0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa 2 chiều, giải pháp sưởi ấm cho mùa đông

Ngày Đăng: 07:23 11/12/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn
Ngày nay, việc sử dụng máy điều hòa nhiệt độ không chỉ cho mùa nắng nóng mà ngay cả mùa đông với thời tiết giá lạnh của miền Bắc nước ta, việc sử dụng điều hòa cũng đã trở nên rất phổ biến. Với khả năng làm ấm của máy điều hòa nhiệt độ 2 chiều sẽ giúp gia đình bạn cảm thấy ấm áp, dễ chịu hơn trong những ngày mùa đông buốt giá.

Giải pháp nào là thích hợp cho mùa đông rét buốt? Tác dụng của điều hòa 2 chiều trong sưởi ấm như thế nào?… Hãy cùng Điện Lạnh Thiên Phú chúng tôi phân tích để biết thêm thông tin hữu ích về điều hòa 2 chiều

1. Các thiết bị sưởi ấm trong mùa đông

Vào mùa đông ngay từ những cơn gió Đông Bắc đầu tiên, hầu khắp các gia đình đã hối hả tìm mua các loại máy sưởi, quạt sưởi, thậm chí cung không đủ cầu. Trước đây người ta thường tìm mua các loại máy sưởi, quạt sưởi để sử dụng cho mùa đông, hầu hết các sản phẩm này chúng đều có xuất xứ không rõ ràng, và có nhiều loại giá khác nhau, gây khó khăn cho người mua hàng.

Trên thị trường hiện nay, các chủng loại máy sưởi, quạt sưởi này cũng rất đa dạng, giá cả trên lệch khác nhau, từ những sản phẩm giá rất rẻ chỉ 300.000 đồng đến những loại sản phẩm cao cấp lên đến 1,4 triệu đồng. Hầu hết các loại quạt sưởi đều có xuất xứ không rõ ràng, sản phẩm trôi nổi hầu hết là sản phẩm từ Trung Quốc, nhưng người các chủ của hàng cũng tuỳ tiện gán cho từng loại mẫu các nguồn gốc “địa phương”, hay “trung ương” khác nhau để “làm giá”; khách hàng phổ thông rất khó để phân biệt nổi.

Phần lớn khách hàng chấp nhận bỏ số tiền lớn từ 1 triệu đến 1,5 triệu để mua những sản phẩm được quả quyết là từ Hàn Quốc, Nhật Bản, nhưng cũng chưa thực sự yên tâm.

Các loại máy sưởi đều hoạt động trên nguyên lý đốt nóng không khí trực tiếp, tiêu thụ điện năng rất cao nhưng lại chỉ có khả năng sưởi ấm trong một không gian hẹp, ngoài ra các đèn halogen còn làm khô không khí, gây thiếu ôxy, làm khô da. Chưa kể tới độ an toàn kém, nếu người dân sử dụng không đúng cách, để các vật bắt lửa bay vào gây cháy, hoặc để quạt sưởi gần tầm với của trẻ em.

Giải pháp nào là thích hợp? Sản phẩm điều hòa nhiệt độ loại hai chiều (có cả tính năng sưởi ấm lẫn khả năng làm lạnh) có vẻ hơi xa xỉ đối với hầu hết các gia đình Việt Nam.

Nếu bạn có ý định mua 1 thiết bị có thể sưởi ấm trong mùa đông cũng như khả năng làm mát trong những ngày hè oi bức thì việc lựa chọn một điều hòa 2 chiều là một quyết định rất đúng đắn. So với loại điều hòa nhiệt độ 1 chiều, điều hòa nhiệt độ 2 chiều chỉ đắt hơn khoảng 1 – 2 triệu, tức là bằng một cái quạt sưởi loại tương đối, nhưng chứng năng sưởi ấm của điều hòa hai chiều giải quyết được tất cả các nhược điểm của các loại máy sưởi nêu trên.

2. Nguyên lý hoạt động của điều hòa 2 chiều ?

Nguyên lý làm nóng của điều hòa 2 chiều cơ bản cũng giống như nguyên lý làm lạnh, tức là gián tiếp qua giàn trao đổi nhiệt, không khí ấm từ điều hòa nhiệt đô cũng không phun trực tiếp vào người dùng mà toả đều trong phòng, điều này rất có lợi với các gia đình có người già và trẻ nhỏ khi không khí được sưởi ấm trên diện rộng trong toàn bộ phòng, chính vì vậy sẽ giúp tránh được hiện tượng thay đổi nhiệt độ đột ngột ảnh hướng không tốt cho sức khỏe đặc biệt là hệ hô hấp.

Điều hòa 2 chiều là sưởi ấm gián tiếp nên không khí sẽ không hề bị đốt nóng trực tiếp rồi phạt vào người sử dụng, điều này sẽ giúp việc bị thiếu oxy, không gây khô da. Khả năng có sự cố cháy, bỏng là không có.Ví dụ như điều hòa Daikin Inverter 2 Chiều FTXM35HVMV hiệu suất của điều hòa lúc sưởi ấm còn lớn hơn hiệu suất lúc làm lạnh khoảng 4%, điều hòa Daikin FTXM35HVMV với khả năng làm lạnh 12.000 Btu,còn khi sưởi ấm sẽ đạt 12.500 Btu, nhưng điện năng tiêu thụ là không đổi.
Vì vậy, các bạn nên trang bị cho gia đình mình một chiếc điều hòa không khí 2 chiều, đây là giải pháp hợp lý cho gia đình bạn bất kể là mùa hè oi bức hay mùa đông lạnh giá.

Lợi ích của việc sử dụng điều hòa 2 chiều là rất lớn, giúp sử dụng tối đa công dụng của nó trong cả hai mùa nóng và lạnh. Tuy nhiên, nếu sử dụng máy điều hòa trong thời gian dài và liện tục thì việc bảo dưỡng điều hòa thường xuyên theo định kỳ ít nhất 4-6 tháng 1 lần để đảm bảo điều hòa hoạt động hiệu quả và tiết kiệm.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook