0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa Gree kêu to rào rào ồn ào như sóng biển – Cách khắc phục đơn giản tại nhà

Ngày Đăng: 21:57 05/10/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa Gree nhà bạn mặc dù mới lắp được mấy tháng nhưng lại có tình trạng máy kêu to, rất ồn, thỉnh thoảng lại nghe thấy tiếng xì nhẹ. Vì sao lại như vậy? Cách khắc phục ra sao? Cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết Điều hòa Gree kêu to rào rào ồn ào như sóng biển – Cách khắc phục đơn giản tại nhà nhé.

Tương tự như các hãng điều hòa khác, điều hòa Gree kêu to cũng rất dễ xử lý nếu bạn phát hiện nguyên nhân nhanh chóng.

Trong cục nóng có các bộ phận gây rung động mạnh như máy nén điều hòa , quạt dàn nóng, Nếu bạn được chạm vào máy nén sẽ thấy độ rung rât mạnh, do vậy phải có các miếng đệm cao su để giảm nén.

Điều hòa Gree kêu to rào rào ồn ào như sóng biển - Cách khắc phục đơn giản tại nhà

Trong dàn lạnh cũng vậy, lý do tạo ra sự rung động chính là cánh quạt dàn lạnh, . Quạt dàn lạnh là dạng blower và được dẫn động bằng 1 motor điện công suất nhỏ hoạt động rất êm.

Tuy nhiên , nguyên nhân dẫn đến cục lạnh điều hòa kêu to không chỉ nằm ở phần quạt , còn có các nguyên nhân sau:

Cánh quạt dàn lạnh bị gãy

Khi cánh quạt dàn lạnh bị gãy, nếu quay nhanh sẽ tạo ra rung động do bị lắc lệch tâm, chúng ta chỉ cần tháo dàn nhựa ra kiểm tra là được.

Cánh quạt dàn lạnh bị bẩn

Nếu bị dính nhiều bụi bẩn, khối lượng của cánh quạt cũng sẽ thay đổi và khi quay sẽ tạo ra lực li tâm rất lớn, gây rung động mạnh.

Motor quạt bị khô dầu

Khi dầu bị khô,máy sẽ phát ra tiếng kêu ken két khi quay, nên tiến hành bảo dưỡng , tra dầu bôi trơn để motor chạy êm hơn.

Lưới lọc bị bẩn

Bụi bẩn bám quá nhiều vào tấm lọc bụi và dàn lạnh, khi không khí được hút mạnh qua sẽ tạo ra tiếng rít bởi đường hút bị cản trở. Tiến hành vệ sinh điều hòa sẽ đảm bảo hiệu quả làm lạnh tốt hơn , và hạn chế dàn lạnh Gree kêu to hơn.

Vị trí lắp điều hòa Gree

Do vị trí lắp đặt cục lạnh vào tường bị nới lỏng dẫn tới rung động mạnh. đồng thời dàn áo nhựa cũng bị biến dạng làm mất liên kết chắc chắn như ban đầu, vấn đề này cũng góp phần làm cục lạnh Gree kêu to hơn.

Cách khắc phục đơn giản tại nhà

  • Đối với trường hợp máy bẩn , màng lọc bẩn .. thì bạn hoàn toàn có thể xử lý tại nhà mà không cần đến thợ. Bạn chỉ việc tháo ra, làm sach, và chờ khô rồi lắp lại là được.
  • Đối với những trường hợp còn lại, nếu bạn biết về kĩ thuật thì có thể dễ dàng xử lý nhưng nếu không biết, thì bạn không nên làm , dễ gây hư hại hơn cho máy.
  • Nếu sau khi đã xử lý hết những vấn đề đấy mà máy vẫn chưa hết kêu to. bạn nên gọi kĩ thuật viên có chuyên môn về Gree đến xử lý nhé.
Điều hòa Gree kêu to rào rào ồn ào như sóng biển - Cách khắc phục đơn giản tại nhà

Bên cạnh dịch vụ sửa điều hòa Gree ,trung tâm bảo hành Điện Máy Thiên Phú nhận bảo dưỡng và sửa chữa tất cả các hãng điều hòa hiện nay trên thị trường như : Nagakawa, Panasonic,Toshiba, LG, funiki, Carrier, Daikin….

Khi điều hòa nhà bạn gặp phải những sự cố như: điều hòa không làm lạnh, có tiếng ồn lớn, tiêu tốn điện năng…. Hãy đến với Điện Máy Thiên Phú, dịch vụ bảo dưỡng điều hòa và sửa điều hòa trọn gói của của trung tâm sẽ giúp điều hòa của bạn hoạt động được tốt hơn, đạt công suất tối đa.

Bạn có nhu cầu bảo dưỡng và sửa điều hòa hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 024.38783333, chúng tôi sẽ đến ngay sao 30′ đẻ xử lý cho bạn.

Khi Điều hòa Gree kêu rào rào ồn ào như sóng biển- Cứ gọi Thiên Phú nhé, chúng tôi sẽ khắc phục nhanh chóng , trả lại không gian yên tĩnh cho gia đình bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook