0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Bí quyết nấu gà chiên bơ tỏi nhờ tính năng cảm biến chiên xào trên bếp từ Bosch

Ngày Đăng: 15:00 28/04/2023
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bạn là một người yêu thích ẩm thực và muốn tìm kiếm bí quyết để tạo ra một món ăn ngon miệng nhưng vẫn đảm bảo sự tiện lợi và nhanh chóng? Gà chiên bơ tỏi là một món ăn ngon và đơn giản để bạn có thể thực hiện tại nhà. Thêm vào đó, tính năng cảm biến chiên xào trên bếp từ Bosch sẽ giúp bạn tạo ra một món ăn hoàn hảo nhất. Hãy cùng tìm hiểu bí quyết nấu gà chiên bơ tỏi với Bosch ngay bây giờ!

1. Bí quyết nấu gà chiên bơ tỏi đơn giản và ngon miệng

Món gà chiên bơ tỏi là một món ăn truyền thống của người Việt Nam. Để tạo ra món ăn này, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu cơ bản như cánh gà, bơ, tỏi. Sau đó, bạn cần chuẩn bị một chiếc bếp từ Bosch với tính năng cảm biến chiên xào để tạo ra một món ăn ngon miệng nhất.

2. Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm được gà chiên bơ tỏi thì các bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây:

  • 1kg cánh gà
  • 40g bơ
  • 50g tỏi
  • 10g hành tím
  • 1 củ gừng đập dập
  • 1 trái ớt
  • Gia vị: nước tương, nước mắm, dầu hào, rượu, mật ong

3. Cách nấu món gà chiên bơ tỏi nhờ tính năng cảm biến chiên xào trên bếp từ Bosch Đức

Thực chất thì món này không khó, chỉ cần các bạn làm theo các bước sau đây

3.1. Sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua cánh gà về thì bạn tiến hành rửa sạch rồi ướp gia vị. Để giúp cánh gà thấm đều gia vị khi ướp, bạn có thể dùng thìa đâm vào cánh gà.

Tiếp theo, bạn cho 1 củ gừng đập dập, 1 muỗng canh rượu trắng và 1 muỗng muối vào tô gà. Nước sôi được cho vào tô gà để ngâm trong 10 phút giúp làm sạch, thịt gà săn hơn và tăng mùi thơm cho món ăn. 

Sau đó, lấy gà ra để ráo và trộn đều với 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, hành tỏi băm, 1 ít dầu ăn và ướp khoảng 15 phút.

Bật mí

Việc ướp cánh gà với rượu trắng, gừng và nước sôi giúp thịt gà mềm không bị khô cứng, có hương thơm đậm vị và khiến cánh gà sạch hơn.

3.2. Làm nước sốt

Cho vào chén 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh nước mắm, 1 canh dầu hào, 1,5 muỗng mật ong, 2 muỗng tương ớt, 1 muỗng dầu ăn và 2 muỗng canh nước lọc, 1/3 muỗng bột ngọt, 1/3 muỗng bột nêm trộn đều.

3.3. Chiên cánh gà trên bếp từ Bosch nhờ tính năng cảm biến chiên xào

Đầu tiên, bạn đặt chảo lên bếp từ Bosch và sử dụng tính năng cảm biến chiên xào để điều chỉnh nhiệt độ trên bếp. Bạn có thể chọn cài đặt nhiệt độ và thời gian chiên tùy ý.

Tiếp đến cho dầu ăn vào chảo, chờ đến khi dầu trong chảo lăn tăn thì bạn cho miếng gà đã chuẩn bị vào chảo và chiên cho đến khi chín và vàng đều hai mặt.

Bật mí

  • Lúc chiên có thể thêm vào chảo dầu một ít hạt muối hoặc 1 vài trái ớt cho dầu không bị văng. 
  • Không nên chiên cánh gà giòn mà nên chiên vàng thôi tránh thịt gà bị khô, không ngon.

Sau khi chờ cho gà chín vàng đều, bạn lấy gà ra để ráo dầu. Bạn có thể cho tỏi băm vào chảo dầu đó để phi vàng đều, sau đó cho ớt băm vào xào chung. Nếu bạn muốn món ăn cay hơn, bạn có thể gia tăng lượng ớt. Phần tỏi ớt này thì bạn có thể cho ra đĩa để riêng.

Sau đó, bạn cho bơ vào chảo và đun nhẹ ở mức công suất thấp cho đến khi bơ tan đều. Thêm ít tỏi còn lại vào chảo. Tiếp theo, cho nước sốt vào và trộn đều cho đến khi thấy có bọt sủi lên. Sau đó, cho gà vào chảo và đảo đều tay để cánh gà trộn đều với gia vị với mức công suất nhỏ. 

Cuối cùng, bạn có thể cho hành tỏi đã phi lúc trước vào chảo và đảo đều rồi tắt bếp.

Nhờ có tính năng cảm biến chiên xào trên bếp từ Bosch mà mức công suất sẽ được duy trì ở mức thấp, đảm bảo cánh gà được chín vàng đều và thơm ngon, không xảy ra tình trạng cháy bên ngoài nhưng chưa chín bên trong như các loại bếp từ khác.

3.4. Hoàn thiện món ăn gà chiên nước nắm bằng bếp từ Bosch

Tadaaa vậy là bạn đã hoàn thành món ăn một cách trọn vẹn nhờ tính năng cảm biến chiên xào trên bếp từ Bosch. Mùi thơm của tỏi phi hòa chung vị bơ beo béo thơm phức, thịt gà mềm bên trong, bên ngoài lại giòn giòn đậm vị hấp dẫn.

Chúc bạn sẽ thành công trong món ăn này. Truy cập website dienmaythienphu.vn để biết thêm thông tin chi tiết hoặc liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0918969699 để được tư vấn miễn phí bạn nhé.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook