0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tại sao Máy lọc nước Karofi không ra nước? Làm thế nào khi gặp phải sự cố này

Ngày Đăng: 14:12 31/08/2022
Tác giả: nhuquynh1
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy lọc nước Karofi không ra nước khiến bạn cảm thấy vô cùng lo lắng và bất tiện? Cùng Điện Máy Thiên Phú tìm hiểu nguyên do nhé:

Máy lọc nước Karofi không ra nước

1.Dấu hiệu Máy lọc nước Karofi không ra nước

  • Các máy lọc nước gia đình hiện nay chủ yếu là máy lọc nước công nghệ RO hoạt động cho nguồn nước tinh khiết tích trữ trong bình chứa và nước thải chảy ra từ vòi thải.
  • Như vậy, các thiết bị hoạt động bình thường sẽ luôn cho nguồn nước tinh khiết đều đặn tại vòi. Máy lọc nước Karofi được tích hợp tính năng tự ngắt sau khi lọc nước đầy bình chứa nên trong quá trình sử dụng, không phải lúc nào thiết bị cũng có nước thải.
  • Tuy nhiên, khi phát hiện nguồn nước thải bị gián đoạn hay nước tinh khiết tại vòi chảy yếu, chảy nhát gừng hoặc dừng hẳn không ra nước thì có nghĩa là máy lọc nước gia đình đang bị lỗi.
Dấu hiệu nhận biết máy lọc nước lỗi

2.Nguyên nhân khiến Máy lọc nước Karofi không ra nước

2.1.Nguồn cấp điện , cấp nước gặp lỗi

  • Thiếu nguồn cung cấp điện: Máy lọc nước Karofi phổ biến đều sử dụng nguồn điện để hoạt động. Do vậy, khi máy không hoạt động, hãy xem xét phích cắm đã được cắm hay chưa hoặc đã cắm đúng cách và chặt hay chưa. Một số máy lọc nước có đèn LED, có thể kiểm tra xem đèn LED có hiển thị không. 
  • Thiếu nguồn cung cấp nước: Kiểm tra van dẫn nước có bị tắt không. Nếu van bị tắt thì chắc chắn nước sẽ không thể chạy vào bộ lọc và máy lọc nước cũng sẽ tự động tắt. Ngoài ra, bạn hãy kiểm tra thêm các vòi và thiết bị khác trong nhà xem có nhận được nước không.  

2.2. Tắc lõi lọc nước, Màng lọc RO bị tắc, Van cơ bị tắc.

  • Hầu hết mọi người vì tất bật với công việc mà không để ý đến thời hạn thay lõi theo định kỳ. Đó là nguyên nhân dẫn đến việc lõi lọc nhiều cặn bẩn, sử dụng trong thời gian dài hoặc nguồn nước ô nhiễm khiến chất bẩn tích tụ lâu ngày gây tắc lõi lọc.
  • Các lõi lọc 1,2,3 bị tắc lâu ngày sẽ làm tắc màng lọc RO (Lõi lọc số 4 có vai trò quan trọng đảm bảo độ tinh khiết nguồn nước đầu ra). Màng RO đen nâu đầy bùn đất và rất bẩn chính là biểu hiện của màng lọc RO bị tắc
  • Van cơ là một loại van 4 cửa, khi nước đi qua các lõi lọc số 1,2,3 sẽ qua van cơ trước khi tới màng lọc RO. Phần nước thải của các lõi lọc thô 1,2,3 sẽ qua van cơ ra ngoài, cửa số 4 của van cơ còn lại sẽ dẫn phần nước sạch tới màng RO. Vì thế, khi van cơ bị tắc gây ảnh hưởng đến áp lực chảy của nước khiến nước không thể chảy lên vòi.

2.3. Bình áp ( bình chứa) hết khí nén

  • Một nguyên nhân khá phổ biến khác làm máy lọc nước không ra nước tinh khiết là bình áp hết khí nén.
  • Bình áp (hay bình chứa nước) là bộ phận được dùng để tích trữ nước tinh khiết. Bình này có bản chất là bình rỗng, cấu tạo gồm bong bóng chứa nước và khí nén. Khí nén trong bình có tác dụng tạo áp suất đẩy nước tinh khiết lên vòi lọc.
  • Khi bình hết khí nén, nguồn nước không được lưu chuyển lên vòi nước tinh khiết, bạn sẽ nhận thấy hiện tượng không có nước tinh khiết tại vòi.
Bình chứa hết khí nén

2.4. Hỏng van cao áp, máy bơm

  • Van áp cao được lắp nhằm điều tiết nguồn nước trong bình chứa ổn định. Khi nước trong bình chưa đầy, van sẽ tự động ngắt điện dừng máy bơm để tránh nước tràn ra ngoài. Và van sẽ tự động đóng điện khi nước trong bình chứa cạn. Trường hợp máy không ra nước rất có thể do van áp cao ngắt, nước không được bơm lên bình chứa.
  • Bơm máy lọc nước khá bền và ít khi hỏng kể sau vài năm sử dụng, nhất là bơm chính hãng của Karofi có độ bền cao. Trừ trường hợp máy đã sử dựng quá lâu dẫn đến khô dầu, bơm hoạt động không hiệu quả hoặc hỏng do hỏng lỗi các linh kiện khác thời gian dài khiến máy bơm hỏng.

2.5. Van điện tử không hoạt động hoặc van thoát nước hoạt động sai

  • Van điện từ không đóng được hoặc không kín. Cuộn dây đồng van điện bị cháy, điện không vào được van. Hoặc Van điện từ hỏng ,lỗi cũng là nguyên nhân khiến máy không ra nước.
  • Van nước thải bị mở sai khiến nước sẽ đi ra theo hết đường nước thải ra ngoài. Máy lọc nước sẽ không ra nước ở vòi. 
Van cao áp hỏng

3. Cách khắc phục

3.1. Lỗi cơ bản tự khắc phục

  • Đối với nguyên nhân do nguồn điện và nguồn nước của nhà., bạn cần kiểm tra và khắc phục lại để máu hoạt động bình thường.
  • Khi van nước thải đang hoạt động sai cách, bạn hãy rút điện ra và thao tác lại ống cắm lọc nước về đúng van để nước chảy ra từ vòi.
Linh kiện máy lọc nước lỗi

3.2. Lỗi cần thay thế linh kiện

  • Đối với các linh kiện như lõi lọc, màng lọc, van cơ , van cao áp thì Cách khắc phục là: Thay bộ lõi lọc nước 1,2,3 và màng lọc nước RO (Lõi lọc nước Karofi số 4). Sau khi thay xong kiểm tra xem máy chạy có nước ra hay không, nếu có nước ra mà máy không ngắt thì hỏng van cơ hoặc van áp cao và chúng ta phải thay van cơ và van áp cao mới. 
  • Lưu ý: Tùy vào đặc tính của nguồn nước cấp đầu vào mà thời gian thay thế lõi lọc sẽ khác nhau. Tuy nhiên, tuổi thọ trung bình các lõi lọc thô số 1, 2, 3 trung bình chỉ khoảng 6 tháng và tuổi thọ với lõi lọc RO là 1,5 năm.
  • Đối với nguyên nhân do bình áp: Cần thực hiện ngắt nguồn điện, tháo bình áp và bơm khí nén vào bình. Bạn ước chừng số Kg khí cần bơm để đảm bảo đủ áp lực đầy nguồn nước tinh khiết lên vòi. 
  • Máy bơm là thiết bị chính sử dụng điện năng và được xem như động cơ để máy lọc nước hoạt động. Do đó, bơm hỏng bạn nên thay mới để đảm bảo hiệu suất hoạt động cũng như tránh lãng phí điện năng.
cách khắc phục lỗi máy lọc nước không ra nước

Kết luận:

Trên đây là toàn bộ thông tin lý giải máy lọc nước không ra nước nguyên nhân do đâu và cách sửa chữa. Hy vọng bài viết hữu ích cho bạn. Ngoài ra, trong quá trình sửa chữa, nếu gặp khó khăn đừng quên luôn có thợ kỹ thuật Thiên Phú sẵn sàng hỗ trợ hướng dẫn bạn tự sửa máy lọc nước tại nhà thông qua số Hotline 0918969699. Nếu bạn yêu cầu, chúng tôi sẽ cử thợ kỹ thuật giỏi đến tận nhà để kiểm tra và xử lý giúp bạn với chi phí hợp lý.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook