0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tốc độ quay vắt trên máy giặt là gì? Ý nghĩa và tác dụng?

Ngày Đăng: 15:00 13/04/2021
Tác giả: Hoàn
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Cùng chúng tôi tìm hiểu về tốc độ quay vắt trên máy giặt ở bài viết sau để có thêm thông tin để sử dụng chúng tốt hơn nhé!

1. Tốc độ quay vắt trên máy giặt là gì?

Tốc độ quay vắt trên máy giặt được tính bằng tổng số vòng quay của lồng giặt trên khoảng thời gian một phút. Thông thường thì máy giặt cửa trước đều có tốc độ quay vắt cao có thể lên đến 1400 vòng/phút. Còn dòng máy giặt cửa trên lại có tốc độ nhỏ hơn và khoảng 700 vòng/phút.

Tốc độ quay vắt trên máy giặt là gì?

Nhờ tốc độ này mà máy giặt sẽ giúp giặt sạch quần áo hơn. Hơn nữa, trong quá trình vắt xả thì máy giặt càng có tốc độ quay vắt cao sẽ giúp cho quần áo khô hơn, rút ngắn thời gian phơi hơn.

2. Tốc độ quay vắt trên máy giặt có ảnh hưởng gì đến quần áo?

Bên cạnh việc quyết định quần áo có sạch hay không. Tốc độ gquay vắt còn quyết định đến cả độ bền của quần áo nữa. Chính vì vậy mà khi sử dụng máy giặt, bạn nên chú ý lựa chọn đúng chế độ giặt. Bởi vì ở mỗi chế độ giặt sẽ có tốc độ quay vắt khác nhau.

Ví dụ: Nếu bạn giặt đồ tơ lụa mà chọn chế độ giặt mạnh thì đồ tơ lụa sẽ bị hỏng ngay lập tức. Bởi chế độ này có tốc độ quay quá cao.

Có tốc độ quay vắt càng lớn còn đồng nghĩa với việc quần áo sau khi giặt sẽ sạch sẽ và có thời gian sấy khô nhanh hơn.

3. Những yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ quay vắt của máy giặt

Tải trọng không cân bằng

Khi quần áo trong máy quá tải trọng và không căn bằng. Máy giặt sẽ tự động giảm tốc độ vắt lại so với cài đặt ban đầu nhằm hạn chế rung lắc mạnh gây hư hỏng. Vì vậy, việc giảm tốc độ vắt này khiến áo quần còn ẩm ướt nhiều.

Đối với một số máy giặt hiện đại, khi phát hiện tải trọng bên trong mất cân bằng. Máy sẽ tự cân bằng tải trọng để duy trì tốc độ vắt. Tuy nhiên với các loại máy không được trang bị tính năng này tốc độ qauy vắt sẽ vẫn bị giảm.

Tốc độ quay vắt trên máy giặt là gì? Ý nghĩa và tác dụng?

Cách khắc phục: Nếu gặp trường hợp này, bạn nên tạm dừng máy và đợi cho ngừng quay hẳn. Sau đó phân bố lại đồ cho cân đối bằng cách trải đều lại quần áo. Nhờ vậy sẽ hạn chế được tình trạng đồ dồn về một phía làm mất cân bằng và sau đó quá trình vắt khô quần áo diễn ra nhanh hơn.

Các đai bị lỏng

Đai động cơ của máy giặt lỏng khiến động cơ phải điều chỉnh tốc độ vắt liên tục khiến cho âm thanh động cơ bị dồn dập. Chính vì vậy mà động cơ sẽ phải hoạt động bù trừ cho đai, làm cho tốc độ vắt bị chậm hơn.

Cách khắc phục: Trường hợp này nếu không có chuyên môn về kĩ thuật thì bạn nên gọi thợ sữa chữa để đảm bảo không bị hỏng các linh kiện khác bên trong máy giặt.

4. Khi giặt chọn tốc độ và chế độ vắt thế nào thì phù hợp?

Tốc độ quay vắt trên máy giặt là một trong những yếu tố rất quan trọng quyết định chất lượng và thời gian giặt của máy, một yếu tố không được bỏ qua khi chọn mua máy giặt.

Trên thị trường có rất nhiều các hãng máy giặt khác nhau như: máy giặt Samsung, máy giặt Electrolux, LG, Toshiba,… đa dạng tốc độ quay vắt phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Máy Giặt

Để tiết kiệm tối đa chi phí cho người dùng thì chỉ nên lựa chọn số vòng quay lớn nhất khi thực sự cần thiết, nếu không thì nên chọn mức vừa phải:

  • Thời tiết nhiệt độ khô thoáng: Gia đình bạn có chỗ phơi đồ được trang bị thêm mái che, thoáng gió thì nên sử dụng chế độ vắt là 500 vòng/phút. Còn nếu ở ngoài ánh nắng trực tiếp thì chỉ nên chọn 450 vòng.
  • Thời tiết độ ẩm tăng từ 70 – 80%: Nên lựa chọn tốc độ vòng quay là 800 vòng/phút với hộ gia đình có mái che. Còn ngoài trời thì chọn 650 vòng.
  • Độ ẩm không khí trên mức 80%: Nên lựa chọn chế độ vắt tối đa với hộ gia đình có mái che. Nếu ngoài trời có nắng thoàng gió thì chọn 850 vòng/phút là phù hợp.

Bài viết trên đây đã giúp chúng ta đã tìm hiểu về ý nghĩa của tốc độ quay vắt của máy giặt. Mong rằng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những mẹo hay khi sử dụng máy giặt của gia đình mình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook