0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách lựa chọn điều hòa cho phòng ngủ

Ngày Đăng: 04:06 09/09/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Phòng ngủ khác với những căn phòng khác trong nhà bởi đây là nơi bạn sử dụng để nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc hay học tập ở bên ngoài. Việc lựa chọn được một chiếc điều hòa phù hợp sẽ giúp bạn vừa có được sự thoải mái, vừa tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng. Cùng điện máy Thiên Phú tìm hiểu cách lựa chọn điều hòa cho phòng ngủ đơn giản, dễ áp dụng dưới đây nhé.

1. Chọn công suất phù hợp với diện tích phòng

Khi mua điều hòa, việc đầu tiên bạn nên xem xét là diện tích hay thể tích phòng ngủ của bạn là bao nhiêu m2 hay m3 để chọn được chiếc điều hòa có công suất phù hợp, tránh việc điều hòa không đủ công suất làm lạnh hay công suất quá lớn dẫn đến lãng phí.

Cách đơn giản để bạn có thể chọn được điều hòa đúng tiêu chí như sau:

– Diện tích phòng dưới 15 m2: chọn điều hòa 9000 BTU.

– Diện tích phòng 15-20 m2: chọn điều hòa 12000 BTU.

– Diện tích phòng 20-30 m2: chọn điều hòa 18000 BTU.

– Diện tích phòng 30-40 m2: chọn điều hòa 24000 BTU.

2. Chọn điều hòa có khả năng tiết kiệm điện tốt

Thông thường, điều hòa trong phòng ngủ thường sử dụng liên tục trên 8 tiếng mỗi ngày nên tiêu tốn khá nhiều điện năng. Vì vậy,bạn nên chọn điều hòa Inverter để giảm chi phí tiền điện sử dụng.

Điều hòa inverter với cơ chế hoạt động đặc biệt sẽ giúp điều hòa vận hành êm ái hơn, tiêu hao ít năng lượng và nhiệt độ phòng luôn ổn định.

Những chiếc điều hòa inverter thật sự có khả năng tiết kiệm điện từ 30% đến 60% so với điều hòa thường mà chi phí chỉ cao hơn khoảng trên dưới 1 triệu đồng. Vậy không có lý do gì mà chúng ta không chọn điều hòa inverter để sử dụng.

Ngoài công nghệ inverter, các hãng còn có các tính năng hỗ trợ cho khả năng tiết kiệm điện như Econo, mắt thần thông minh trên điều hòa Đaikin, econavi trên điều hòa Panasonic, hay Gear, Eco trên điều hòa Midea,…

3. Chọn điều hòa có chế độ tiện ích dành cho phòng ngủ

Ngoài công nghệ tiết kiệm điện, nên chọn điều hòa có các chế độ tiện ích dành riêng cho phòng ngủ để có được sự thoải mái tối đa giúp bạn nạp lại năng lượng sau một ngày dài và chuẩn bị tinh thần thoải mái nhất cho ngày mới.

Những tiện ích cần lưu ý như: Chế độ ngủ đêm, chế độ gió dễ chịu, chế độ hoạt động siêu êm. Nếu nhà bạn ở khu vực miền núi hay Bắc Bộ thì một chiếc điều hòa 2 chiều (có tính năng sưởi ấm) cũng sẽ rất phù hợp khi sử dụng vào mùa đông.

Chế độ ngủ đêm có khả năng ngăn ngừa cảm lạnh cho người dùng bằng cách tự động tăng nhiệt độ lên để nhiệt độ phòng phù hợp với thân nhiệt của người sử dụng. Chế độ này vừa giúp bảo vệ sức khỏe vừa tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Chế độ hoạt động siêu êm có khả năng điều chỉnh tốc độ của động cơ xuống mức thấp nhất để giảm gây ra tiếng ồn khi điều hòa hoạt động, giúp bạn có được không gian yên tĩnh tuyệt đối để đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Với chế độ gió thổi dễ chịu, cánh quạt đảo gió được thiết kế hướng lên có tác dụng ngăn không cho luồng khí lạnh thổi trực tiếp vào người. Nhờ đó, tránh được cảm giác lạnh buốt, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Những tiện ích trên sẽ giúp bảo vệ giấc ngủ và sức khỏe tốt nhất cho các thành viên trong gia đình bạn. Đặc biệt nếu gia đình bạn có người già và trẻ nhỏ thì các tính năng này càng phát huy công dụng của mình.

Hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được điều hòa giá rẻ tốt nhất cho gia đình mình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook