0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tư vấn cách chọn điều hòa Gree theo diện tích phòng

Ngày Đăng: 11:54 19/10/2021
Tác giả: Tâm
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bạn loay hoay không biết với diện tích căn phòng nhà mình thì lắp chiếc điều hòa treo tường gree bao nhiêu BTU thì phù hợp nhất. Chọn công suất vừa đúng hay ít hơn hoặc cao hơn liệu có sao không? Vậy thì cùng Thiên Phú tìm hiểu cách chọn điều hòa theo diện tích phòng chuẩn nhất dưới đây nhé.

Tại sao nên chọn công suất máy lạnh phù hợp với diện tích phòng?

Tư vấn cách chọn điều hòa Gree theo diện tích phòng

Khi lắp đặt điều hòa, bạn cần lựa chọn công suất điều hòa phù hợp với diện tích phòng. Điều này sẽ giúp điều hòa Gree hoạt động hiệu quả với khả năng làm mát tối đa, giúp tiết kiệm điện và tăng tuổi thọ cho máy.

Cách chọn điều hòa Gree theo diện tích phòng

Theo diện tích phòng

Tư vấn cách chọn điều hòa Gree theo diện tích phòng

Để chọn một chiếc điều hòa Gree tốt nhất cho phòng ngủ thì việc đầu tiên bạn cần làm là chọn máy có công suất phù hợp với diện tích phòng.

Hiện nay điều hòa Gree có khá nhiều các dòng sản phẩm với công suất làm lạnh khác nhau, vậy nên người dùng sẽ thấy khó khăn để lựa chọn một chiếc điều hòa có công suất phù hợp với căn phòng của mình.

Việc lựa chọn điều hòa đúng công suất sẽ giúp máy làm mát hiệu quả hơn cũng như tiết kiệm điện năng và tiết kiệm chi phí trong quá trình sử dụng.

  • Điều hòa Gree 9000 sẽ phù hợp với phòng dưới 15m2
  • Điều hòa Gree 12000 sẽ phù hợp với phòng 15-20m2.
  • Điều hòa Gree 18000 sẽ phù hợp với phòng 20-30m2.
  • Điều hòa Gree 24000 sẽ phù hợp với phòng 30-40m2.

Với cách chia công suất theo diện tích như trên, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn được dòng máy phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Bên cạnh công suất thì người dùng còn cần quan tâm đến nhiều yếu tố khác như công nghệ tiết kiệm điện, chức năng làm mát/sưởi ấm để chọn điều hòa Gree inverter hay non-inverter, điều hòa 1 chiều hay 2 chiều.

Theo thể tích phòng

Tư vấn cách chọn điều hòa Gree theo diện tích phòng

Ưu điểm của cách tính theo thể tích là sẽ đáp ứng được độ chuẩn xác hơn so với cách tính theo diện tích. Nên áp dụng cách tính này với những trường hợp nhà có trần cao, phòng gác trọ thông từ trên xuống,…

Công suất điều (HP) = Thể tích phòng / (40 đến 45)

( hằng số 40 ~ 45 là phụ thuộc vào yếu tố khách quan: số người trong phòng, lượng ánh sáng chiếu vào, tường cách nhiệt tốt hay không tốt, v.v…)

Ví dụ: Chẳng hạn ta có phòng ngủ có kích thước 6m (dài) x 4m (rộng) x 3,5m (cao).

Công suất máy điều hòa Gree được tính dựa trên công thức trên = (6 x 4 x 3,5) / 45 = 84 / 45 = 1,87 HP. Tức là người dùng nên chọn điều hòa có công suất 2 ngựa (2HP) = 18000BTU.

Gợi ý lắp điều hòa Gree ở các không gian phòng khác nhau

Tư vấn cách chọn điều hòa Gree theo diện tích phòng

Điều hòa cho văn phòng làm việc: Hầu hết, các văn phòng làm việc thường có số người làm việc ổn định và thường ngồi cố định trong thời gian dài. Do đó, ta có thể tính công suất điều hòa nhiệt độ gree như loại máy được sử dụng cho phòng khách gia đình.

Điều hòa cho quán cafe, nhà hàng: Nếu bạn chọn điều hòa cho quán café hoặc nhà hàng, thì do đặc thù đông người và thường xuyên mở cửa ra vào, nên bạn cần phải chọn loại điều hòa có công suất tương đối lớn.

Điều hòa cho phòng gia đình: thường có công suất nhỏ, bởi vì nó không phải cần làm lạnh quá nhiều. Tuy nhiên, nếu không gian phòng mà bạn đặt điều hòa treo tường là phòng khách hoặc bếp, thì nên cộng thêm 0.5 HP. Vì nơi đó thường chứa nhiều người và có lượng nhiệt tỏa ra tương đối lớn.

Điều hòa cho khách sạn: Hầu như khách sạn thường cho thuê phòng trong thời gian ngắn hạn, nên từ khi vào phòng, người sử dụng thường muốn căn phòng phải có tốc độ làm lạnh nhanh hơn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook