0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa không vệ sinh bảo dưỡng định kì sẽ gây ra tác hại như thế nào?

Ngày Đăng: 11:15 28/09/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Hiện nay đa phần mọi người đều mặc định điều hòa sẽ sử dụng như thế cho đến lúc hỏng thì mới sửa chữa và vệ sinh. Tuy nhiên bạn chưa biết Điều hòa không vệ sinh bảo dưỡng định kì sẽ gây ra tác hại như thế nào. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Khi điều hòa không được vệ sinh định kì, lâu dần sẽ gây ra rất nhiều tác hại cho máy cũng như cho sức khỏe của ngưởi sử dụng.

Điều hòa không vệ sinh bảo dưỡng định kì sẽ gây ra tác hại như thế nào?

Bộ lọc máy bị bám bẩn quá nhiều

Bộ lọc được xem là “lá phổi” của điều hòa, có tác dụng thanh lọc không khí. Bộ lọc cũng là bộ phận dễ bị bám bẩn nhất trong hệ thống.

Nếu lâu ngày bạn không vệ sinh, làm sạch bộ lọc, lớp bụi bẩn trở nên quá dày sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động điều hòa không khí. Có thể hơi lạnh sẽ không tỏa ra, trở thành môi trường cho vi khuẩn sinh sôi, hơi ẩm tích tụ làm máy lạnh bị chảy nước….

Điều này là nguyên nhân chính dẫn đến việc sức khỏe của người sử dụng yếu đi, đồng thời làm suy giảm tuổi thọ máy.

Máy làm lạnh yếu hoặc không lạnh

Lớp bụi bẩn bám trên máy lạnh sẽ làm giảm khả năng làm lạnh của điều hòa theo thời gian.

Khi tình trạng này kéo dài, máy sẽ phải làm việc tối đa công suất liên tục, dễ dẫn đến tình trạng máy lạnh bị quá tải, giảm tuổi thọ. Trong khi đó hóa đơn tiền điện ngày một tăng nhưng không gian vẫn không lạnh.

Hơn nữa, bụi bẩn làm bít tắc không khí lạnh lưu thông, để lâu ngày sẽ dẫn đến những hư hỏng khác.

Tại sao nên vệ sinh điều hòa định kì?

Những lỗi thường gặp ở điều hòa như không mát, ngừng hoạt động đột ngột, máy quạt quá ồn ào, máy lạnh bị chảy nước… hầu hết xuất phát từ nguyên nhân không được vệ sinh đúng cách.

Để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, tuổi thọ máy và tốn kém chi phí sửa điều hòa tại nhà, vệ sinh bảo dưỡng điều hòa định kỳ là phương pháp tối ưu nhất.

Vệ sinh điều hòa thường xuyên giúp tiết kiệm điện

Khi bám nhiều bụi bẩn thì máy lạnh sẽ phải hoạt động liên tục nhưng không mát, thời gian làm lạnh quá lâu sẽ dẫn đến tiêu tốn điện năng hơn mức bình thường.

Vệ sinh điều hòa giúp đảm bảo sức khỏe người sử dụng

Điều hòa bám nhiều bụi bẩn để lâu ngày sẽ hình thành vi khuẩn, không khí mang theo vi khuẩn ra ngoài không gian sinh hoạt và trở thành nguyên nhân gây nên nhiều vấn đề về đường hô hấp, đặc biệt ảnh hưởng xấu đến trẻ em và người lớn tuổi, người có hệ miễn dịch yếu.

Nên bảo dưỡng vệ sinh điều hòa định kì như thế nào

Ở gia đình: Khoảng từ 3 – 4 tháng/lần nếu tần suất sử dụng liên tục gần như cả ngày, hoặc khoảng 6 tháng/lần nếu gia đình chỉ sử dụng từ 6 – 8 tiếng/ngày.

Ở công ty, nhà hàng : Trung bình 3 tháng/lần hoặc khoảng 1- 2 tháng/lần nếu không gian có nhiều bụi bẩn.

Đối với cơ sở, xí nghiệp sản xuất: Trung bình nên vệ sinh máy khoảng 1 tháng 1 lần nếu tần suất hoạt động của máy lạnh lên đến 24/24 để phục vụ công việc.

Điện Máy Thiên Phú – Trung tâm sửa chửa ,bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa uy tín tại Hà Nội

Điều hòa không vệ sinh bảo dưỡng định kì sẽ gây ra tác hại như thế  nào?

Nếu bạn đang tìm địa chỉ cung cấp dịch vụ vệ sinh máy lạnh giá rẻ nhưng uy tín, chất lượng thì hãy tham khảo Điện Máy Thiên Phú nhé.

Không chỉ bán hàng chất lượng mà Thiên Phú cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ khác như thi công, lắp đặt và sửa chữa, bảo dưỡng vệ sinh … cho hầu hết các hãng máy lạnh thông dụng trên thị trường.

Bằng thái độ làm việc chuyên nghiệp, đội ngũ kỹ thuật luôn trực tiếp báo rõ ràng trước khi tiến hành sửa chữa nếu có vấn đề phát sinh. Nhờ đó mà khách hàng yên tâm không bị phát sinh chi phí ngoài ý muốn.

Chỉ sau cuộc gọi 30 phút, đội ngũ nhân viên sẽ lập tức có mặt tại nhà và tiến hành kiểm tra, thi công dịch vụ tối ưu. Hãy gọi cho chúng tôi theo số 024.38783333 nhé.

Điều hòa không được vệ sinh bảo dưỡng định kì sẽ gây ra tác hại nguy hiểm đến sức khỏe của con người và tuổi thọ của máy. Để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra, sau 3-6 tháng bạn nên vệ sinh máy định kì nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook