0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách sử lý Nếu điều hòa panasonic sau một thời gian dùng có mùi hôi

Ngày Đăng: 04:18 11/10/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Ngày nay điều hòa là thiết bị gần như không thể thiếu trong từng gia đình, Điều hòa làm mát không khí trong phòng giúp người sử dụng cảm thấy dễ chịu hơn, Nhưng khi chiếc điều hòa của bạn ngoài khả năng lành mát ra còn kèm theo mùi hôi khó chịu thì quả thật khó có thể chấp nhận được. Thực ra nguyên nhân dẫn đến chiế điều hào của bạn phát ra hồi hôi không có nhiều, chỉ có 3 nguyên nhân chính sau đây.

1, Vi khuẩn, nấm mốc và bụi bẩn trong điều hòa:

Điều hòa Panasonic cũng như tất cả các loại điều hòa khác đều có tối thiểu một màng lọc bụi bẩn có tác dụng ngăn bụi không bám vào dàn lạnh, Một số người sử dụng , vì một số nguyên nhân nào đó như không có thời gian, không biết… mà ít khi tháo và mang chiếc màng lọc này đi vệ sinh. và đây chính là nơi chú ngụ của nấm mốc và vi khuẩn gây ra mùi hôi. Hay bảo dường điều hòa thường xuyên, nhất là trước khi sử dụng lại điều hòa sau một thời gian để không.

2, Mùi hôi của khí gas:

Khả năng ống ga điều hòa bị rò rỉ là khá thấp nhưng cũng có thể xẩy ra, Đường dẫn gas hở và gây ra sự rò rỉ khí gas. Tình trạng rò rỉ khí gas này không chỉ gây ra mùi hắc khó chịu mà còn có thể làm người dùng ngất đi vì hít phải quá nhiều loại khí độc hại này.

3, Mùi hôi từ ống xả nước máy điều hòa:

Nguyên nhân cuối cùng có thể làm chiếc điều hòa Panasonic của bạn phát ra mùi hôi có thể là từ đường ống xả nước. Một vài gia đình nối đường ống xả nước thải từ điều hòa panasonic trực tiếp với đường ống xả nước nhà vệ sinh mà không có bất kỳ biện pháp khử mùi nào. Điều này sẽ làm mùi trong nhà vệ sinh quay ngược lại đường ống và tạo mùi hôi.

Để khắc phục tình trạng chiếc điều hòa của bạn có mùi hôi khó chịu, người sử dụng nên thực hiện lần lượt những bước sau:

Bước 1: Kiểm tra ống dẫn nước xả:

Kiểm tra xem đường ống dẫn nước xả có nối với những đường ống xả khác không, nếu có thì bạn nên đi đường ống riêng cho điều hòa.

Bước 2: Kiểm tra đường ống dẫn khí gas:

Nếu như mùi hôi phát ra từ điều hòa phát ra hăm hắc giống mùi gas thì bạn nên kiểm tra hệ thống cấp khí gas và chắc chắn rằng nó không bị rò rỉ, Nếu người dùng không đẩm bảo chắc chắn thì có thể liên hệ với nhà cung cấp, thợ sửa chữa điều hòa có tay nghề cao để họ tới kiểm tra giúp.

Bước 3: Vệ sinh cẩn thận máy điều hòa:

Nếu đã kiểm tra các bước trên và không phát hiện được vấn đề, bạn hãy vệ sinh điều hòa theo lần lượt những bước vệ sinh cơ bản nhất đầu tiên là bật chế độ Dry để hút ẩm.

Sau đó bạn hãy tắt aptomat và rút phích cắm điện để tháo màng lọc bụi ra vệ sinh, bạn có thế dùng xà phòng để đánh giửa, xịt nước mạng sẽ giúp làm sạch bụi bẩn kèm theo đó là cuốn chôi nấm mốc và vi khuẩn.

Nếu người sử dụng đã tiến hành tất cả các bước trên mà chiếc điều hòa Panasonic của mình vẫn phát ra mùi hôi thì nên gọi tới nhà cung cấp, hoặc nhờ đến những thợ sửa chữa điều hòa có tay nghề cao để họ tiến hành kiểm tra và khắc phụ hộ. Ngoài ra, khi chọn mua điều hòa, người sử dụng cũng nên chọn những chiếc điều hòa có sẵn các chức năng kháng khuẩn khử mùi để giúp hạn chế tình trạng có mùi hôi trong phòng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook