0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Bắt bệnh các lỗi thường gặp ở điều hòa

Ngày Đăng: 23:12 29/09/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Khi điều hòa xảy ra lỗi, nếu biết lỗi do nguyên nhân nào thì sẽ rất dễ dàng xử lý sớm. Do đó , Điện Máy Thiên Phú sẽ hướng dẫn bạn Bắt bệnh các lỗi thường gặp ở điều hòa , giúp bạn nhanh chóng giải quyết vấn đề.

Khi máy bị thiếu gas hoặc hết gas sẽ có một số hiện tượng sau:

Bắt bệnh các lỗi thường gặp ở điều hòa

Máy điều hòa chỉ thiếu gas hoặc hết gas trong trường hợp bị rò rỉ ở các mối nối, mối hàn, bị xì gas trên đường ống, tại các van, hở ngay trong dàn lạnh, dàn nóng do lâu ngày bị rỉ sét dẫn đến thủng đường ống dẫn gas…

Trường hợp nữa có thể là do trong quá trình lắp đặt thợ lắp đặt điều hòa lắp không chuẩn, không kiểm tra và nạp đủ gas.

Một số dấu hiệu khác khi máy bị thiếu gas hoặc hết gas là:

+ Máy không lạnh, kém lạnh.

+ Bám tuyết ngay van ống nhỏ của dàn nóng.

+ Dòng điện hoạt động thấp hơn dòng định mức ghi trên máy.

+ Áp suất gas hút về máy nén thấp hơn áp làm việc bình thường (bình thường từ 65-75psi).

+ Áp suất phía cao áp cũng thấp hơn bình thường.

Trong một số máy lạnh, khi bị thiếu gas board điều khiển sẽ tự động tắt máy sau khoảng 5-10 phút và báo lỗi trên dàn lạnh.

Điều hòa bị cháy tụ, hỏng mạch

Bắt bệnh các lỗi thường gặp ở điều hòa
  • Khi máy điều hòa chạy liên tục, trời nắng nóng, các chân ở đầu lốc sinh nhiệt cao, một số dây quá kém sẽ bị đứt, dẫn đến việc lốc không chạy, điều hòa không lạnh.

Với nguyên nhân này, bạn chỉ việc nối lại các dây là lốc lại chạy. Nếu bạn không có kinh nghiệm, hãy gọi thợ sửa điều hòa, công và giá chỉ vào khoảng 200.000 đồng, bạn nên chú ý tránh để thợ “chém giá”.

  • Nếu máy bị lỗi bo mạch thì đèn trên mặt cục lạnh điều hòa sẽ nháy vàng ở nút Timer (điều hòa loại cũ) hoặc đèn sẽ nháy nháy liên tục (với điều hòa kiểu mới).

Tuy nhiên nhiều khi không phải bị hỏng bo mạch, có thể máy chỉ bị đứt một dây cảm biến, máy cũng báo lỗi…. Ở một số máy đời cao, bạn hoàn toàn có thể tự kiểm tra lỗi của máy ngay ở bảng điều khiển.

Bạn ấn vào nút Cancel một lúc, nó sẽ hiện lên từng lỗi, đến lỗi nào, máy kêu tít dài, bạn có thể vào mạng tra ra lỗi đó là gì… Bằng cách này, bạn hoàn toàn biết bệnh của điều hòa để có hướng xử lý khắc phục.

Máy yếu, kém lạnh

Khi bạn bật điều hòa ở nhiệt độ rất thấp nhưng điều hòa mát kém hoặc không mát, nguyên nhân có thể là do lưới lọc bị bẩn, bụi bám đầy cản luồng gió đi qua, khiến phòng không mát, điều hòa chạy rất tốn điện.

Do đó, bạn có thể dễ dàng vệ sinh lưới lọc tại nhà mà không cần đến thợ. Cách tháo máy vệ sinh:

Đầu tiên, hãy tháo lớp nhựa phía bên ngoài điều hòa, lấy ra lớp lưới lọc. Bạn có thể dùng tay hoặc chổi sơn lấy đi lớp bụi trước khi đem ra vòi rửa sạch (nên xịt vòi nước từ đằng trước ra đằng sau lưới lọc, vì lớp bụi ở đằng trước sẽ dễ trôi ra nhanh hơn). Dựng lưới lọc cho ráo nước, sau đó vẩy qua cho hết nước đọng, để khô ráo trước khi lắp vào. Vậy là máy nhà bạn đã hoạt động bình thường rồi.

Trên đây là một vài lỗi hay gặp ở điều hòa, bạn hoàn toàn có thể xử lý những lỗi này tại nhà, Tuy nhiên nếu bạn không tin tưởng vào tay nghề của mình hay không có thời gian xử lý, bạn có thể gọi đến Điện Máy Thiên Phú để chúng tôi xử lý với giá rẻ, nhưng chuẩn chất lượng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook