0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Khách hàng cần làm gì khi thợ đến lắp điều hòa?

Ngày Đăng: 07:00 04/07/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Thực tế, khi thợ lắp đặt điều hòa cho khách hàng có thể phát sinh nhiều chi phí cho các loại vật tư phụ như ống đồng, dây điện, bảo ôn… Những thứ này có thể gây tốn hàng triệu đồng của khách hàng nếu các bạn không nắm rõ cũng như khi gặp những thợ lắp đặt thiếu uy tín.

1. Khách hàng nên tự kiểm tra địa hình lắp đặt trước

Việc kiểm tra, xác định địa hình và vị trí lắp đặt trước giúp bạn có thể xác định được khoảng cách từ dàn nóng đến dàn lạnh của điều hòa, từ đó có thể áng chừng được số mét ống đồng và dây điện cần sử dụng, tránh việc thợ lắp đặt cố tình kéo dài đường dây nhằm tăng phí vật tư, phụ kiện.

Nếu địa hình khó lắp đặt, có thể phí lắp đặt điều hòa sẽ cao hơn bình thường do phải sử dụng thêm thang dây hoặc dàn giáo để lắp đặt điều hòa.

2. Tham khảo bảng giá vật tư phụ kiện trước khi lắp đặt điều hòa

Khi mua điều hòa, khách hàng nên tìm hiểu thông tin về chi phí nhân công lắp đặt và chi phí cho khoản vật tư và phụ kiện cần thiết khi lắp điều hòa. Điều này sẽ giúp bạn tránh được việc thợ lắp đặt báo giá sai cho bạn.

Hiện nay đa số các trung tâm điện máy hoặc các đại lý phân phối điều hòa đều miễn phí nhân công lắp đăt khi khách hàng mua điều hòa. Tuy nhiên, chính điều này lại khiến khách hàng nhầm lẫn là được miễn phí cả vật tư và phụ kiện khi mua và lắp điều hòa không khí.

Các bạn có thể tham khảo bảng báo giá vật tư và nhân công lắp đặt điều hòa treo tường khi mua điều hòa tại Điện máy Thiên Phú ở đây để có thể dễ dàng hình dung những chi phí khi lắp điều hòa.

3. Khi thợ đến lắp điều hòa đến khách hàng cần làm gì?

Đầu tiên các bạn cần cùng thợ kiểm tra lại điều hòa mà thợ mang đến có đúng model mà mình mua hay không, đã có đủ phụ kiện đi kèm như giá treo dàn lạnh, điều khiển từ xa… Và đặc biệt kiểm tra cẩn thận dàn nóng và dàn lạnh xem có móp, vỡ trong quá trình vận chuyển hay không.

Tiếp theo, khách hàng cần yêu cầu nhân viên lắp đặt điều hòa cho xem báo giá phụ kiện và vật tư cần để lắp điều hòa. Yêu cầu thợ lắp điều hòa đúng quy trình, tiêu chuẩn lắp đặt của nhà sản xuất đưa ra.

Ngoài ra, các bạn cũng cần lưu ý với thợ trước khi lắp nếu có phát sinh chi phí trong quá trình lắp đặt cần phải được báo trước và được sự đồng ý của mình thì mới tiếp tục lắp đặt.

Sau khi thợ hòan thành việc lắp đặt khách hàng cần yêu cầu thợ vệ sinh sạch sẽ khu vực lắp đặt và cho máy vận hành thử, nếu máy hoạt động bình thường, làm lạnh tốt mới tiến hành thanh toán cho thợ.

4. Khách hàng cần làm gì khi điều hòa gặp lỗi

Nếu khách mua điều hòa tại các trung tâm điện máy và được thợ lắp đặt tại các trung tâm điện máy này đến lắp thì khi gặp lỗi trong quá trình sử dụng, các bạn có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp mà bạn mua máy để thông báo về lỗi mà điều hòa của bạn gặp phải để đơn vị đó sẽ trực tiếp đếm kiểm tra và bảo hành cho bạn.

Nếu bạn mua điều hòa và thuê thợ bên ngoài lắp, bạn có thể gọi trực tiếp cho thợ hoặc cho hãng điều hòa mà bạn đang sử dụng để được hỗ trợ kiểm tra và bảo hành cho bạn.

Lưu ý: Nếu bạn mua và thuê thợ bên ngoài thì đơn vị cung cấp điều hòa cho bạn sẽ không hỗ trợ khi điều hòa của bạn gặp sự cố trong quá trình sử dụng. Khi này bạn sẽ phải chủ động liên hệ với hãng sản xuất điều hòa để được hỗ trợ.

Trên đây là những điều mà khách hàng cần làm trướctrongsau khi thợ đến lắp điều hòa cho bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích được cho các bạn trong quá trình tìm hiểu khi mua điều hòa không khí cho gia đình của mình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook