0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Có nên mua điều hòa di động không?

Ngày Đăng: 09:48 11/10/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn
Điều hòa là thiết bị được nhắc tới nhiều nhất trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Trên thị trường hiện nay, điều hòa gồm 2 loại chính đó là điều hòa treo tường và điều hòa di động. Trong đó, so với điều hòa treo tường thì điều hòa di động tiện lợi ở thiết kế nhỏ gọn, sử dụng mà không cần lắp đặt. Tuy nhiên, sản phẩm này cũng mang đến rất nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng. Dưới đây là những lí do vì sao bạn nên cân nhắc trước khi quyết định chọn mua sản phẩm này:

Điều hòa di động tiêu tốn nhiều điện năng

Sử dụng điều hòa di động là nguyên nhân khiến hóa đơn tiền điện của gia đình bạn tăng vọt. Máy điều hòa di động có công suất làm việc nhỏ trung bình 400 – 500W/h, thậm chí có máy chỉ đạt 230W/h đồng nghĩa với việc máy phải hoạt động liên tục trong nhiều giờ không nghỉ để đảm bảo mức nhiệt yều cầu nên sẽ tiêu tốn điện năng hơn so với điều hòa treo tường.

Điều hòa di động phát ra tiếng ồn lớn

Một trong những nhược điểm của máy điều hòa di động gây khó chịu cho người dùng là phát ra tiếng ồn lớn khi vận hành. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ của gia đình bạn, đặc biệt là đối với người già và trẻ em.

Điều hòa di động chỉ có thể làm mát không gian nhỏ

Điều hòa di động có các mức công suất làm mát như 12.000 Btu phù hợp với các gian phòng dưới 15m2, 9000 Btu phù hợp với phòng 10 m2, 5000 Btu phù hợp với phòng khoảng 5 m2,… Lý thuyết là như vậy nhưng thực tế là điều hòa di động khó có thể làm mát tỏa khắp gian phòng như điều hòa treo tường. Hầu hết người tiêu dùng đều phản hồi là sản phẩm này hầu như chỉ có thể làm mát tại chỗ hoặc khoảng không gian hẹp xung quanh nơi đặt điều hòa.

Ống dẫn khí thải nóng dễ hư hỏng

Ưu điểm của điều hòa di động là thiết kế nhỏ gọn, sử dụng mà không cần lắp đặt. Điều này rất tiện lợi đối với các gia đình thường xuyên chuyển nhà hoặc không có không gian để lắp đặt dàn nóng của điều hòa treo tường. Bạn có thể dễ dàng di chuyển điều hòa di động từ nơi này sang nơi khác mà không cần tháo gỡ, chỉ cần chú ý tới ống dẫn gió thải nóng của máy. Tuy nhiên, điều hòa di động lại có nhược điểm là hệ thống ống dẫn khí thải nóng ra ngoài ngắn, kích thước tối đa chỉ 5m. Ngoài ra, vì đây là loại ống mềm nên dễ bị hư hỏng khi di chuyển.

Điều hòa di động có giá thành cao

Trên thực tế, giá điều hòa di động không hề rẻ, tương đương với giá các dòng điều hòa treo tường có mặt trên thị trường. Hầu hết các dòng điều hòa di động trên thị trường Việt Nam hiện nay là điều hòa 1 chiều và có mức công suất khá đa dạng.

– Giá điều hòa cây mini công suất thấp từ 4000-6000btu mức giá dao động từ 5-6 triệu đồng

– Giá điều hòa di động công suất từ 7000btu-900btu mức giá dao động từ 6-9 triệu đồng

– Các dòng điều hòa tủ đứng mini công suất lớn hơn 9000btu-12000btu mức giá cũng khá đắt từ trên 10 triệu đồng

Như vậy, có thể thấy rằng điều hòa di động không phải là một lựa chọn tốt. Bạn chỉ nên mua sản phẩm này khi không có đủ điều kiện lắp đặt điều hòa treo tường, như một giải pháp tình thế để cứu nguy cho những ngày nắng nóng gay gắt.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook