0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Bao lâu thì nên vệ sinh điều hòa Mitsubishi SRK10YXP-W5 và cách vệ sinh đơn giản tại nhà

Ngày Đăng: 15:05 15/04/2024
Tác giả: Mạnh Tuấn
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa Mitsubishi SRK10YXP-W5 không chỉ là một thiết bị tiện ích mà còn là một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, giúp tạo ra một môi trường sống thoải mái và lành mạnh cho gia đình bạn. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu suất hoạt động lâu dài và đồng thời bảo vệ sức khỏe của gia đình, việc vệ sinh định kỳ là điều không thể thiếu. Sau đây, chúng ta sẽ tìm hiểu về tần suất và cách vệ sinh đơn giản sản phẩm này tại nhà.

1. Vì sao cần vệ sinh điều hòa của bạn?

Bao lâu thì nên vệ sinh điều hòa Mitsubishi SRK10YXP-W5 và cách vệ sinh đơn giản tại nhà

1.1. Bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn:

Sau một quá trình sử dụng, điều hòa Mitsubishi SRK10YXP-W5 của bạn sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn, vi khuẩn và nấm mốc từ môi trường xung quanh vào trong. Khi đó, bạn cần vệ sinh máy định kỳ để loại bỏ các tác nhân gây hại này ra ngoài, vừa gia tăng hiệu suất vận hành cho sản phẩm, vừa giúp ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp hoặc dị ứng không khí, từ đó bảo vệ sức khỏe toàn diện cho gia đình.

1.2. Giảm khả năng làm lạnh bị suy yếu:

Khi điều hòa Mitsubishi Inverter SRK10YXP-W5 vận hành, nó sẽ hút không khí từ bên ngoài vào và tiến hành làm lạnh luồng khí đó thông qua hệ thống làm lạnh. Điều đó đồng nghĩa với việc bụi bẩn cũng theo không khí đi vào trong, khiến cho khả năng làm lạnh bị suy yếu đi và tiêu hao nhiều điện năng.

Khi bạn vệ sinh máy, hệ thống làm lạnh cũng trở nên sạch sẽ nên khả năng hút không khí và làm lạnh cũng diễn ra ổn định hơn, đem đến luồng khí mát đạt tới nhiệt độ cài đặt một cách nhanh chóng.

1.3. Bộ lọc không khí bị bám bụi bẩn:

Bộ lọc không khí (gồm các màng lọc) là một trong những bộ phận quan trọng của điều hòa Mitsubishi 1 chiều SRK10YXP-W5, có chức năng thanh lọc không khí, giữ và loại bỏ vi khuẩn cũng như các phần tử gây dị ứng như phấn hoa, bụi phấn, lông chó mèo,…

Sau khoảng thời gian dài sử dụng, các màng lọc có xu hướng bám nhiều bụi bẩn, khiến cho khả năng lọc không khí của máy bị suy yếu dần. Điều này ảnh hưởng xấu đến chất lượng bầu không khí và nhiệt độ trong căn phòng.

1.4. Máy bị giảm tuổi thọ:

Việc tích tụ nhiều bụi bẩn sẽ khiến cho điều hòa Mitsubishi 9000BTU SRK10YXP-W5 của bạn phải hoạt động với công suất lớn hơn để có thể làm lạnh đến nhiệt độ mong muốn của người dùng. Nếu duy trì tình trạng này lâu dài, sản phẩm này sẽ bị giảm tuổi thọ cũng như gây hư hỏng bo mạch cùng một số bộ phận khác trong hệ thống dàn lạnh và dàn nóng.

2. Bao lâu nên vệ sinh máy 1 lần:

Bao lâu thì nên vệ sinh điều hòa Mitsubishi SRK10YXP-W5 và cách vệ sinh đơn giản tại nhà

Để hạn chế các tình trạng đã nêu trên, các chuyên gia nghiên cứu đã đưa ra những lời khuyên nên bảo trì, vệ sinh máy theo thời gian cụ thể như sau:

Đối với hộ gia đình: Khoảng từ 3 – 4 tháng/lần nếu thường xuyên mở điều hòa (gần như cả ngày) hoặc khoảng 6 tháng/lần nếu chỉ thỉnh thoảng sử dụng máy như 3 – 4 ngày/tuần và 6 – 8 tiếng/ngày.

Đối với công ty, nhà hàng: Trung bình cứ 3 tháng/lần hoặc khoảng 2 tháng/lần tùy theo môi trường có nhiều bụi bẩn hay không.

Đối với cơ sở, xí nghiệp sản xuất: Bạn nên kiểm tra, vệ sinh khoảng 1 tháng/lần vì tần suất hoạt động liên tục nên máy dễ bị bám bụi bẩn hơn so với thông thường.

3. Hướng dẫn cách vệ sinh máy đơn giản tại nhà:

Bước 1: Ngắt nguồn điện của máy:

Đầu tiên, bạn cần ngắt nguồn điện của điều hòa Mitsubishi Inverter 1 chiều SRK10YXP-W5 để đảm bảo quá trình vệ sinh diễn ra hiệu quả, tránh gây chập cháy hoặc rò rỉ điện, từ đó bảo vệ an toàn tối đa.

Bước 2: Làm sạch dàn lạnh của máy:

Bạn tháo phần quạt đảo gió của điều hòa Mitsubishi Inverter 9000BTU SRK10YXP-W5 ra, rồi mở nắp theo hướng từ dưới lên trên. Sau đó, bạn tháo tấm lọc bụi bên trong và lấy tua vít để mở ốc vỏ máy ở phía trên dàn lạnh, rồi phủi sạch bụi bẩn.

Kế tiếp, bạn bọc toàn bộ thân máy bằng áo vệ sinh đủ lớn, sử dụng dung dịch vệ sinh điều hòa để làm sạch bên trong dàn lạnh bao gồm cánh quạt lồng sóc, các màng lọc cũng như các bộ phận khác.

Bước 3: Vệ sinh dàn nóng:

Bạn tháo lớp vỏ máy ở mặt trước của dàn nóng rồi lấy vòi xịt để loại bỏ các chất bẩn. Sau đó, bạn xịt nước để làm sạch bụi bám bên trong cánh quạt và mọi ngóc ngách.

Sau khi hoàn tất, bạn dùng khăn mềm và khô lau sạch lại nhưng lưu ý là không xịt nước trực tiếp vào khu vực bo mạch, dây điện của máy để tránh gây hư hỏng.

Bước 4: Sử dụng đồng hồ kiểm tra gas:

Ở bước này, nếu phát hiện gas của điều hòa Mitsubishi 1 chiều 9000BTU SRK10YXP-W5 sắp hết hoặc ống dẫn gas có dấu hiệu bị rò rỉ thì bạn nên liên hệ nhân viên kỹ thuật để được khắc phục ngay, đảm bảo máy có khả năng vận hành ổn định.

Bước 5: Lắp ráp máy sau khi vệ sinh xong:

Bạn cần hong khô dàn nóng và dàn lạnh cũng như các bộ phận khác trước khi lắp ráp chúng lại với nhau. Về cơ bản, bạn chỉ cần lắp lại các bộ phận ngược lại với các bước khi tháo ra là xong. Tuy nhiên, khi lắp ráp lại điều hòa Mitsubishi giá rẻ SRK10YXP-W5 sau khi vệ sinh bạn cần lưu ý:

Với dàn lạnh: Tránh làm rách lưới tấm lọc bụi khi đặt lại ở vị trí cũ. Sau đó, lắp quạt đảo gió vào và đóng nắp lại theo hướng từ trên xuống. Cuối cùng, bạn nhớ vặn ốc cố định thân máy bằng tua vít sao cho chắc chắn.

Với dàn nóng: Khi lắp các lớp vỏ bảo vệ ở mặt trước dàn nóng, bạn cần thực hiện một cách cẩn thận để chúng vào khớp với nhau.

Bước 6: Vận hành kiểm tra máy trước khi sử dụng:

Bao lâu thì nên vệ sinh điều hòa Mitsubishi SRK10YXP-W5 và cách vệ sinh đơn giản tại nhà

Khi đã lắp ráp điều hòa SRK10YXP-W5 hoàn chỉnh sau khi vệ sinh, bạn bật cầu dao điện của máy lên. Nếu máy vận hành êm ái và không có vấn đề gì bất thường hay tiếng động lạ, đồng nghĩa với việc thiết bị đã sẵn sàng cho cả gia đình sử dụng.

Nhìn chung, với những hướng dẫn đơn giản trên, bạn có thể tự thực hiện việc vệ sinh điều hòa Mitsubishi SRK10YXP-W5 tại nhà một cách dễ dàng và hiệu quả. Hãy nhớ tuân thủ đúng tần suất vệ sinh để bảo vệ máy và tạo ra một không gian sống thoải mái và lành mạnh cho gia đình bạn.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook