0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tiết kiệm điện bằng cách bật tắt điều hòa liên tục có đúng không?

Ngày Đăng: 07:40 18/10/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Một số người sử dụng thường tắt điều hòa đi khi cảm thấy đã đủ lạnh và bật lại khi nhiệt độ phòng tăng lên, và cho rằng làm như vậy là để tiết kiệm điện năng. nghe thì rất hợp lý nhưng cách tiết kiệm điện điều hòa này thực chất là không chỉ làm tăng hóa đơn tiền điện mà còn làm điều hòa nhanh hỏng hơn.

Vì khi lúc điều hòa khởi động, lượng điện tiêu tốn lớn gấp 3 lần mức năng lượng cần để duy trì độ lạnh trong phòng, hơn nữa để máy nén, động cơ quạt làm lạnh đến nhiệt độ phòng mà bạn cài đặt khi mà nhiệt độ phòng đã tăng lên cũng mất khá nhiều thời gian và tất nhiên lượng điện tiêu thụ sẽ tăng lên đáng kể. hiểu một cách đơn giản là nếu bạn không tắt điều hòa, cứ để cho máy tự duy trì nhiệt độ phòng do bạn cài đặt sẽ tiết kiệm điện hơn rất nhiều so với việc bật tắt điều hòa liên tục.

Không chỉ vậy, Việc bật tắt điều hòa liên tục làm nhiệt độ xung quanh thay đổi liên tục do đó cũng làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, nhất là đối với người già và trẻ em. Việc ở lâu trong một môi trường nhiệt độ thay đổi liên tục cũng dễ bị sốc, có thể gây đau đầu, mệt mỏi, khó chịu, như cảm cúm hay các bệnh về đường hô hấp.

Cách hợp lý nhất là nên duy trì nhiệt độ phòng ở mức ổn định, hợp lý, chênh lệch với nhiệt độ ngoài trời khoảng 7 – 8 độ C là được. Nhiệt độ cài đặt trong phòng cũng không nên quá thấp và nên duy trì trong khoảng từ 26 tới 28 độ C là tốt nhất cho sức khỏe. Hơn nữa, bạn nên tính đến việc mua một chiếc điều hòa Inverter, như điều hòa Gree inverter chẳng hạn, sẽ giúp tiết kiệm điện năng nếu nhu cầu sử dụng hàng ngày nhiều (khoảng trên 8 tiếng/ngày)

Như vậy, việc bật tắt điều hòa liên tục không chỉ làm tăng lượng điện năng tiêu thụ, làm điều hòa nhanh hỏng, mà việc này còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Nếu có thắc mắc hoặc chưa biết nên mua điều hòa nào tốt nhất cho không gian nhà bạn hay liên hệ để nhận được những tư vấn tốt nhất bạn nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook