0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tủ lạnh kêu to Nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày Đăng: 19:53 13/09/2021
Tác giả: Hoàng Anh Tú
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Một trong các lỗi của tủ lạnh hay gặp phải là tủ lạnh kêu to bất thường. Hãy cùng trung tâm sửa chữa điện máy Thiên Phú tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh kêu to để đảm bảo tủ hoạt động tốt nhất.

Xác định nguyên nhân tủ lạnh kêu to.

Tiếng ồn phát ra từ bên ngoài tủ lạnh.

Nếu tủ lạnh nhà bạn phát ra tiếng ồn từ phía bên ngoài có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau. Đầu tiên có thể do các tấm vỏ bị lỏng, trong quá trình hoạt động gây ra hiện tượng rung lắc, hoặc tiếng ồn. Để khắc phục tình trạng này khách hàng nên bỏ tất cả các vật dụng trên nóc tủ xem tình hình có được cải thiện hơn không?

Tủ lạnh kêu to Nguyên nhân và cách khắc phục

Tiếng ồn gần dưới đáy tủ lạnh.

Nếu tiếng ồn xuất hiện ở vị trí đáy tủ lạnh thì rất có thể vị trí kê tủ lạnh không cân bằng , khi hoạt tủ hoạt động, phần chân tủ bị hụt sẽ chạm nhẹ vào sàn nhà và phát ra tiếng kiêu ro ro. Bạn cần xem lại phần chân của tủ lạnh xem đã bằng nhau chưa, nếu bằng nhau mà tiến ồn vẫn phát ra thì tiếp tục kiểm tra.

Tiếng ồn từ phía sau tủ lạnh.

Rất nhiều khả năng máy nén chính là nguyên nhân phát ra tiếng ốn từ phía sau của tủ lạnh, trong quá trình sử dụng khi trở nên cũ và mòn, máy sẽ phát ra tiếng ồn, trong trường hợp máy nén phát ra tiếng kêu trong vài trở lại gần đây thì có thể báo hiệu nó sắp hỏng, khách hàng nên liên lạc đến các nơi sửa chữa tủ lạnh tại nhà để báo thợ đến kiểm tra.

Chảo đựng nước thải tủ lạnh.

Bộ phận này được gắn trên cao su xốp đẻ không bị rung khi tủ lạnh chạy, tuy nhiên nhiêu khi chảo đựng nước thải có thể lệch về một bên và chạm vào đường làm mát hoặc vây tản nhiệt, khi tủ đang chạy chảo sẽ bị rung và phát ra tiếng ồn, bạn hãy chuyển chảo trở lại vị trí ban đầu thì tiếng ồn sẽ dừng lại.

Một số cách khắc phụ khi tủ lạnh kêu to.

Có thể tủ lạnh bạn mới mua có dung tích lớn hơn tủ cũ nên độ ồn cũng vì thế mà lớn hơn.

Tủ lạnh kêu to Nguyên nhân và cách khắc phục

Hãy kiểm tra lại xem chân tủ đã được kê ngay ngắn và bằng phẳng chưa nhé, nếu bạn nghe thấy tiếng ồn như tiếng gió đó là khi động cơ đang hoạt động, điều này hoàn toàn bình thường bạn nhé.

Tủ lạnh phát ra tiếng ồn có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, bạn có thể tự kiểm tra và khắc phục những lỗi nhỏ, còn những lỗi về kỹ thuật bạn nên tìm đến những trung tâm sửa chữa tủ lạnh tại Hà Nội để được tư vấn kỹ hơn.

Tủ lạnh kêu to Nguyên nhân và cách khắc phục

Hãy gọi cho Điện Máy Thiên Phú khi tủ lạnh kêu to.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành điện lạnh, chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, có thể khắc phục các sự của các hãng tủ lạnh như Hitachi, LG, SamSung…. một cách nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm chi phí, giá rẻ nhất tại Hà Nội.

Mạng lưới các trạm bảo hành rộng khắp trên tất cả các quận, huyện nội thành Hà Nội, kỹ thuật viên sẽ nhanh chóng có mặt kiểm tra và tư vấn cho khách hàng lỗi thường gặp của tủ lạnh, đưa ra phương án xử lý để khách có thể nắm bắt được tình trạng máy một cách rõ ràng minh bạch.

Nhớ nhé, khi tủ lạnh nhà bạn gặp sự cố. Hãy gọi ngay đến trung tâm điện máy Thiên Phú theo số hotline 024.38783333 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook