0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa LG không mở được cánh vẫy – Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả đơn giản tại nhà

Ngày Đăng: 18:55 20/10/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Hiện tượng điều hòa không mở cách vẫy là hiện tượng không hề hiếm gặp, không chỉ ở điều hòa LG mà còn ở các hãng khác. Cùng chúng tôi tìm hiều về Điều hòa LG không mở được cánh vẫy – Nguyên nhân và cách khắc phục hiểu quả đơn giản tại nhà nhé.

Tác dụng của cánh vẫy, lá đảo gió điều hòa

Điều hòa LG không mở được cánh vẫy - Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả đơn giản tại nhà

Cánh vẫy hay còn gọi là cánh đảo gió,là một bộ phận rất quan trọng của điều hòa LG. Ngoài việc góp phần tăng thêm tính thẩm mỹ cho máy lạnh thì bộ phần này còn mang một số công dụng sau:Trao đổi và lưu thông không khí

  • Điều chỉnh luồng khí lạnh tỏa theo hướng mong muốn
  • Làm lạnh nhanh hơn, nhiệt độ phòng đạt độ thoáng nhanh hơn
  • Tăng diện tích tiếp xúc bề mặt
  • Tiết kiệm điện năng hiệu quả
  • Tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng

Khi cánh vẫy không hoạt động thì những tác dụng trên sẽ không còn. Chính vì vậy, cần tìm nguyên nhân để khắc phục sự cố này nhanh nhất.

Nguyên nhân dẫn đến cánh vẫy điều hoà LG không mở được

  • Chế độ đảo gió chưa được bật
  • Cánh vẫy bị kẹt hoặc nguồn điện bị đứt
  • Dây nối cánh vẫy với động cơ bị đứt
  • Chốt nhựa giữa cánh vẫy và mô tơ bị gãy

Cách khắc phục hiệu quả đơn giản tại nhà

Chế độ đảo gió chưa được bật

Thông thường khi mới sử dụng điều hòa chế độ đảo gió thường chưa được kích hoạt là một trong những nguyên nhân khiến điều hòa LG không mở được cánh vẫy.

Khắc phục

Dùng điều khiển từ xa để kích hoạt chế độ đảo gió ở trên điều khiển nhờ các nút bấm ghi bằng Tiếng Anh như Flap, Vane, Swing .

Cánh vẫy bị kẹt hoặc nguồn điện bị đứt

Điều hòa LG không mở cánh vẫy do bị kẹt hoặc do đứt nguồn điện cũng là nguyên nhân làm ảnh hưởng để khả năng hoạt động của cánh vẫy. Cánh đảo gió hỏng động cơ thường do nguyên nhân bị chuột cắn hoặc lỏng giắc cắm.

Do thời gian sử dụng trong thời gian dài, người sử dụng điều khiển không đúng cách, dùng tay để chỉnh cánh vẫy sẽ dẫn đến tình trạng cánh vẫy bị kẹt.

Khắc phục

Tiến hành kiểm tra đường dây cấp điện vào mô tơ cánh vẫy xem có bị đứt không. Nếu bị đứt, bạn có thể tự nối lại dây điện hoặc nhờ sự trợ giúp của thợ sửa chữa.

Kiểm tra xem cánh vẫy có kẹt vướng vật gì không mà dẫn đến cánh vẫy không hoạt động.

Dây nối cánh vẫy với động cơ bị đứt

Bị đứt dây động cơ nối với cánh vẩy là tình trạng khá phổ biến ở điều hòa LG. Nguyên nhân chính chủ yếu là do chuột cắn đứt dây động cơ dẫn đến cánh vẫy không hoạt động.

Khắc phục

Bạn chỉ cần mở ốp mặt lạnh kiểm tra dây dẫn động cơ nối với cánh vẫy. Nếu bị đứt có thể nối lại dây để kết nối lại cánh vẫy với động cơ.

Trong trường hợp dây bị đứt dây ngay cuống mô tơ thì không thể nối mà bắt buộc phải thay mô tơ mới để đảm bảo hoạt động của cánh vẫy.

Chốt nhựa giữa cánh vẫy và mô tơ bị gãy

Điều hòa LG không mở  được cánh vẫy - Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả đơn giản tại nhà

Nếu bạn sử dụng các dòng máy lạnh đời cũ của LG thì sẽ rất hay xẩy ra tình trạng chốt nhựa ở cánh vẫy nối với mô tơ bị gẫy. Vì sau thời gian dài sử dụng, các chốt nhựa bị lão hoá, ải với tác động lực mạnh sẽ dẫn đến tình trạng gẫy hỏng.

Khắc phục

Bạn có thể tự dùng keo đặc chủng để sửa và dính lại như cũ để sử dụng . Tuy nhiên, giải pháp đó cũng chỉ là tạm thời vì thời gian sử dụng sẽ không kéo dài được lâu.

Chúng ta cần tiến hành thay thế chốt mới để đảm bảo thời gian sử dụng.

Với những cách khắc phụ trên để xử lý tình trạng điều hòa LG không mở được cánh vẫy, nếu bạn không phải là thợ kỹ thuật thì không nên tự xử lý tại nhà. Hãy liện hệ tới Điện Máy Thiên Phú để được hỗ trợ nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook