0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Vệ sinh tủ lạnh sao cho đúng cách?

Ngày Đăng: 21:32 29/09/2021
Tác giả: Lan Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Trong quá trình sử dụng những chiếc tủ lạnh nhà bạn sẽ tỏa ra mùi hôi thối nếu không được lau chùi thường xuyên. Vậy phải vệ sinh tủ lạnh như nào mới đúng cách? Cùng tìm hiểu thêm để biết thêm cách lau chùi tủ lạnh đúng cách nhé!

Các bước vệ sinh cho tủ lạnh.

1.Vệ sinh tủ lạnh bên ngoài.

Vệ sinh tủ lạnh sao cho đúng cách?

Trước khi vệ sinh tủ lạnh, bạn cần phải ngưng hết tất cả các nguồn điện bằng cách tháo phích cắm tủ lạnh ra. Hãy dùng khăn khô để lau qua các bụi bận bên ngoài cho tủ. Sau cùng là sử dụng chổi để quét những bụi bẩn xung quanh chiếc tủ lạnh. Bạn có thể sử dụng các loại nước lau có mùi thơm để làm sạch tủ lạnh hơn. Nếu có thời gian bạn cũng nên quét dọn trần nhà để tránh tơ nhện dính lên đầu tủ. Chỉ cần vài bước đơn giản như vậy bạn đã lau dọn được bề ngoài của tủ lạnh sạch sẽ rồi.

2.Vệ sinh bên trong tủ lạnh.

Vệ sinh tủ lạnh sao cho đúng cách?

Sau khi đã lau chùi bên ngoài xong, hãy dọn dẹp các thực phẩm bên trong tủ lạnh ra ngoài. Để vệ sinh kĩ càng hơn, bạn cũng nên bỏ những khay thức ăn và hộp chúa rau củ quả ra ngoài nốt. Sau đó, hãy vệ sinh lại những khay đựng bằng giấm hoặc chất tẩy rửa tùy thích. Trường hợp các thức ăn bị mốc, hỏng bạn cũng nên đem đi vứt để các thức ăn khác không bị nhiễm mùi hôi của nó.

Sử dụng khăn ướt lau sạch các vết bẩn bên trong tủ lạnh. Bạn cũng nên kết hợp với xà phòng để có mùi thơm hơn. Một lúc sau khi lau chùi sạch sẽ; hãy lau khô lại cho tủ và trong thời gian đó nên để cửa tủ hé ra cho dễ khô ráo hơn.

3.Sắp xếp lại tủ lạnh.

Sau quãng thời gian chờ đợi cho tủ lạnh khô ráo, bạn hãy sắp xếp lại vị trí của các khay tủ lại như cũ. Di chuyển lại thực phẩm vào các vị trí hợp lý hơn để thực phẩm luôn được tươi, mát.

Những lưu ý khi vệ sinh tủ lạnh?

Vệ sinh tủ lạnh sao cho đúng cách?

Hãy lưu ý một số biện pháp để tránh khỏi điều không may sảy ra:

  • Trước khi tiến hành vệ sinh tủ lạnh, hãy rút các phích cắm điện ra trước để đảm bảo rằng trong quá trình thực hiện luôn an toàn.
  • Không nên sử dụng các chất tẩy rửa độc hai để vệ sinh cho tủ lạnh.
  • Dùng màng bọc ni-lông hoặc các hộp nhựa để đựng thực phẩm.
  • Kiểm tra kĩ càng hạn sử dụng của các thức ăn làm sẵn.
  • Không nên dùng nước nóng để kì cọ tủ lạnh.

Hãy dành ra thời gian để thường xuyên lau chùi tủ lạnh hơn; tránh những tình trạng tủ lạnh bị bốc mùi hôi thối làm ảnh hưởng đến thức ăn. Trường hợp tủ lạnh đã được vệ sinh đầy đủ nhưng vẫn gặp các sự cố khác thì hãy gọi đến các dịch vụ sửa chữa uy tín để họ đến kiểm tra nhé!

Hãy liên hệ ngay cho trung tâm sửa chữa Điện Máy Thiên Phú để được sửa chữa giá rẻ nhé! Dịch vụ sửa chữa tủ lạnh của chúng tôi sẽ nhanh chóng có mặt giúp bạn sửa chữa tủ lạnh nhà bạn; khắc phục mọi sự cố với thiết bị.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook