0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tiết kiệm điện hiệu quả khi sử dụng đồ điện gia dụng

Ngày Đăng: 07:49 14/08/2018
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Tiết kiệm hợp lý luôn là tiêu chí được các chị em nội trợ lựa chọn cho nhà mình, nhất là mỗi khi nhìn vào hóa đơn tiền điện hàng tháng. Vậy bạn phải làm cách nào để sử dụng thật phù hợp và khoa học các đồ gia dụng trong gia đình? Chúng tôi sẽ mách bạn nguyên tác vàng để sử dụng hiệu quả, tiết kiệm tốt nhất đồ điện gia dụng nhé!

1. Nồi cơm điện

Bạn luôn phải dùng nồi cơm điện để nấu cơm hằng ngày nên việc sử dụng sao cho hiệu quả và tiết kiệm điện là rất quan trọng. Đầu tiên, nên lựa chọn loại nồi cơm điện có công suất và dung tích phù hợp với nhu cầu của gia đình. Khi nấu cơm, hãy ngâm gạo trong vài phút và sử dụng nước ấm để nấu thì quá trình sẽ nhanh hơn, ít tốn điện hơn.

Mẹo nhỏ là bạn chỉ nên nấu cơm trước khi ăn từ 30 – 45 phút để hạn chế thời gian hâm nóng. Khi nấu không mở nắp nồi và hạn chế hâm cơm liên tục sẽ nhanh làm hỏng nam châm bên trong, khiến rơ le của nồi bật tắt không chính xác.

2. Tủ lạnh

Tủ lạnh cũng vậy nên chọn loại có dung tích phù hợp với nhu cầu của gia đình, hoặc nên sắm một chiếc tủ lạnh Inverter vừa tiết kiệm điện, vừa có những tính năng vô cùng hiện đại, tiện ích. Nếu nhà bạn ít người thì chỉ nên mua loại tủ dưới 160 lít dung tích là được và ngược lại.

Nên chú ý thêm một vài điều là đặt tủ lạnh ở nơi thông gió, thoáng mát, tránh xa nguồn nhiệt. Bạn cũng phải điều chỉnh nhiệt độ thiết bị thật hợp lý.

3. Lò vi sóng

Lò vi sóng là thiết bị tiêu tốn khá nhiều điện năng khi sử dụng nên cần phải chú ý nhiều. Tốt nhất là không nên bật lò vi sóng khi trong phòng có máy lạnh hoặc đặt gần các đồ điện khác. Tránh dùng đồ kim loại để đựng thực phẩm cần nấu vì chúng hút nhiệt, làm thực phẩm lâu chín, gây hao điện và có thể làm cháy nổ lò.

4. Bếp điện

Bếp điện ngày càng được nhiều chị em nội trợ sử dụng để nấu nướng vì sự tiện dụng và an toàn. Nhưng chúng cũng “ngốn” điện không kém. Do đó, khi nấu bạn hãy tắt bếp sớm trước vài phút vì lượng hơi nóng còn lại trên bếp cũng có thể giúp thức ăn chín hòan toàn. Cách làm này rất thích hợp với các món xào và hầm.

Thiết bị có khả năng đốt nóng xoong, chảo nhanh hơn bếp gas nên bạn không nên dùng chế độ nhiệt cao nhất khi đun nấu, vừa làm cháy xoong nồi vừa gây tốn điện. Thay vào đó, hãy cài đặt chế độ nhiệt thấp khi nấu nướng để đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện.

5. Quạt điện

Đối với quạt điện, khi cần dùng bạn chỉ nên bật nó chạy ở tốc độ thích hợp để tiết kiệm điện vì quạt càng chạy nhanh càng tốn điện và ngược lại. Nếu trời quá nóng, bạn có thể dùng một chiếc thau đựng nước đá để trước quạt, hơi lạnh của nước đá sẽ giúp bạn mát hơn thay vì bật quạt to.

Lưu ý thêm nữa là bạn phải rút phích cắm sau mỗi lần sử dụng quạt để ngắt dòng điện rò chạy qua công tắc làm tiêu hao điện. Điều này sẽ góp phần đáng kể trong kế hoạch tiết kiệm điện của gia đình bạn đấy.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook