0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Ưu điểm của tivi Samsung dòng 4K UHD và QLED là gì ?

Ngày Đăng: 04:38 06/12/2019
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Nếu bạn là tín đồ của hãng công nghệ samsung thì hẳn các bạn đang băn khoăn không biết các dòng tivi samsung giữa 4K UHD và QLED 2 loại này có ưu điểm gì thì mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về 2 dòng tivi này của Samsung.

QLED Tivi Samsung là gì?

Đây là một trong số những dòng tivi mới sử dụng công nghệ QLED. Nhờ được phát triển dựa trên công nghệ màn hình tivi led kết hợp với chất liệu kim loại chấm lượng tử Quantum Dot, từ đó mang đến những trải nghiệm màu sắc tuyệt vời cho người xem. Lớp nền chấm lượng tử này được cấu thành từ rất nhiều các hạt siêu nhỏ (đường kính 2 – 10 nano mét), mỗi chấm cho khả năng hiển thị màu sắc riêng biệt và chính xác.

Ưu điểm của tivi Samsung dòng 4K UHD và QLED là gì ?

Ví dụ như các tivi thông thường sử dụng đèn nền LED khi phát ra hình ảnh màu đỏ có thể một số điểm trên tivi có màu cam, tuy nhiên với hàng nghìn chấm lượng tử siêu nhỏ, từng cấp độ màu sẽ được thể hiện rõ nét, cho ra những hình ảnh với màu sắc chính xác hơn, độ tương phản rõ ràng hơn.

Tivi QLED của tivi Samsung có thiết kế tràn viền cùng mặt sau tối giản được hòan thiện bởi lớp kim loại cao cấp. Giải pháp tối giản kết nối bằng cáp quang siêu mỏng, loại bỏ dây nối dư thừa và giá treo ẩn giúp giảm khoảng cách giữa tường với tivi, tối ưu không gian nội thất của gia đình.

Ngoài ra, nhờ cấu trúc chấm lượng tử mới được phát triển từ kim loại sẽ giúp tivi có độ sáng vượt trội, đồng thời cải thiện chất lượng hình ảnh HDR. Ngoài công nghệ QLED, những chiếc tivi QLED 2017 còn có những cải tiến về thiết kế như màn hình tràn viền, mặt sau được làm bằng kim loại, đơn giản về kết nối, giá treo ẩn để tiết kiệm không gian, điều khiển giao diện SmartHub bằng smartphone bằng ứng dụng Smart View. Tất cả những điều này giúp cho dong máy này lọt top các tivi mới nhất màn hình công nghệ QLED UHD. Một số ưu điểm nổi trội của tivi QLED:

– Màn hình tràn viền đẹp như tuyệt tác- Chuẩn tương phản HDR10+ đem lại hình ảnh đẹp trong mọi góc nhìn- Sử dụng chế độ hình nền sáng tạo Ambient Mode

Ưu điểm của dòng tivi QLED tivi Samsung là gì ?

Độ sáng vượt trội, màu sắc chính xác hơn.Về màu sắc, QLED cho cảm giác màu sắc sống động, rực rỡ và trung thực hơn. Bằng công nghệ độc quyền Quantum Dot, Samsung cho biết hãng đã có thể tái tạo 100% dải màu sắc trên màn hình QLED thế hệ mới. Về cơ chế, khi chấm lượng tử tiếp xúc với ánh sáng, thì màu sắc của nó trở nên rực rỡ hơn. Các chấm lượng tử trên màn hình QLED trên tivi Samsung giá rẻ tăng độ sáng vượt trội từ 1.500 đến 2.000 nit (đơn vị đo độ sáng) gần gấp đôi so với tivi thông thường. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt giữa các cấp độ màu sắc từ màu đỏ đến màu cam, từ xanh đậm đến xanh nhạt.

Không chỉ thế, với công nghệ này, dù nhìn ở góc độ nào thì chất lượng hình ảnh cũng hết sức sắc nét vào màu sắc sống động tương tự nhau.

Dòng tivi 4K UHD Samsung là gì ?

Ưu điểm của tivi Samsung dòng 4K UHD và QLED là gì ?

4K UHD Tivi hay còn được gọi là tivi siêu nét Ultra HD 4K, trên màn hình của dòng tivi này có 3840 số điểm ảnh ngang và 2160 số điểm ảnh dọc, tạo ra tất cả 8.294.400 điểm ảnh. Đặc biệt, độ phân giải tivi 4K cao hơn gấp 4 lần so với độ phân giải của tivi Full HD. Hiện nay tivi 4K đang là dòng tivi có độ phân giải tốt nhất trong các loại tivi Samsung được bày bán trên thị trường. Việc mua tivi 4K được nhiều ưa chuộng bởi chất lượng hình ảnh của tivi này đạt hiệu quả cao. Độ phân giải tivi 4K có những ưu điểm vượt trội về độ nét đặc biệt trên màn hình lớn. Với độ phân giải 4K dù tivi có kích thước lớn các điểm ảnh vẫn hiển thị rất liền mạch.

Ưu điểm của dòng tivi 4k UHD Samsung là gì ?

Độ phân giải hình ảnh ở tivi này cực kỳ sắc nét hòan hảo ngay cả khi bạn xem phim trên một màn hình có kích thước lớn. Video của bạn chưa đạt đến 4K mà chỉ ở mức HD hay Full HD thì dòng tivi thông minh này cũng sẽ nâng cấp để nó đạt nét gần chất lượng 4K.

Quá trình chuyển tiếp giữa các cảnh, các chuyển động trên màn hình hay khi xem những bộ phim hành động, bom tấn đều rất mượt, thướt tha mà trơn láng, không bị giật, nhiễu hay nhòe. Bên cạnh đó, Smart tivi Samsung 4K cũng ứng dụng công nghệ HDR (cho hình ảnh có độ tương phản cực tốt)

Không xuất hiện hiệu ứng pixilation, ngay cả khi tiếp cận gần màn hình, tránh được tình trạng mỏi mắt, đau mắt bảo vệ được mắt hơn so với các tivi thông thường

Tăng khả năng mở rộng nội dung từ các kênh truyền hình đến Blu-ray.

Có thể phát một số bộ phim bom tấn Hollywood như hoạt hình Hobbit ở độ phân giải 4K vì vậy độ nét, độ đẹp của hình ảnh rất cao, gấp 4 lần so với các dòng tivi Full HD

Tivi 4K được dự đoán là xu hướng phát triển chủ đạo trong 5 năm tiếp theo.

“>

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook