0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tại sao tủ lạnh bị nóng 2 bên? Nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày Đăng: 23:26 29/09/2021
Tác giả: Lan Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Có khi nào bạn thấy tủ lạnh bị nóng 2 bên và đặt câu hỏi tại sao lại bị như vậy? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để tìm câu trả lời và cách khắc phục nhé!

1.Nguyên nhân khiến tủ lạnh bị nóng 2 bên.

Tại sao tủ lạnh bị nóng 2 bên? Nguyên nhân và cách khắc phục

Dàn nóng của tủ lạnh được lắp đặt hai bên hông của tủ. Khi hoạt động tủ lạnh sẽ tỏa nhiệt sang 2 bên; nên sẽ dẫn đến hiện tượng tủ lạnh bị nóng.

Vì vậy nên hiện tượng tủ lạnh tỏa ra nhiệt nóng cũng không phải là vấn đề quá nguy hiểm đến tủ lạnh.

Cũng có vài trường hợp hai bên hôn tủ lạnh mát do tủ lạnh nhà bạn đang trong chế độ nghỉ. Trường hợp này sảy ra khi bạn không tương tác nhiều với tủ lạnh. Nếu bạn vắng nhà một tháng hoặc lâu hơn; tủ lạnh sẽ tự kích hoạt chế độ này để tủ lạnh được nghỉ ngơi sau những ngày làm việc. Sau khi máy nén hoạt động trở lại thì hai bên tủ sẽ tỏa hơi nóng như cũ.

Ngoài ra, trong mùa nóng khi nhiệt độ xung quanh tủ tăng cao. Nếu không gian đặt tủ lạnh bị ánh nắng rọi vào trường xuyên sẽ làm ảnh hưởng nhiệt độ bên trong. Trong thời gian này, máy nén sẽ hoạt động lâu hơn để đủ độ lạnh bảo quản thực phẩm tốt nhất; nên tủ lạnh nóng 2 bên nhiều hơn bình thường.

Khi tủ lạnh bị nóng bất thường và kéo dài thì có lẽ do bạn đã cho quá nhiều thực phẩm vào trong tủ. Hơi lạnh từ tủ tỏa ra sẽ không đều, không đủ để làm mát thực phẩm; Việc dẫn đến quá trình bảo quản gặp khó khăn và nhiệt độ của 2 bên tủ cũng sẽ nóng bất thường.

Còn nếu tủ lạnh nhà bạn có tình trạng bất ổn và nóng quá mức bình thường; thì hãy tự kiểm lại tra ron cửa vệ sinh tủ lạnh. Nếu hiện tượng này vẫn kéo dài thì hãy tìm đến những dịch vụ sửa chữa để được kiểm tra kĩ càng hơn.

2.Cách khắc phục lỗi.

Tại sao tủ lạnh nóng 2 bên? Nguyên nhân và cách khắc phục

Để khắc phục các tình huống trên thì bạn có thể áp dụng một trong những cách dưới đây;

  • Tránh để tủ lạnh để tại những vị trí có ánh sáng mặt trời chiếu.
  • Không nên đặt tủ lạnh gần những môi trường có nhiệt độ cao ( khu vực bếp,..)
  • Nên thiết kế một khoảng trống nhất định để đặt vật dụng; tránh để sát ngay bên hông và đằng sau tủ.

Nếu đã sử dụng các cách này rồi; mà tủ lạnh nhà bạn vẫn bị tỏa ra lượng nhiệt nóng bất thường; thì hãy liên hệ đến cho các dịch vụ sửa chữa chính hãng để họ kiểm tra rõ hơn về bệnh tình chiếc tủ lạnh nhà bạn. Tránh để tủ lạnh xảy ra tình trạng này quá lâu nếu không muốn tủ lạnh bị hư hỏng nhanh hơn.

Bài viết trên; đã chỉ ra nguyên nhân và cách khắc phục lỗi khi tủ lạnh nhà bạn bị nóng 2 bên. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên; sẽ cho bạn được những thông tin hữu ích để bảo vệ tủ lạnh nhà bạn được tốt hơn; tránh những chi phí sửa chữa tủ lạnh không đáng có.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook