0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách chọn mua và sử dụng điều hòa hiệu quả hợp lý

Ngày Đăng: 03:59 11/12/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Thời tiết đang chuẩn bị vào mùa nóng, trong những ngày hè oi bức này thì điều hòa nhiệt độ là thiết bị được bạn quan tâm và việc bảo dưỡng đều hòa đang sử dụng hay mua được chiếc điều hòa ưng ý phù hợp với nhu cầu và tiết kiệm được chi phí cũng như đáp ứng được tiêu chí bền đẹp không phải là việc đơn giản. Điện máy Thiên Phú xin gợi ý cho bạn một số ý tưởng sau đây

Cách chọn mua và sử dụng điều hòa hiệu quả hợp lý

Chọn mua điều hòa theo nhu cầu:

Người tiêu dùng cần cân nhắc năm tiêu chí khi chọn mua điều hòa theo nhu cầu sử dụng; chức năng sử dụng cũng như diện tích và khối tích của không gian sống; số lượng thành viên và các thiết bị điện tử; kiểu dáng và thiết kế nội thất; nhiệt độ môi trường.

Sau khi xác định được mục đích sử dụng, bạn cần xác định ưu điểm nổi bật giữa các sản phẩm trên thị trường để chọn được loại ưng ý. Nếu bạn muốn mua sản phẩm tiết kiệm điện, bạn nên chọn các điều hòa Inverter vì có thể giúp máy đạt được nhiệt độ mong muốn mà không phải khởi động nhiều lần, tiết kiệm 60% điện năng.

Trên thị trường gần đây, điều hòa tam diện Samsung xuất hiện và được ứng dụng công nghệ Digital Inverter tích hợp chế độ Single User (một người dùng) tiết kiệm thêm 26% điện năng, thích hợp cho những khách hàng ưu tiên tiết kiệm điện.

Vị trí lắp đặt hợp lý

Bên cạnh việc chọn mua máy điều hòa phù hợp nhu cầu, việc lắp đặt hợp lý cũng ảnh hưởng đến khả năng làm mát và hiệu quả tiết kiệm điện của sản phẩm.

  • Với phòng khách, bạn không nên lắp điều hòa ngay trên ghế sofa vì thiếu tính thẩm mỹ, gây cảm giác không an toàn, mặc khác lại không tốt cho sức khỏe do hơi lạnh thổi trực tiếp vào người ngồi trên ghế.

  • Còn ở khu vực phòng ngủ, máy điều hòa nên được lắp ở một khoảng cách nhất định đối với giường ngủ, tránh tạo nên những vùng không gian quá chênh lệch về mặt nhiệt độ.

  • Riêng tại vị trí nhà bếp, gia chủ cần phải tạo thông gió cưỡng bức như quạt hút, quạt thổi, hay những đường hút gió vào hộp gen… để khí nóng dễ dàng thoát đi, khi đó việc lắp máy lạnh mới đạt được hiệu quả.

Sử dụng và bảo trì điều hòa đúng cách:

Để sử dụng máy điều hòà giá rẻ một cách hiệu quả, sau khi tắt điều hòa, bạn nên đợi 2 phút rồi mới mở lại để đảm bảo sự thăng bằng áp lực của hệ thống. Ngoài ra, nhiệt độ cũng cần được điều chỉnh hợp lý, theo đó, bạn nên để nhiệt độ khoảng 24-25 độ C vào ban ngày và 25-27 độ C vào ban đêm nếu thời tiết không quá nóng.

Trong trường hợp phát ra âm thanh lạ như tiếng lạch cạch, bạn nên dừng điều hòa và kiểm tra nguyên nhân tiếng kêu. Ngoài ra, việc bảo trì – bảo dưỡng cần thực hiện đúng cách, đúng thời điểm và nên được kiểm tra định kỳ đồng thời nên vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa ít nhất 4 tháng một lần.

Với nhu cầu sử dụng máy điều hòa ngày càng tăng cao, những lưu ý trên rất cần thiết, giúp bạn tận hưởng không gian mát lạnh một cách trọn vẹn và tiết kiệm nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook