0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Có nên mua điều hòa 2 chiều hay không, mua của hãng nào tốt?

Ngày Đăng: 10:17 08/12/2022
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Có nên mua điều hòa 2 chiều hay không là sự băn khoăn của nhiều người trong quá trình cân nhắc, lựa chọn một chiếc điều hòa cho gia đình mình. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mình mà bạn hãy đưa ra quyết định cho riêng mình. Để có được đáp án phù hợp nhất với gia đình bạn, đừng bỏ qua những thông tin hữu ích sau đây.

1.Điều hòa 2 chiều là gì?

Có nên mua điều hòa 2 chiều hay không, mua của hãng nào tốt?

Khác với dòng điều hòa 1 chiều chỉ có thể làm mát, loại điều hòa 2 chiều này có thể vừa có thể làm mát mà còn có thể sưởi ấm. Điều hòa 2 chiều cũng được thiết kế 1 cục nóng và 1 dàn lạnh, chỉ khác là nó có thiết kế van đảo chiều giúp làm thay đổi từ chiều làm lạnh sang sưởi ấm mà thôi.

Vớ điều hòa 2 chiều, khí khử dụng chức năng sưởi ấm thì tác dụng ngược lại so với mùa Hè, cục lạnh trong phòng sẽ chuyển thành cục nóng để sưởi ấm không khí trong phòng.

2.Ưu nhược điểm của điều hòa 2 chiều

-Ưu điểm:

  • Sử dụng được quanh năm: Điều hòa 2 chiều ở chiều làm mát có thể đạt xuống mức thấp tối đa là 16 độ C, khi ở chế độ sưởi ấm thì sẽ giữ cho nhiệt độ căn phòng trung bình từ 25 – 26 độ C, tạo cảm giác ấm áp và dễ chịu hơn vào mùa Đông. Do đó, sản phẩm này có thể sử dụng được cả ở 4 mùa quanh năm chứ không riêng gì chỉ mùa nóng.
  • Tiết kiệm được chi phí: Điều hòa 2 chiều vừa có thể làm mát, vừa có thể sưởi ấm nên bạn sẽ không cần phải sắm thêm máy sưởi vào mùa Đông. Do đó sẽ tiết kiệm được chi phí mua sắm hơn.
  • Tiết kiệm điện năng: Hầu hết các dòng máy điều hòa 2 chiều đều hoạt động rất tiết kiệm điện vì đa số ở dòng máy này đều có công nhệ Inverter. Với thời gian sử dụng dài thì bạn sẽ không còn phải lo lắng, tiết kiệm điện năng hơn nhiều so với các dòng máy sưởi thông thường.
  • Hơi ấm lan tỏa đồng đều khắp không gian: Không khí ấm từ điều hòa 2 chiều sẽ không phục trực tiếp vào người dùng như máy sưởi mà sẽ lan tỏa đồng đều khắp không gian. Vì vậy mà theo nhiều chuyên gia cho rằng sử dụng điều hòa có chức năng sưởi ấm tốt hơn rất nhiều so với việc sử dụng máy sưởi.
Có nên mua điều hòa 2 chiều hay không, mua của hãng nào tốt?

-Nhược điểm:

  • Chi phí cao hơn dòng điều hòa 1 chiều: Vì tính năng sử dụng đa dạng hơn, có thể sưởi ấm và làm lạnh linh hoạt nên dòng điều hòa 2 chiều thường sẽ có giá cao hơn khoảng từ 1 – 2 triệu đồng so với điều hòa 1 chiều. Tuy nhiên, vấn đề này không đáng kể vì chi phí mua thêm máy sưởi ở những nơi lạnh vẫn đắt hơn việc mua điều hòa hai chiều.
  • Điều hòa 2 chiều có thể gây khô da: Ở một số máy điều hòa 2 chiều giá rẻ không có chức năng kiểm soát độ ẩm, vì vậy khi sử dụng chiều sưởi ấm nhiều có thể gây khô da. Bạn nên tìm chọn mua các dòng máy có kiểm soát độ ẩm như ở các hãng cao cấp như Daikin hay Panasonic.

3.Nên mua điều hòa 2 chiều của hãng nào tốt?

-Điều hòa giá rẻ:

Nếu bạn muốn chọn mua điều hòa 2 chiều giá rẻ thì có thể tham khảo các hãng như là Casper, Midea hay Gree,… Các hãng này có các dòng máy điều hòa 2 chiều chỉ từ khoảng 6 – 10 triệu đồng. Tuy nhiên về mặt công nghệ và các tính năng tiện ích thì sẽ bị hạn chế khá nhiều.

Có nên mua điều hòa 2 chiều hay không, mua của hãng nào tốt?

-Điều hòa cao cấp:

Ở các dòng điều hòa 2 chiều cao cấp sẽ có nhiều tính năng, công nghệ hiện đại hơn. Bạn có thể tham khảo ở các hãng như là: LG, Daikin, Panasonic hay Mitsubishi,… Các hãng này sẽ có đầy đủ các công nghệ hiện đại như là: Công nghệ tiết kiệm điện, công nghệ kiểm soát độ ẩm, công nghệ kháng khuẩn & khử mùi, làm lạnh và sưởi ấm nhanh,… Giá bán điều hòa 2 chiều của những hãng cao cấp này sẽ giao động từ 9 – 15 triệu đồng.

Với những chia sẻ trên đây chúc bạn sẽ có được đáp án cho băn khoăn có nên mua điều hòa 2 chiều hay không, cũng như chọn mua được cho mình một sản phẩm sử dụng phù hợp, ưng ý cho gia đình mình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook