0

Công suất máy lạnh phù hợp cho gia đình bạn

Ngày Đăng: 19:48 25/02/2021
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Những người lần đầu mua điều hòa sẽ băn khoăn là mua điều hòa công suất như thế nào cho phù hợp với diện tích nhà, thể tích phòng. Kế đó mới đến việc chọn điều hòa hiệu gì, có thêm những tính năng nào.

Đối với những hộ gia đình lần đầu mua điều hòa hẳn sẽ rất băn khoăn khi lựa chọn mua điều hòa công suất như thế nào cho phù hợp với diện tích và thể tích phòng. Kế đó mới đến việc chọn điều hòa nhãn hiệu là gì, có thêm những tính năng nổi bật nào…

Công suất máy lạnh phù hợp cho gia đình bạn

Với những thông tin nhỏ dưới đây Điện lạnh Thiên Phú chúng tôi hy vọng sẽ giảm bớt nỗi băn khoăn của gia đình bạn trong việc chọn mua một chiếc điều hòa phù hợp với gia đình bạn.Cách tính toán công suất máy lạnh cho tất cả các mục đích sử dụng ta đều dựa vào các yếu tố diện tích, thể tích không gian cần làm lạnh, Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về cách tính cho không gian cho gia đình

1. Tính toán công suất, lắp đặt điều hòa cho phù hợp với diện tích phòng

Công suất máy lạnh phù hợp cho gia đình bạn

Để lựa chọn công suất phù hợp ta cần biết được công thức tính công suất điều hòa, công thức để tính công suất máy lạnh chủ yếu dựa vào diện tích và thể tích không gian mà cần làm lạnh. Ta có thể áp dụng công thức: 1m2 x 600 BTU.Trong đó, chỉ số BTU là đơn vị nhiệt của Anh, được dùng để đo công suất của các thiết bị sưởi hoặc làm lạnh.

Công suất máy lạnh cũng được tính khá đơn giản theo công thức: 1 m2 x 600 BTU.

Ví dụ: Phòng có diện tích 15 m2 thì công suất làm lạnh sẽ là: 15 m2 x 600 BTU = 9000 BTU. Ta lại có 1HP = 1 ngựa = 9000 BTU nên phòng có diện tích 15 m2 sẽ phù hợp với công suất máy lạnh là 1 HP.

Như vậy, để chọn được máy lạnh có công suất phù hợp, bạn chỉ cần dựa vào diện tích phòng thực tế là xong.

Dưới đây là một số gợi ý chọn máy lạnh dựa vào diện tích phòng để bạn theo dõi và tính toán nhanh chóng hơn:

– Phòng có diện tích 15 m2: chọn máy lạnh có công suất 9000 BTU =1HP.

– Phòng có diện tích 16 m2 – 22 m2: chọn máy lạnh có công suất 12000 BTU = 1,5HP.

– Phòng có diện tích 22 m2 – 30 m2: chọn máy lạnh có công suất 18000 BTU = 2HP.

– Phòng có diện tích 30 m2 – 35 m2: chọn máy lạnh có công suất 21000 BTU = 2,5HP.

2. Lắp đặt máy lạnh phù hợp cho phòng gia đình

Công suất máy lạnh phù hợp cho gia đình bạn

Đối với việc sử dụng máy lạnh trong phòng có mặt ngoài bị chiếu nắng trực tiếp, phòng thông với phòng khác, có quạt hút thông gió,.. ta cộng thêm từ 0.3 ~ 0.5 Hp tùy mức độ nhiệt nóng làm tổn thất công suất lạnh.

Thông thường, máy lạnh cho hộ gia đình thường có công suất nhỏ bởi vì nó không phải cần làm lạnh quá nhiều. Tuy nhiên, nếu lắp đặt và sử dùng điều hòa trong những không gian phòng rộng như phòng khách hoặc phòng bếp, phòng sinh hoạt chung… với những phòng có không gian rộng thì nên cộng thêm 0.5 HP bởi vì đó là nơi thường sẽ tập chung nhiều thành viên gia đình nhu cầu sử dụng sẽ cao hơn so với phòng ngủ. Phòng khách do thường đông người bạn nên cộng thêm 0.5 HP

Phòng có thể tích khoảng 40 m31.0 Hp
Phòng có thể tích khoảng 60 m31.5 Hp
Phòng có thể tích khoảng 80 m32.0 Hp

Với các công thức tính công suất điều hòa như trên, hẳn bạn có thể tự tính ra công suất điều hòa phù hợp nhất cho căn phòng của mình, tuỳ theo chiều cao, diện tích, thể tích và hướng nhà. Như vậy, khi mua điều hòa cần xem xét, tính toán tất cả các yếu tố bên ngoài có thể tác động đến hoạt động của máy để có thể lựa chọn cho gia đình mình một máy lạnh có công suất phù hợp nhất.

3. Lựa chọn loại điều hòa, máy lạnh phù hợp với gia đình

Bên cạnh việc tính BTU để lựa chọn máy lạnh phù hợp với diện tích phòng, bạn cũng nên chú ý đến nhu cầu sử dụng, túi tiền của gia đình cũng như tìm kiếm sản phẩm của các thương hiệu uy tín trên thị trường. Điều đặc biệt nữa là khi mua một thiết bị điện lạnh, bạn cũng cần tìm hiểu thêm cách sử dụng đúng đắn để giảm thiểu vấn đề hỏng hóc có thể xảy ra.

  • Nếu bạn ở khu vực có 2 mùa nóng – lạnh rõ rệt thì những sản phẩm điều hòa 2 chiều sẽ là lựa chọn tốt nhất. Sử dụng điều hòa hai chiều sẽ giúp căn phòng của bạn mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Đặc biệt khi gia đình bạn có cả người già và trẻ nhỏ, sức đề kháng kém thì điều hòa nhiệt độ 2 chiều sẽ giúp cân bằng nhiệt độ trong căn phòng. Bất kể mùa hè hay mùa đông, nhiệt độ trong nhà của bạn sẽ vẫn giữ ổn định khiến cho cả gia đình cảm thấy dễ chịu. Hơn nữa, sử dụng điều hòa chế độ sưởi vào mùa đông còn tiết kiệm hơn sưởi bằng điện gấp nhiều lần.
  • Nếu bạn ở những vùng có khí hậu nóng nhiều thì chỉ cần sử dụng 1 chiếc điều hòa 1 chiều vừa đảm bảo kinh tế vừa đáp ứng tốt nhu cầu làm mát cho người dùng.
Công suất máy lạnh phù hợp cho gia đình bạn

Ngoài ra, lựa chọn thương hiệu điều hòa uy tín, chất lượng cao cũng sẽ mang đến sự yên tâm hơn trong quá trình lựa chọn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu điều hòa khác nhau trong đó:

  • Nổi bật với phân khúc cao cấp gồm: điều hòa Daikin, điều hòa Panasonic với ưu điểm làm lạnh nhanh, hoạt động êm ái, tiết kiệm điện…
  • Nổi bật với phân khúc bình dân gồm: điều hòa LG, điều hòa Samsung với ưu điểm thiết kế hiện đại, tiết kiệm điện…
  • Phân khúc giá rẻ thì có khá nhiều thương hiệu như: điều hòa Midea, điều hòa Gree, điều hòa Casper, điều hòa Funiki… với ưu điểm giá rẻ, máy hoạt động êm ái, làm lạnh nhanh…
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook