0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa cây: hướng dẫn mua và sử dụng thế nào cho hợp lý

Ngày Đăng: 07:54 20/07/2018
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Điều hòa cây hay còn gọi là điều hòa tủ đứng là sự lựa chọn của nhiều gia đình dành cho các phòng lớn. Ngoài ra, điều hòa cây còn được sử dụng rộng dãi trong các nhà hàng, sàn tập, nhà hàng, siêu thị…. Để giúp khách hàng lựa chọn đúng loại điều hòa cây theo đúng mục đích sử dụng chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm khi chọn và sử dụng loại điều hòa này.

1. Điều hòa cây là gì?

Điều hòa cây hay còn gọi là điều hòa tủ đứng. Đây là loại điều hòa có cấu tạo khá đặc biệt do không cần gắn trên tường hoặc trên trần mà được đặt ngay trên mặt sàn hoặc nền nhà của công trình.

Điều hòa cây có lưu lượng gió và công suất lớn hơn các loại điều hòa thông thường. Chính vì vậy nó được sử dụng phổ biến tại những nơi có diện tích rộng, đông người như: Sảnh, hội trường, phòng họp, siêu thị, bệnh viện….

Điều hòa tủ đứng giá rẻ có khả năng tạo gió mạnh, làm mát nhanh. Điều hòa Cây có dải công suất làm lạnh rộng (thông thường từ 18000btu-55000btu), giải quyết được mọi nhu cầu làm mát của khách hàng. Giá thành của dòng điều hòa tủ đứng dao động từ khoảng 17 – hơn 40 triệu.

Các thương hiệu điều hòa tủ đứng nổi tiếng có thể nói đến: điều hòa tủ đứng Daikin, Điều hòa Cây Gree, Midea, Funiki….

2. Ưu điểm của điều hòa cây

  • Điều hòa tủ đứng có khả năng làm mát phòng có không gian lớn trong thời gian ngắn, lưu lượng gió lớn, luồng gió được đưa xa hơn và đồng đều hơn so với dòng điều hòa treo tường.
  • Hoạt động ổn định liên tục mà các dòng máy lạnh treo tường không làm được.
  • Chịu được tải cao, thích hợp cho những nơi đông người, diện tích cần làm mát lớn .
  • Quạt thổi của dàn lạnh bên trong máy lạnh tủ đứng có kích thước lớn hơn so với loại máy lạnh treo tường, tính ổn định của máy lạnh tủ đứng cao hơn, ít bị hư hỏng lặt vặt.
  • Điều hòa tủ đứng giúp tạo nên tính thẩm mỹ cho căn phòng bằng cách lắp âm máy lạnh vào tường như tủ quần áo. Dễ lắp đặt, tính thẩm mỹ cao do đường ống có thể giấu kín ( để thấp hoặc giấu dưới sàn nhà khi nối với dàn nóng đặt phía ngoài).
  • Với dòng Điều hòa cây, bạn có thể di chuyển máy hoặc thay đổi vị trí lắp tới 1 khu vực mới trong nhà mà kỹ thuật viên điện lạnh chỉ cần điều chỉnh đường ống dẫn tới dàn nóng là xong.

3. Lưu ý khi mua điều hòa cây.

Khi mua điều hòa cây giá rẻ, quý khách hàng nên lưu ý một vài điểm sau

Công suất phù hợp với diện tích sử dụng

  • Bạn nên tính toán công suất của điều hòa sao cho phù hợp với diện tích cần làm mát.

Ví dụ với diện tích từ 65-70m2 bạn có thể lựa chọn 1 chiếc điều hòa tủ đứng Daikin 42000btu.

  • Bạn có thể tham khảo Chọn công suất Điều hòa theo diện tích hay thể tích phòng
  • Việc lựa chọn đúng công suất làm mát của điều hòa không chỉ giúp bạn tiết kiệm được chi phí đầu tư ban đầu mà còn tiết kiệm được tiền điện khi điều hòa cây hoạt động cũng như đảm bảo được độ bền của máy.

Bố trí điểm lắp đặt tối ưu.

  • Bạn nên dự tính về vị trí đặt điều hòa cây sao để điều hòa có thể làm mát được tối đa, hướng gió không bị hạn chế, không chiếm nhiều diện tích, đảm bảo an toàn và thẩm mỹ cho căn phòng.
  • Tùy vào kiến trúc, nội thất của vị trí cần lắp, yêu cầu về tính thẩm mỹ cũng như hiệu năng của điều hòa mà chủ công trình đặt ra điều hòa cây có thể lắp đặt sát tường, góc nhà hoặc thậm chí âm vào trong tường.
  • Cần lưu ý vị trí lắp điều hòa sao cho dàn lạnh phải đủ cao, hạn chế có vật cản phí trước để điều hòa có thể làm lạnh nhanh, hơi mát được thổi xa và đều. Hạn chế lắp điều hòa cây quá gần các vị trí ngồi khiến hơi lạnh phả trực tiếp vào người dẫn đến người ngồi ở các vị trí đó sẽ cảm thấy khó chịu, dễ bị cảm.
  • Đối với phòng ngủ cũng cần lưu ý: Bởi điều hòa cây có lưu lượng gió lớn nên độ ồn cũng cao hơn, vì thế nó sẽ khiến bạn không đạt được giấc ngủ sâu như mong muốn

Chú ý khi lắp đặt điều hòa tủ đứng”

  • Quạt thông gió nên gắn ở tường đối diện để tạo lưu động gió và tránh thất thoát nhiếu hơi lạnh ra ngoài.
  • Dàn lạnh nên lắp đặt ở nơi khô ráo. Đường ống thoát nước nên lắp loại ống cứng, có thể giấu dưới sàn hoặc trong tường. Nên thiết kế đường ống thoát nước có độ thoải cao để thoát nước nhanh, tránh bị đọng nước
  • Dàn nóng được bố trí ở nơi thông thoáng không trực diện với hướng chiếu mặt trời. Vị trí cần thuận lợi cho công tác sửa chữa vệ sinh điều hòa.
  • Ống gas máy lạnh tủ đứng nối từ dàn lạnh ra dàn nóng phải được bọc cách nhiệt tốt chôn âm vào tường. Khoảng cách giữa dàn nóng và dàn lạnh càng gần càng tốt để tránh giảm công suất lạnh của máy.
  • Dây điện nguồn đi âm nối từ công tắc bảo vệ đến chờ sẵn tại vị trí lắp đặt dàn lạnh để tiện việc cấp nguồn cho máy. Vận hành dieu hoa tu dung theo đúng chỉ dẫn của nhà sản xuất và tài liệu hướng dẫn kèm theo máy.

Để sử dụng điều hòa cây hiệu quả cần chú ý

Lắp đặt : Dàn nóng bên ngoài cần lắp ở vị trí thông thoáng để giải nhiệt. Tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào máy.

Bảo dưỡng : Định kỳ làm sạch dàn nóng và lưới lọc không khí. Nếu máy vẫn kém lạnh cần gọi thợ đến kiểm tra và khắc phục.

Vận hành : Không đặt nhiệt độ quá thấp. Chú ý sử dụng các chức năng hẹn giờ và đặt chế độ ngủ vào ban đêm.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook