0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa Funiki báo lỗi EL OC- Nguyên nhân và cách xử lý như nào?

Ngày Đăng: 22:40 24/05/2023
Tác giả: Ngọc
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Nếu một ngày chiếc điều hòa Funiki nhà bạn báo lỗi EL OC, thì đừng quá lo lắng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Điện Máy Thiên Phú để tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý như nào nhé!

Nguyên nhân gây ra lỗi EL OC ở điều hòa Funiki

Nguyên nhân gây ra lỗi EL OC ở điều hòa Funiki

Đối với lỗi EL OC trên điều hòa Funiki, có thể do sản phẩm nhà bạn đang hết gas hoặc áp suất gas trong điều hòa bất thường. Hoặc một khả năng nữa là hiện tượng lỗi bo mạch.

Đối với lỗi EL OC do điều hòa bị hết gas hoặc thiếu gas

Điều hòa Funiki khi hết gas hoặc thiếu gas sẽ xuất hiện các hiện tượng đóng tuyết, chảy nước và hoạt động nhưng không mát. 

Nguyên nhân: Điều hòa bị rò rỉ ở các mối nối, mối hàn, bị xì gas trên đường ống, tại các van, các chỗ đấu nối ống bằng rắc-co. Hoặc việc hở ngay trong dàn lạnh, dàn nóng do lâu ngày bị rỉ sét dẫn đến thủng đường ống dẫn gas,…

Đối với lỗi EL OC do áp suất gas bất thường

Đối với trường hợp này bạn có thể dễ dàng quan sát bằng mắt thường những đoạn ống bị móp. Ống đồng dẫn gas điều hòa khi bị móp sẽ khiến áp suất gas trong điều hòa tăng bất thường. 

Nguyên nhân: Để dẫn đến tình huống này có thể do quá trình lắp đặt điều hòa Funiki không đảm bảo đúng kỹ thuật. Hoặc sản phẩm đã bị di chuyển do một tác động ngoại quan nào đó.

Tuy nhiên, nếu vấn đề bất thường không nằm ở gas điều hòa thì nguyên nhân chính dẫn đến lỗi EL OC ở điều hòa Funiki là do hỏng bo mạch của điều hòa.

Cách xử lý điều hòa báo lỗi EL OC

Cách xử lý điều hòa báo lỗi EL OC

Để giải quyết những nguyên nhân kể trên, người dùng có thể thao tác theo các bước sau:

  • Bước 1: Hãy kiểm tra kỹ lại đường ống của điều hòa, nếu phát hiện những chỗ bị móp mép thì cần tiến hành nắn chỉnh và kiểm tra tất cả các chỗ rò rỉ.
  • Bước 2: Đối với phần rắc co nếu hở cần siết lại cho chặt, đối với mối hàn cần hàn lại cho kín. Nếu phát hiện có quá nhiều mối rò rỉ cần phải thay thế lại đường ống.
  • Bước 3: Bắt buộc phải kiểm tra lại bằng máy hút chân không đường ống đểđảm bảo đường ống kín, không rò rỉ. Bổ sung lại phần gas bị thiếu. Nếu điều hòa sử dụng loại gas R410 hay gas R32 nên xả hết sạch gas cũ, sau đó nạp lại toàn bộ.
  • Bước 4: Sau khi kiểm tra cà thấy nguyên nhân từ vấn đề hư hỏng bo mạch thì bạn cần tiến hành thay mới linh kiện.

Tuy nhiên cách khắc phục điều hòa Funiki thông báo lỗi EL OC khá phức tạp, không thể tự thực hiện nếu không có chuyên môn và am hiểu về kỹ thuật. Vậy nên, khi gặp vấn đề trên bạn nên liên hệ trực tiếp với các trạm ủy quyền hay trung tâm bảo hành của hãng. Những kỹ thuật viên có chuyên môn sẽ giải quyết vấn đề dễ dàng và triệt để.

Tổng kết:

Trên đây là một số thông tin hỗ trợ bạn trong việc sử dụng điều hòa Funiki hiệu quả. Để tìm hiểu thêm thông tin về các sản phẩm Funiki hay đặt hàng ngay hôm nay, vui lòng liên hệ chúng tôi qua hotline: 0918969699 (24/07)

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook