình nhé.

1.So sánh về thương hiệu.

Giữa điều hòa Daikin và điều hòa LG, nên chọn thương hiệu nào dùng tốt hơn?

Daikin là thương hiệu đến từ Nhật Bản, đây là thương hiệu chuyên sản xuất điều hòa không khí được nhiều người biết đến là một hãng điều hòa cao cấp có những sản phẩm cực kì chất lượng. Từ những dòng điều hòa treo tường cho đến điều hòa cây, điều hòa âm trần hay điều hòa trung tâm đều được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

So với Daikin, thương hiệu LG cũng khá nổi tiếng nhưng hãng này lại có nhiều mảng sản phẩm kinh doanh chứ không chỉ riêng mỗi điều hòa. Các sản phẩm khác mang thương hiệu LG nổi trội trên thị trường có thể kể đến như: Tủ lạnh, máy giặt, tivi, đồ điện gia dụng,…

Cả 2 thương hiệu này đều khá nổi tiếng và đáng tin cậy trên thị trường, riêng thương hiệu Daikin chuyên sản xuất điều hòa không khí nên có phần quan tâm đặc biệt đến điều hòa hơn so là với LG.

2.So sánh về thiết kế, kiểu dáng của điều hòa Daikin và điều hòa LG.

Với những thiết kế của điều hòa Daikin và LG thì cả 2 thương hiệu này đều khá đa dạng về các mẫu mã, thiết kế cũng gần tương đồng nhau là có thiết kế nhỏ gọn, cả 2 cũng đều sở hữu tone màu trắng chủ đạo cho dàn lạnh để có thể dễ dàng hài hòa vào mọi không gian nội thất.

Tuy nhiên, điều hòa Daikin có nhiều mẫu mã thiết kế khác nhau hơn hẳn so với là thương hiệu LG, nhiều mẫu mã cho người lựa chọn. Còn với LG thì các thiết kế máy đều khá giống nhau, không có quá nhiều thay đổi trên những thiết kế điều hòa nên không tạo được sự mới mẻ và đa dạng như Daikin.

Giữa điều hòa Daikin và điều hòa LG, nên chọn thương hiệu nào dùng tốt hơn?

3.So sánh về khả năng làm lạnh giữa điều hòa Daikin và LG.

Điều hòa Daikin 1 chiều khi nhắc tới việc làm lạnh ta phải nghĩ ngay đến hiệu ứng thổi gió Coanda độc quyền. Hướng gió khi thổi ra bên ngoài sẽ được đẩy lên phía trên trần cao chứ không thổi xuống phía dưới như thông thường, điều này giúp hướng gió có thể lan tỏa đến mọi ngóc ngách trong căn phòng nhà bạn, không những thế mà còn có tác dụng ngăn thổi hơi lạnh trực tiếp vào cơ thể để bảo vệ sức khỏe tối ưu cho cả nhà. Cùng với đó, chế độ Powerful có trên máy sẽ giúp hỗ trợ việc làm mát được siêu nhanh, mang lại cảm giác mát lạnh ngay tức thì cho người dùng.

Về tốc độ làm lạnh thì điều hòa LG 1 chiều cũng chẳng kém cạnh là bao so với điều hòa Daikin nhờ có công nghệ Jet Cool. Công nghệ này khi mới khởi động sẽ giúp cho căn phòng được làm mát một cách nhanh chóng, nhiệt độ giảm được khoảng 5 độ C chỉ sau 3 phút máy khởi động, 10 – 15 phút là đã có thể cài đặt nhiệt độ đến mức theo yêu cầu của người dùng.

4.So sánh về khả năng tiết kiệm điện.

Cả điều hòa Daikin giá rẻ và điều hòa LG đều được ứng dụng những công nghệ tiết kiệm điện giúp cho máy hạn chế tối đa điện tiêu thụ hàng tháng. Như Daikin thì có công nghệ Inverter cùng chế độ Econo giảm điện năng tiêu thụ tối đa đến 60%. Còn với LG thì có công nghệ Dual Inverter với máy nén kép có dải tần số hoạt động rộng hơn giúp tiết kiệm điện năng vượt trội tối đa lên được đến 70%.

Giữa điều hòa Daikin và điều hòa LG, nên chọn thương hiệu nào dùng tốt hơn?

5.So sánh về độ bền, tuổi thọ sử dụng.

Cả máy lạnh Daikin hay LG đều có tuổi thọ sử dụng rất tốt, cả 2 đều có những công nghệ bảo vệ máy đặc biệt ở bên ngoài có thể ngăn ngừa sự bào mòn từ nước mưa và hơi muối biển. Nếu thường xuyên bảo trì định kỳ thì hầu như không xảy ra hiện tượng lỗi vặt hay phải bảo hành nào cả.

6.So sánh về quá trình vận hành.

Đây có lẽ là điểm khác biệt lớn nhất giữa điều hòa Daikin và điều hòa LG giá rẻ. Theo phản ảnh từ phía người dùng, dàn nóng điều hòa LG tạo ra tiếng ồn khá lớn khi hoạt động, không được êm như các hãng điều hòa khác không chỉ riêng Daikin.

Với điều hòa Daikin giá rẻ, nó hoạt động rất êm ái nên sẽ phù hợp với các gia đình có người già và trẻ nhỏ. Hoặc nếu bạn muốn lắp điều hòa cho văn phòng thì Daikin cũng là một sự lựa chọn khá tuyệt vời.

Giữa điều hòa Daikin và điều hòa LG, nên chọn thương hiệu nào dùng tốt hơn?

Kết luận:

Việc nên chọn thương hiệu điều hòa nào để sử dụng giữa Daikin và LG thì cũng còn tùy thuộc vào quyết định của bạn. Chúng tôi đã đưa ra một số tiêu chí so sánh quan trọng cho bạn nắm rõ, dưới đây là một số tư vấn giúp bạn.

Với điều hòa Daikin, không gian nhà bạn sẽ được làm mát lạnh nhanh và cực sâu dễ chịu. Đặc biệt, máy chạy tạo ra tiếng ồn nhỏ không làm ảnh hưởng đến quá trình nghỉ ngơi và thư giãn, một số máy cao cấp có công nghệ lọc khí rất đáng chú ý có thể bảo vệ sức khỏe tốt cho người dùng tránh xa khỏi vi khuẩn và virus, lọc được cả bụi mịn, độ bền cao,… Tuy nhiên, mức giá của điều hòa Daikin lại khá là cao, một sản phẩm cùng loại từ công suất, 1 chiều cũng cao hơn LG từ 1 – 3 triệu đồng.

Với điều hòa LG, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn với tầm tiền hơn bởi LG có sự đa dạng về phân khúc giá từ 6 – 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, các sản phẩm điều hòa LG Inverter còn được bảo hành máy nén với thời gian vượt trội hơn lên tới 10 so với Daikin chỉ có 5 năm cho máy nén.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thể chọn mua cho mình được một hãng điều hòa ưng ý và phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook