0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Có nên chọn mua điều hòa tủ đứng

Ngày Đăng: 08:06 07/05/2018
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn
Điều hòa cây hay còn gọi là điều hòa tủ đứng là loại điều hòa không khí đặt trên sàn nhà mà không cần gắn lên tường hoặc treo trên trần nhà. Loại điều hòa này có công suất lớn hơn các loại điều hòa treo tường thông thường khác. Nếu như trước đây, điều hòa tủ đứng chỉ được sử dụng ở các cơ quan, các văn phòng có diện tích lớn thì ngày nay, điều hòa cây đang được nhiều gia đình lựa chọn bởi những tiện ích và khả năng làm việc hiệu quả mà loại này mang lại.

Những ưu điểm của điều hòa tủ đứng

Một trong những ưu điểm hàng đầu của điều hòa tủ đứng là dễ dàng lắp đặt và sử dụng linh động. Với điều hòa cây, người dùng chỉ cần mua về, đặt máy trên sàn nhà kết nối với tụ nóng là đã có thể sử dụng mà mà không cần phải khoan hay đục tường như các dòng điều hòa treo tường. Các đường ống có thể giấu kín, để thấp dưới sàn nhà khi nối với dàn nóng đặt phía ngoài.

Điều hòa tủ đứng thường có cơ chế làm mát nhanh hơn loại điều hòa treo tường do được trang bị công suất lớn hơn. Khả năng làm mát nhanh, mạnh không chỉ do công suất lớn mang lại mà còn do thiết kế quạt thổi của dàn lạnh bên trong máy lạnh tủ đứng có kích thước lớn hơn so với loại máy lạnh treo tường. Do đó, sức gió từ điều hòa tủ đứng thường đều, mạnh, rộng hơn, ổn định và ít bị hư hỏng lặt vặt.

Do thiết kế lớn, loại điều hòa này có khả năng làm mát phòng có không gian lớn, lượng gió mát đồng đều hơn so với các sản phẩm máy treo tường. Hoạt động ổn định liên tục mà các dòng máy lạnh treo tường không làm được. Chịu được tải cao, thổi lưu lượng gió đối lưu mạnh hơn so với các loại máy lạnh treo tường, thích hợp cho những nơi có không gian rộng hoặc đông người sử dụng.

Với điều hòa tủ đứng, người sử dụng có thể di chuyển máy tới mọi vị trí trong nhà và chỉ cần điều chỉnh đường ống dẫn tới dàn nóng là xong.

Nhược điểm của điều hòa tủ đứng

Tất cả các sản phẩm đều có nhược điểm và máy điều hòa tủ đứng cũng không phải là ngoại lệ
Mặc dù có rất nhiều ưu điểm, nhưng không phải lúc nào lựa chọn điều hòa cây cũng mang lại lợi ích.

  • Nhược điểm đầu tiên là giá bán của các dòng điều hòa cây thường cao hơn giá các loại treo tường. Xét về mặt giá cả thì nếu chọn mua 2 dòng điều hòa treo tường và điều hòa tủ đứng có cùng thông số kỹ thuật thì điều hòa tủ đứng thường có giá bán đắt hơn các dòng điều hòa treo tường có cùng công suất làm lạnh.

Daikin, Panasonic, Funiki, LG, Midea đều đang có các dòng sản phẩm điều hòa cây bán ra tại thị trường Việt Nam. Khảo sát trên thị trường cho thấy, các dòng điều hòa cây có công suất từ 18.000BTU đến 50.000 BTU có giá bán từ 17 đến trên dưới 50 triệu đồng. Có nhiều sản phẩm có giá bán lên tới 60 – 70 triệu đồng. Như vậy, với mức giá này, máy điều hòa cây có giá bán cao hơn khá nhiều so với các dòng điều hòa gắn tường có công suất nhỏ hơn.

  • Mặc dù hiện nay nhiều thương hiệu đã bắt đầu sản xuất các mẫu điều hòa cây có công suất nhỏ hơn để thêm lựa chọn cho người dùng. Tuy nhiên, điều hòa cây vẫn là loại có công suất rất lớn. Hiện tại, công suất nhỏ nhất của các dòng điều hòa cây là 18.000 BTU. Còn lại, đều được sản xuất ở công suất rất lớn từ 24.000; 28.000; 45.000 BTU… Với công suất lớn như vậy sẽ rất lãng phí khi lắp đặt tại những nơi có diện tích nhỏ.
  • Ngoài ra, đối với phòng ngủ việc lắp đặt điều hòa tủ đứng cũng sẽ là 1 lựa chọn thiếu sáng suốt do dòng điều hòa này có lưu lượng gió lớn sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ khi sử dụng trong thời gian dài. Hơn nữa độ ồn của điều hòa Cây cũng lớn hơn điều hòa treo tường nên cũng ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng giấc ngủ của các thành viên trong gia đình.

Trên đây là 1 vài ưu nhược điểm chính của dòng điều hòa cây. Đây là 1 lựa chọn sáng suốt của bạn cho các căn phòng sinh hoạt chung hoặc có diện tích rộng. Hãy tham khảo các bài viết về điều hòa cây Midea, điều hòa Gree tủ đứng và các dòng điều hòa cây giá rẻ khác để có những lựa chọn tốt nhất cho gia đình bạn, đừng quên ghé thăm trang website để cập nhập những tin tức mới nhất về các sản phẩm điều hòa nhé!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook