0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa thổi không đều gió là nguyên nhân do đâu?

Ngày Đăng: 22:48 01/10/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa vẫn thổi gió nhưng lúc thì mát lúc thì không mát mà bạn không biết máy nhà mình đang gặp vấn đề gì. Cùng tham khảo bài biết Điều hòa thổi không đều gió là nguyên nhân do đâu? để tìm ra nguyên nhân và hướng xử lý nhé.

Trước tiên, cùng tìm hiểu cấu tạo của dàn lạnh điều hòa

Điều hòa thổi không đều gió là  nguyên nhân do đâu?

Quạt dàn lạnh gồm 2 bộ phận chính là cánh quạt và mô tơ.

  • Cánh quạt của quạt gió làm mát thường có hình tròn còn cánh quạt gió máy lạnh có dạng lồng sóc, chiều dài quạt lồng sóc thường 75 – 90mm, đường kính quạt thường 60 – 70mm, tùy theo hiệu suất, công suất máy lạnh.
  • Mô tơ quạt dàn lạnh cấu tạo gồm stator và rotor, tùy theo công nghệ máy lạnh và hiệu suất máy lạnh mà nhà sản xuất sử dụng quạt AC dùng nguồn điện DC hoặc điện 220V.

Quạt dàn lạnh có 3 tốc độ mạnh yếu khác nhau. Thường thì máy lạnh inverter tiết kiệm điện sử dụng quạt DC, còn máy lạnh thường không tiết kiệm điện sử dụng quạt AC.

Điều hòa thổi không đều gió là nguyên nhân do đâu?

Điều hòa thổi không đều gió là nguyên nhân do  đâu?

Quạt dàn lạnh bao gồm cánh quạt và mô tơ, nên khi gió thổi không đều thì nguyên nhân nằm ở 2 động cơ này.

  • Bạc đạn: Do máy lạnh đã sử dụng trong thời gian dài nên linh kiện bị mòn, khô dầu mỡ dẫn đến khó quay hoặc quay rít. Thậm chí có một số trường hợp đặc biệt là bạc đạn bên trong motor quạt dàn lạnh bị kẹt không thể quay được.

Trong trường hợp này, để tiết kiệm thì bạn nên thay bạc đạn quạt dàn lạnh con, nếu không thì phải thay quạt mới.

  • Hư board mạch: Khi board mạch máy lạnh bị hỏng sẽ khiến điện áp cấp cho quạt không chính xác, thường thì thấp hơn điện áp ghi trên quạt. Lúc này làm cho quạt dàn lạnh máy lạnh quay chậm hơn, không đều, thậm chí quạt vào điện nhưng không chạy.
  • Hư tụ quạt dàn lạnh: Khi tụ điện trong quạt bị hư sẽ không làm lệch từ trường được và không đủ cung cấp một điện thế lớn để khởi động quạt dẫn đến quạt không thể vận hành.
  • Do động cơ quạt bị ngắt mạch hay chạm vỏ.
  • Do mô-tơ bị cháy hoặc đứt dây mạch trong mô-tơ dàn máy lạnh
  • Động cơ của quạt gió dàn lạnh bị ngắt mạch.
  • Quạt gió của dàn lạnh bị chạm vỏ.
  • Ngoài ra có thể do hư hỏng một số linh kiện nằm bên trong hay linh kiện đã quá cũ khiến quạt dàn lạnh chạy không đều thậm chí không chạy được

Không nên tháo gỡ để kiểm tra bên trong nếu như bạn không có kĩ thuật chuyên môn. Việc làm đó có thể khiến bạn không những không khắc phục được tình hình máy mà còn kéo theo những hư hỏng không mong muốn khác.

Khi máy nhà bạn gặp tình trạng gió thổi không đều , bạn hãy liên hệ với Điện Máy Thiên Phú , chúng tôi sẽ đến nhà bạn trong vòng 30 phút để hỗ trợ kịp thời cho bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook